Hôm nay, Thứ năm ngày 25/04/2024,

Hội nghị tổng kết phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2020, triển khai chương trình công tác năm 2021

Thứ năm, 21/01/2021 | Đã xem: 553 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều ngày 21/01/2021, UBND huyện tổ chức tổng kết phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2020, triển khai chương trình công tác năm 2021. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí: Vũ Anh Thiều- Phó Giám đốc Công an tỉnh; đồng chí Đặng Thái Sơn- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy; Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện; lãnh đạo một số phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện; cán bộ, chiến sỹ công an huyện; đại biểu các xã, thị trấn; đại diện các tập thể và cá nhân được khen thưởng.

Quang cảnh hội nghị

Năm 2020, công tác xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” trên địa bàn huyện đã bám sát sự chỉ đạo của tỉnh, của huyện, trong đó tập trung hướng về cơ sở, vận động nhân dân thực hiện phong trào tự quản, tự phòng, tự bảo vệ; phát huy có hiệu quả các mô hình tự quản về ANTT. Qua đó, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ được củng cố, duy trì phát triển ở từng địa bàn, từng khu dân cư; tạo thế trận an ninh nhân dân vững chắc; góp phần phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với âm mưu, thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch, các loại tội phạm, tệ nạn xã hội; bảo vệ an toàn các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, của tỉnh, của huyện, nhất là đảm bảo an toàn Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, góp phần giữ vững, ổn định an ninh trật tự phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hóa- xã hội của địa phương.

 

Trong công tác tuyên truyền đã được triển khai đồng bộ ở các cấp, các ngành với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Thông qua công tác tuyên truyền và tổ chức phong trào, nhân dân đã cung cấp cho lực lượng công an 285 nguồn tin, trong đó có 157 nguồn tin có giá trị; phục vụ điều tra, khám phá 53 vụ án hình sự; phát hiện xử lý 42 vụ với 156 đối tượng đánh bạc; 04 vụ với 16 đối tượng gây rối trật tự công cộng; 02 vụ với 2 đối tượng đăng tải thông tin sai sự thật; 11 vụ với 12 đối tượng trộm cắp tài sản; 60 vụ với 60 đối tượng vi phạm về ma túy; 13 vụ với 13 đối tượng vi phạm về kinh tế; 40 vụ với 41 đối tượng vi phạm về môi trường. Bắt, vận động 4 đối tượng truy nã ra đầu thú; lập danh sách đưa vào diện quản lý 24 hồ sơ…

 

Cùng với đó, các xã, thị trấn trong huyện đã phát huy có hiệu quả nhiều mô hình về ANTT như: Dòng họ tự quản về ANTT; cổng trường an toàn về ANTT, xứ họ đạo bình yên, chùa tinh tiến về ANTT; mô hình quản lý, giáo dục thanh, thiếu niên hư có nguy cơ vi phạm pháp luật; đảm bảo trật tự công cộng và vệ sinh môi trường. Năm 2020 đã xây dựng mới 2 mô hình “Tiếng loa an ninh” và “Camera an ninh”, nâng tổng số toàn huyện hiện có 11 mô hình đang hoạt động và phát huy hiệu quả.

 

Công tác xây dựng, củng cố lực lượng công an xã, bảo vệ dân phố, bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp thực hiện có hiệu quả, được cấp ủy chính quyền cơ sở và nhân dân tin tưởng, đánh giá cao. Hiện nay toàn huyện có 322 đồng chí công an xã, bảo vệ dân phố, trong đó có 90 đồng chí là công an chính quy. Qua đó, đã góp phần giữ vững, ổn định ANTT tạo môi trường thuận lợi phát triển kinh tế, văn hóa- xã hội ở địa phương. Thông qua các phong trào, toàn huyện đã có 25 lượt tập thể và 45 lượt cá nhân được các cấp khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong năm 2020.

Đ/c Đặng Thái Sơn- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện

 trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thự hiện phong trào

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Đặng Thái Sơn- Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao những kết quả đạt được của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” thời gian qua. Để phong trào ngày càng được triển khai sâu rộng và thiết thực hơn trong thời gian tới Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các cấp, các ngành tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời, có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của trung ương, của tỉnh, của huyện về công tác đảm bảo ANTT; Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân; gắn phong trào bảo vệ ANTQ vào những nội dung trọng tâm của lực lượng công an; đổi mới phong trào với nội dung hình thức phong phú nhằm thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, để phong trảo trở thành phong trào thường xuyên, rộng khắp, qua đó phát hiện, khuyến khích học tập để có thêm nhiều tập thể và cá nhân tiêu biểu. Lực lượng công an cơ sở cần nắm chắc tình hình, kịp thời tham mưu, đề xuất để thực hiện tốt phong trào đề ra, trong đó trước mắt là tập trung cho công tác đảm bảo ANTT dịp Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, cuộc Bầu cử Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016- 2021 và dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu- 2021. Phối kết hợp phong trào ANTQ với các phong trào thi đua yêu nước; tăng cường sự phối kết hợp giữa các cấp, các ngành và nhân rộng các mô hình có hiệu quả cao, đồng thời phát động mạnh mẽ các phong trào thi đua, tích cực tham gia ngăn ngừa tố giác tội phạm và  cảm hóa giáo dục người vi phạm pháp luật tại các khu dân cư. Tăng cường công tác tập huấn, nâng cao công tác tham mưu và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ cho công an chính quy, công an xã bán chuyên trách và bảo vệ các cơ quan, doanh nghiệp, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

 

Nhân dịp này, đã có nhiều tập thể và cá nhân trên địa bàn được Bộ Công an; Chủ tịch UBND tỉnh; Giám đốc Công an tỉnh và Chủ tịch UBND huyện tặng Bằng khen và Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2020.

Bùi Thúy- Đài truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

590796

Trực tuyến : 19

Hôm nay : 1071

Hôm qua : 973