Hôm nay, Thứ bảy ngày 20/04/2024,

Hội nghị triển khai xây dựng mô hình điểm “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” tại xóm Trung Thịnh, xã Yên Nhân

Thứ năm, 15/09/2022 | Đã xem: 396 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Trước tình hình cháy nổ diễn ra phức tạp tại một số nơi trong toàn quốc, để nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn phòng cháy, chữa cháy và chủ động chữa cháy tại các khu dân cư. Chiều ngày 15/9/2022, UBND xã Yên Nhân tổ chức hội nghị triển khai xây dựng mô hình điểm “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” tại xóm Trung Thịnh, xã Yên Nhân. Dự hội nghị Thượng tá Đỗ Anh Thúy- Phó Trưởng phòng PC07, Công an tỉnh; đồng chí An Đôn Nghĩa- Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo một số cơ quan, ban, ngành của huyện; các đồng chí Thường trực Đảng uỷ, lãnh đạo UBND xã; bí thư chi bộ, trưởng các thôn, xóm, thành viên các tổ liên gia đã về dự.

Ảnh: Quang cảnh hội nghị

 

Mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” tại xóm Trung Thịnh, xã Yên Nhân gồm có 02 tổ, với 22 thành viên đại diện cho các hộ gia đình. Mỗi tổ có 01 tổ trưởng, 01 tổ phó và các thành viên; các thành viên trong tổ có nhiệm vụ tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và quy định về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn; vận động các thành viên trong gia đình thuộc tổ liên gia tự giác chấp hành các quy định pháp luật về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Đồng thời nắm bắt tình hình liên quan công tác phòng cháy, chữa cháy, kịp thời phản ánh với UBND xã, công an xã để có biện pháp xử lý

Ảnh: Đại diện các đơn vị ký kết giao ước

 

Thông qua mô hình, nhằm tăng cường công tác tuyên truyền và nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của cấp uỷ, chính quyền các cấp, người đứng đầu cơ quan, tổ chức, hộ gia đình và cá nhân trong việc chấp hành các quy định về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; đồng thời nâng cao chất lượng, kiến thức về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho Đội dân phòng, lực lượng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn thôn, xóm góp phần giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã.

 

Ngay sau lễ ra mắt, Phòng PC07- Công an tỉnh đã hướng dẫn cho các thành viên Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy tại các khu dân cư trên địa bàn xã cách sử dụng bình chữa cháy và xử lý các tình huống khi có cháy nổ xảy ra.

 

Tác giả: Lê Dung- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

 

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

586412

Trực tuyến : 19

Hôm nay : 482

Hôm qua : 1199