Hôm nay, Thứ bảy ngày 20/04/2024,

Hội nghị tổng kết công tác UBND huyện năm 2022 và phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2023

Thứ tư, 11/01/2023 | Đã xem: 226 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều ngày 11/01/2023, UBND huyện tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2023. Dự hội nghị có đồng chí Phạm Quốc Đạt - Thường vụ Huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện; đồng chí An Đôn Nghĩa - HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện. Cùng dự có các đồng chí thường trực HĐND huyện; Lãnh đạo các phòng, ban, ngành của huyện; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn.

 

Ảnh: Các đơn vị ký kết giao ước thi đua giữa trưởng các khối thi đua của huyện.

 

Năm 2022 bên cạnh những thuận lợi là cơ bản, còn nhiều khó khăn, thách thức, song UBND huyện đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh, của Huyện ủy. UBND huyện đã đoàn kết, trách nhiệm, nỗ lực tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội năm 2022. Sản xuất nông nghiệp phát triển theo hướng nâng cao chất lượng, giá trị, ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất. Bình quân giá trị sản xuất trên 1 ha canh tác ước đạt 142 triệu đồng/năm. Tổng sản lượng lương thực có hạt ước đạt trên 81,9 nghìn tấn.Huyện đã tập trung chỉ đạo đẩy mạnh thực hiện đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp, chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp với từng địa phương. Hỗ trợ lắp đặt 05 nhà màng với diện tích 5.000m2 ở 3 xã Yên Từ, Yên Phong, Mai Sơn; các hộ dân đã đầu tư lắp đặt 7.000m2nhà màng, nhà lưới để trồng các cây có giá trị kinh tế cao cho giá trị thu hoạch cao hơn nhiều lần so với canh tác truyền thống. Công tác xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu được tập trung chỉ đạo tích cực; cơ sở hạ tầng kinh tế- xã hội tiếp tục được đầu tư cải tạo, nâng cấp. Năm 2022, có 02 xã Khánh Thượng, Khánh Thịnh được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao; 10 thôn xóm được công nhận nông thôn mới kiểu mẫu.Sản xuất CN-TTCN tiếp tục được duy trì và phát triển, giá trị sản xuất năm 2022 đạt 1.630 tỷ đồng. Công tác thu ngân sách được tăng cường, tập trung khai thác tốt nguồn thu. Công tác văn hóa, thông tin, thể thao được quan tâm chỉ đạo. Công tác y tế, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được quan tâm thực hiện. Công tác đào tạo nghề, tư vấn xuất khẩu lao động, giới thiệu và giải quyết việc làm cho lao động nông thôn được quan tâm chỉ đạo. Công tác an sinh xã hội được đẩy mạnh, trong năm đã giải quyết kịp thời chế độ, chính sách cho các đối tượng; đồng thời tổ chức thăm, tặng quà cho trên 37.273 đối tượng với tổng kinh phí trên 12 tỷ đồng nhân dịp Tết Nguyên đán và các ngày lễ, kỷ niệm. Công tác chuyển đổi số tiếp tục được quan tâm.Công tác nội vụ, cải cách tư pháp, thanh tra, tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo và phòng chống tham nhũng được quan tâm chỉ đạo và thực hiện đạt hiệu quả cao. Lực lượng quân sự duy trì nghiêm các chế độ trực; phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an tuần tra nắm chắc tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Tổ chức thành công cuộc diễn tập khu vực phòng thủ huyện và 05 xã diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ. Làm tốt công tác tuyển chọn và giao nhận quân năm 2022, Triển khai các bước tuyển quân năm 2023 đảm bảo chặt chẽ, đúng quy định của pháp luật.Lực lượng công an chủ động nắm tình hình, giải quyết các vấn đề liên quan đến an ninh trật tự, anh ninh tôn giáo, anh ninh công nhân, an ninh nông thôn

 

Đối với công tác thi đua khen thưởng, trong năm 2022 công tác thi đua khen thưởng được các đoàn thể chính trị, xã hội, các phòng ban, ngành trên địa bàn huyện thường xuyên quan tâm lãnh đạo thực hiện có hiệu quả. Công tác khen thưởng đã có nhiều đổi mới cả về nội dung và hình thức, khen thưởng đúng đối tượng, đúng thành tích và kịp thời, chú trọng các tập thể và cá nhân ở cơ sở, tỷ lệ khen đã hướng tới người lao động trực tiếp. Việc xét khen thưởng thực hiện theo hướng bám sát về tiêu chuẩn, đối tượng, thủ tục hồ sơ theo quy định của Luật Thi đua, khen thưởng, các văn bản pháp luật hướng dẫn thi hành và Quy chế Thi đua, khen thưởng của tỉnh, của huyện.

 

Ảnh: Đồng chí Phạm Quốc Đạt - Thường vụ Huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện 

trao tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2022

 

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Phạm Quốc Đạt, Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương những kết quả đạt được trong năm 2022, đồng chí cũng nhấn mạnh một số nhiệm vụ tọng tâm đó là: Trước mắt cần tổ chức các hoạt động thăm hỏi, chúc tết, tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, người nghèo, các đơn vị lực lượng vũ trang và các lực lượng khác làm nhiệm vụ trong những ngày tết. Tích cực vận động, khuyến khích các tổ chức, cá nhân phát huy truyền thống tương thân, tương ái trợ giúp người nghèo, người già cô đơn không nơi nương tựa, trẻ em mồi côi, cơ nhỡ và những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo mọi người, mọi nhà, ai cũng đón Tết trong không khí đầm ấm, nghĩa tình. Đẩy mạnh thông tin, tuyền truyền về hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân, tuyên truyền chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội, phòng chống dịch bệnh. Tăng cường quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo. Kiểm tra, kiểm soát việc chấp hành các quy định pháp luật về giá, thực hiện nghiêm các quy định về điều chỉnh giá, niêm yết giá và bán hàng đúng giá niêm yết, đảm bảo đủ nguồn hàng thiết yếu tránh tình trạng thu gom, đầu cơ hàng, gây sốt giá ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống người dân, đến trật tự, an toàn xã hội trong tháng cuối năm và dịp Tết Nguyên đán. Tăng cường kiểm tra, đảm bảo an toàn thực phẩm trước, trong và sau Tết. Thực hiện tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Tổ chức lễ giao nhận quân đảm bảo trang trọng. Tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, hạn chế tối đa tình trạng ùn tắc giao thông nhất là trong thời gian giáp Tết.

 

Ảnh: đồng chí An Đôn Nghĩa - HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện

trao tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2022

 

Tiếp đó, đồng chí An Đôn Nghĩa - HUV, Phó chủ tịch UBND huyện đã phát động phong trào thi đua năm 2023. 

 

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh huyện trao tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2022 và tổ chức ký kết giao ước thi đua năm 2023 giữa trưởng các khối thi đua của huyện.

 

Tác giả: Lê Dung – Trung tâm văn hóa, thể thao và truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

586235

Trực tuyến : 18

Hôm nay : 305

Hôm qua : 1199