Hôm nay, Thứ tư ngày 17/04/2024,

Hội nghị tổng kết công tác hội và phòng trào nông dân năm 2021

Thứ tư, 12/01/2022 | Đã xem: 617 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng ngày 11/01/2022, Hội nông dân huyện tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào nông dân năm 2021, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022. Dự hội nghị có đồng chí Đinh Hồng Thái- Chủ tịch Hội nông dân tỉnh; đồng chí Nguyễn Tiến Việt- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; lãnh đạo một số ban ngành của huyện; các đồng chí Chủ tịch Hội nông dân các xã, thị trấn.

Ảnh: Các đại biểu dự hội nghị

 

Năm 2021, các cấp hội nông dân trong huyện đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, thực hiện có trọng tâm, trọng điểm các nhiệm vụ và đạt các chỉ tiêu thi đua. Hội đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên về chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, nhà nước và nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh, huyện. Vận động nông dân tích tụ ruộng đất, chuyển đổi mô hình các cây trồng, con nuôi mới vào sản xuất. Cùng với đó, các phong trào nông dân thi đua sản xuất- kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững luôn được các cấp hội quan tâm chú trọng. Qua bình xét, trong năm toàn huyện đã có 4.158 hộ đạt danh hiệu hộ sản xuất kinh doanh giỏi các cấp; đã giúp 27 hộ hội viên nông dân thoát nghèo. Hội đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội tín chấp trên 99 tỷ đồng, với trên 3.300 thành viên vay ở 90 tổ Tiết kiệm và vay vốn; phối hợp với ngân hàng Nông nghiệp& PTNT thành lập 48 tổ liên kết, với tổng dư nợ trên 205 tỷ đồng; phối hợp tổ chức chuyển giao KHKT về ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp, kỹ thuật nuôi trồng thủy sản, thâm canh lúa, sử dụng phân bón và thuốc BVTV. Năm 2021, hội đã phối hợp tổ chức trên 160 lớp chuyển giao KHKT, cho trên 15.800 lượt hội viên nông dân tham dự; phối hợp với Công ty TNHH phát triển nông nghiệp Phương Nam hướng dẫn và cung ứng sử dụng chế phẩm vi sinh SUMITRI xử lý rơm rạ sau thu hoạch; phối hợp cung ứng trên 255 tấn phân bón NPK, hơn 500 tấn thức ăn chăn nuôi cho hội viên theo phương thức trả chậm. Cũng trong năm, huyện hội đã chỉ đạo hội cơ sở làm điểm mô hình trồng hành hoa ở xã Khánh Dương; trồng thí điểm 1,4 ha mùi tại xã Yên Thành để nhập cho HTX Phú Quang trưng cất tinh dầu, đến nay 2 mô hình đều phát triển tốt…

 

Bên cạnh đó, phong trào nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới được các cấp hội từ huyện đến cơ sở tích cực tham gia như: xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn, các công trình phúc lợi xã hội, góp phần tạo dựng bộ mặt nông thôn ngày càng đổi mới. Công tác xây dựng và củng cố tổ chức hội được quan tâm chú trọng, toàn huyện đã kết nạp được 668 hội viên mới, nâng tổng số hội viên đến nay lên gần 19.000 hội viên. Đặc biệt, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, hội nông dân huyện đã tổ chức các đoàn đến thăm hỏi, động viên, ủng hộ nhu yếu phẩm cho các đồng chí chiến sỹ công an, quân sự, cán bộ ngành y tế và những người làm công tác tại tuyến đầu chống dịch tại chốt kiểm dịch của huyện và khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện…

Ảnh: Đ/c Nguyễn Tiến Việt- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu tại hội nghị

Dự và phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Việt- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã biểu dương những thành tích mà hội nông dân đã đạt được trong năm qua. Đồng thời đề nghị các cấp hội trong huyện cần quan tâm thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm đó là: Đề nghị các cấp hội cần tập trung tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và các nghị quyết của hội nông dân các cấp. Chủ động nắm bắt tâm tư nguyện vọng và những kiến nghị, đề xuất của nông dân để tham mưu cấp uỷ Đảng có chủ trương, chính sách phù hợp, kịp thời về nông nghiệp, nông dân, nông thôn; tuyên truyền, vận động cán bộ hội viên nông dân thực hiện tốt nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội, thực hiện tiết kiệm trong sản xuất và tiêu dùng. Tiếp tục xây dựng củng cố tổ chức hội vững mạnh, đổi mới phong cách làm việc, phát huy vai trò nêu gương của cán bộ hội. Đồng thời triển khai tốt các hoạt động tư vấn giúp nông dân vay vốn, phát triển sản xuất và quan tâm, chỉ đạo phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững.

Ảnh: Đinh Hồng Thái- Chủ tịch Hội nông dân tỉnh

trao thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc

Tại hội nghị, đã có nhiều tập thể, cá nhân được các cấp hội nông dân, khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào Hội nông dân năm 2021.

 

Tác giả Lê Dung- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh.

 

 

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

583587

Trực tuyến : 32

Hôm nay : 152

Hôm qua : 591