Hôm nay, Thứ năm ngày 25/04/2024,

Hội nghị triển khai công tác tiêm chủng phòng, chống dịch Covid- 19

Thứ bảy, 12/03/2022 | Đã xem: 179 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng ngày 11/3/2022, UBND huyện tổ chức hội nghị triển khai công tác tiêm chủng phòng, chống dịch Covid-19. Dự hội nghị có đồng chí Đặng Thái Sơn- Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các phòng, ban, ngành đoàn thể của huyện; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn.

Ảnh: Các đại biểu dự hội nghị

Trong thời gian qua, công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành về công tác tiêm chủng phòng, chống dịch Covid-19 được huyện triển khai chỉ đạo tích cực. Đội ngũ y, bác sỹ tham gia công tác tiêm chủng đều được tập huấn chuyên môn; các đối tượng trước khi tiêm đều được tư vấn, khám sàng lọc. Đến thời điểm này, công tác tiêm chủng trên địa bàn huyện đã được triển khai theo đúng tiến độ, thời gian quy định và đảm bảo an toàn trong công tác tiêm chủng. Để nâng cao hơn nữa độ bao phủ vắc xin, thời gian tới các xã, thị trấn tăng cường chỉ đạo và tiêm vét cho người dân chưa tiêm hoặc chưa tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đặng Thái Sơn- Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu trong thời gian tới, các ban, ngành đoàn thể và các xã, thị trấn cần tăng cường rà soát và tiêm vét cho người dân chưa tiêm hoặc chưa tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19. Đặc biệt quan tâm, chú trọng đến các đối tượng già yếu, khó khăn trong việc di chuyển triển khai tiêm tại nhà; đối với các đối tượng là công nhân tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn huyện cần chú ý rà soát các đối tượng thuộc diện F0, F1 đang cách ly và người mắc bệnh cấp tính điều trị tại các cơ sở y tế đã tiêm đủ 2 liều vắc xin, sẽ được tiêm ngay sau khi khỏi bệnh. Cùng với đó, các xã, thị trấn chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện bảo quản, nhân lực sẵn sàng tiêm chủng cho nhóm đối tượng trẻ em từ 5- 11 tuổi và tiêm mũi 3 cho nhóm trẻ từ 12- 17 tuổi ngay khi có chỉ đạo của Bộ Y tế. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân hiểu rõ tầm quan trọng của tiêm chủng vacxin phòng chống dịch Covid-19 là một trong giải pháp hết sức quan trọng phòng chống dịch trong giai đoạn tới, để góp phần đảm bảo phát triển kinh tế- xã hội cũng như bảo vệ sức khỏe của người dân.

 

Tác giả: Lê Dung- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

 

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

590353

Trực tuyến : 22

Hôm nay : 628

Hôm qua : 973