Hôm nay, Chủ nhật ngày 01/09/2024,

Hội nghị triển khai, hướng dẫn việc lấy ý kiến sự hài lòng của người dân về kết quả xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Thứ tư, 31/07/2024 | Đã xem: 22 | Nhận xét: 0
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều 31/7, Ban Thường trực Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Yên Mô tổ chức hội nghị triển khai việc lấy ý kiến sự hài lòng của người dân về kết quả xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2024. Dự hội nghị có đồng chí Mai Văn Thuỵ- Trưởng ban Phong trào, Dân tộc & Tôn giáo- Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đồng chí Nguyễn Ngọc Đồng- Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam huyện; đại diện lãnh đạo các ban, ngành của huyện; các đồng chí Bí thư Đảng uỷ, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn.

 

Ảnh: Quang cảnh hội nghị

 

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe lãnh đạo Ban Phong trào, Dân tộc và Tôn giáo UB MTTQ Việt Nam tỉnh hướng dẫn các bước lấy ý kiến sự hài lòng của người dân về kết quả xây dựng huyện đạt chuẩn NTM nâng cao; trong đó nhấn mạnh một số điểm mới và các vấn đề cần lưu ý trong quá trình thực hiện đó là. Nội dung lấy ý kiến theo mẫu phiếu số 6, gồm 9 câu hỏi về nội dung thực hiện các tiêu chí và 1 câu hỏi về sự hài lòng chung. Về cách thức lấy ý kiến: thông qua họp dân hoặc lấy ý kiến bằng phát phiếu đến hộ gia đình. Thời gian thực hiện trong vòng 20 ngày (không tính thứ Bảy, Chủ nhật và ngày lễ) kể từ khi lấy ý kiến đến khi tổng hợp hoàn thiện kết quả lấy ý kiến.

 

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã nhất trí cao với nội dung, cách thức, thời gian lấy ý kiến sự hài lòng của người dân, đồng thời thể hiện sự quyết tâm vào cuộc để việc lấy ý kiến sự hài lòng của người dân đạt kết quả cao nhất.

 

Việc triển khai, kế hoạch lấy ý kiến sự hài lòng của người dân về huyện nông thôn mới nâng cao, nhằm giúp cho cán bộ mặt trận nắm vững nội dung, triển khai thực hiện đúng quy trình. Đồng thời phát huy vai trò chủ thể của nhân dân trong xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao để "Dân biết, dân bàn, dân làm, dân đóng góp và dân kiểm tra"; nâng cao trách nhiệm của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên của mặt trận từ huyện đến cơ sở.

 

Tác giả: Lê Dung- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

711197

Trực tuyến : 26

Hôm nay : 398

Hôm qua : 497