Hôm nay, Thứ ba ngày 23/04/2024,

Hội nghị triển khai nhiệm vụ Hội thao trung đội Dân quân cơ động năm 2022

Thứ tư, 27/04/2022 | Đã xem: 185 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều 26/4/2022, UBND huyện tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ Hội thao trung đội Dân quân cơ động năm 2022. Đây là hội nghị được Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh chọn làm điểm để rút kinh nghiệm cho các huyện, thành phố trong tỉnh. Dự và chủ trì hội nghị có đồng chí An Đôn nghĩa, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Tổ chức hội thao. Cùng dự có các đồng chí lãnh đạo Ban Chỉ huy quân sự huyện, thành viên Ban Chỉ đạo và chủ tịch các xã, thị trấn trong huyện.

Ảnh: Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, Thượng tá Phạm Hồng Quân, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện đã thông qua kế hoạch tổ chức Hội thao trung đội Dân quân cơ động năm 2022. Theo kế hoạch thì mục đích của hội thao nhằm đẩy mạnh phong trào rèn luyện thể lực, hoạt động thể dục thể thao góp phần nâng cao sức khỏe cho cán bộ, chiến sỹ dân quân cơ động, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu trong tình hình mới; kiểm tra đánh giá năng lực tổ chức, chỉ huy, quản lý, huấn luyện của trung đội trưởng Dân quân cơ động.

 

Nội dung thi gồm: Đối với trung đội Dân quân cơ động: Duyệt đội ngũ đội hình cấp trung đội hành tiến đi đều; đồng diễn trung đội võ tay không tiến công, phòng thủ cơ bản. Đối với Trung đội trưởng: Chỉ huy trung đội xử lý một tình huống bảo vệ mục tiêu khi có gây rối bạo loạn, bắn súng tiểu liên AK bài 1. Đối với Tiểu đội trưởng: Chỉ huy tiểu đội xử lý một tình huống bảo vệ mục tiêu khi có gây rối bạo loạn, bắn súng tiểu liên AK bài 1. Đối với chiến sỹ Dân quân cơ động, gồm: Bắn súng tiểu liên AK bài 1; ném lựu đạn xa đúng hướng; chạy vũ trang 3.000 m đối với Nam, 1.500 m đối với Nữ...

 

Tiếp đó, hội nghị đã công bố Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo Hội thao trung đội Dân quân cơ động năm 2022 và tập trung thảo luận đóng góp ý kiến vào các dự thảo của hội thao. 

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Tổ chức hội thao đã đánh giá cao công tác chuẩn bị các nội dung của cơ quan thường trực tham mưu; đồng thời đề nghị các thành viên Ban Chỉ đạo có sự phối hợp chặt chẽ với nhau; đối với Ban Chỉ huy Quân sự huyện tiếp tục rà soát lại công tác chuẩn bị các nội dung hội thao và hướng dẫn các xã chuẩn bị tốt các nội dung tham gia hội thao và chuẩn bị các nội dung chu đáo và chất lượng, xây dựng kế hoạch, chương trình và tổ chức huấn luyện cho các đơn vị Dân quân cơ động trên địa bàn huyện theo quy định trước khi bước vào hội thao, hướng dẫn, chỉ đạo điều hành hội thao. Thành lập các tổ giáo viên giúp đỡ các xã, thị trấn huấn luyện về nội dung hội thao bảo đảm chất lượng trước khi bước vào hội thao, đồng thời huấn luyện trung đội dân quân cơ động của huyện để tham gia hội thao. Phối hợp với các phòng, ban, ngành làm tốt công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, vũ khí trang bị, kinh phí; bảo đảm an toàn tuyệt đối trước, trong và sau hội thao, để hội thao diễn ra thành công tốt đẹp.

 

Tác giả: Thu Hương- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện.

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

588588

Trực tuyến : 5

Hôm nay : 717

Hôm qua : 584