Hôm nay, Thứ ba ngày 23/04/2024,

Hội nghị tổng kết công tác khuyến học năm 2020

Thứ sáu, 15/01/2021 | Đã xem: 476 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng ngày 15/1/2021, Hội khuyến học huyện tổ chức tổng kết công tác khuyến học năm 2020, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021. Dự hội nghị có đồng chí An Đôn Nghĩa- Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện Hội khuyến học tỉnh; các đồng chí lãnh đạo Hội khuyến học huyện; BCH huyện hội; chủ tịch Hội khuyến học các xã, thị trấn.

Đ/c An Đôn Nghĩa- Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghị

Năm 2020, Hội khuyến học huyện có bước phát triển khá toàn diện. Công tác tổ chức hội được củng cố, kiện toàn, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ của hội, các phong trào thi đua và đẩy mạnh công tác vận động xây dựng quỹ khuyến học các cấp được thực hiện có hiệu quả. Hiện nay, toàn huyện hội có 289 chi hội với 43.700 hội viên sinh hoạt ở 17 chi hội trong tòan huyện, tăng 1.200 hội viên so với năm 2019. Qua đánh giá có 80- 85% gia đình được công nhận gia đình học tập, dòng họ học tập. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền xây dựng Quỹ khuyến học được các tổ chức xã hội, các tầng lớp nhân dân nâng cao nhận thức, vị trí, tầm quan trọng của công tác khuyến học, khuyến tài. Hội khuyến học các xã, thị trấn đã tích cực thực hiện phong trào "Xe đạp cho em đến trường" do Hội khuyến học huyện phát động, với  số tiền  76 triệu đồng cho các em học có hoàn cảnh khó khăn, điển hình là hội khuyến học xã Yên Thái vận động được 15 xe, hội khuyến học xã Yên Thành 10 xe. Yên Từ 10 xe, Yên Thắng 9 xe, Yên Lâm 5 xe. Cùng với đó, hội còn tích cực vận động Hội đồng hương, nhà hảo tâm, doanh nghiệp ... ủng hộ sách, vở, bút cho học sinh, máy vi tính, máy chiếu cho các nhà trường. Tiêu biểu: Hội khuyến học xã Yên Mỹ 10 bộ máy vi tính, 1 máy chiếu; Hội khuyến học xã Khánh Thịnh 2 bộ máy vi tính, 2 máy chiếu, với tổng trị giá trên 321 triệu đồng… Toàn huyện đã tổ chức trao thưởng, trao học bổng cho 389 sinh viên đỗ đại học, với số tiền là trên 107 triệu đồng. Bên cạnh đó, hoạt động của trung tâm học tập cộng đồng đã phát huy hiệu quả và đạt được thành tích cao. Hội đã phối hợp chặt chẽ với phòng Giáo dục- Đào tạo huyện để củng cố tổ chức và hoạt động chuyên môn của 17 trung tâm học tập cộng đồng, đã biên soạn được 32 bộ tài liệu. Trong năm đã mở được 224 lớp, với 12.992 lượt người tham gia với các nội dung học tập như: chuyển giao khoa học kỹ thuật về trồng trọt, chăn nuôi, thông tin về tình hình thời sự, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, học nghề ngắn hạn…

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận và đề ra giải pháp thực hiện nhiệm vụ năm 2021 đó là: Tiếp tục quán triệt và triển khai kịp thời, đầy đủ các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; tiếp tục xây dựng quỹ khuyến học, đặc biệt chú trọng xây dựng nguồn quỹ từ các nguồn vận động, triển khai, nhân rộng các phong trào thi đua, các cuộc vận độn,… nhằm thúc đẩy phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn huyện.

 

Dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương, ghi nhận những thành tích mà hội khuyến học đã đạt được trong năm 2020. Đồng chí nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới đó là: Tiếp tục thực hiện thí điểm xây dựng mô hình công dân học tập và học tập kiểu mẫu. Phát huy vài trò nòng cốt trong triển khai xây dựng xã hội học tập theo đề án của chính phủ phê duyệt; Tiếp tục xây dựng hội ngày càng trong sạch vững mạnh, trong đó chú trọng đổi mới các nội dung và phương thức hoạt động của hội. Cùng với đó, tuyên truyền và nhân rộng các mô hình, các tấm gương “ Gia đình hiếu học”, “Dòng họ hiếu học” trong phong trào khuyến học, khuyến tài…

Trao thưởng cho các tập thể, cá nhân

có nhiều thành tích trong công tác khuyến học

Nhân dịp này, 7 tập thể và cá nhân đã được tặng Kỷ niệm chương của Trung ương Hội khuyến học Việt Nam và nhiều tập thể, cá nhân đã được Trung ương Hội khuyến học Việt Nam , Hội khuyến học tỉnh, Hội khuyến học huyện tặng Bằng khen, Giấy khen vì có thành tích tiêu biểu trong thực hiện nhiệm vụ khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2020./.

Thu Hương- Đài truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

588452

Trực tuyến : 10

Hôm nay : 581

Hôm qua : 584