Hôm nay, Thứ bảy ngày 20/04/2024,

Hội nghị tổng kết công tác Hội và phòng trào nông dân năm 2020

Thứ năm, 07/01/2021 | Đã xem: 361 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 4 điểm ( 1 đánh giá )

Sáng ngày 07/01/2021, Hội Nông dân huyện tổ chức tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2020, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021. Dự hội nghị có đồng chí: Hoàng Ngọc Chinh- Phó Chủ tịch Hội nông dân tỉnh; lãnh đạo một số ban ngành của huyện và Chủ tịch Hội Nông dân các xã, thị trấn.

Toàn cảnh hội nghị

Năm 2020, các cấp hội trong huyện đã tích cực triển khai các hoạt động của hội và phong trào thi đua và đạt được nhiều kết quả cao. Các cấp hội đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên nông dân về chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, của huyện; tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam. Cùng với đó, hội đã vận động nông dân tích tụ ruộng đất, chuyển đổi mô hình các cây trồng và con nuôi mới vào sản xuất. Đến nay, toàn huyện đã chuyển đổi được 8,2 ha sang trồng chuối và nuôi cá cho hiệu quả kinh tế cao. Công tác xây dựng củng cố tổ chức hội được quan tâm chú trọng, trong năm toàn huyện đã kết nạp được 635 hội viên mới, nâng tổng số hội viên toàn huyện lên 18.838 hội viên. Phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững được các cấp Hội và hội viên nông dân hưởng ứng mạnh mẽ. Hội đã phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội tín chấp trên 95 tỷ đồng, cho 3.362 thành viên vay. Phối hợp với ngân hàng Nông nghiệp& PTNT thành lập 49 tổ liên kết, cho 3.835 lượt hộ vay, với dư nợ trên 231 tỷ đồng. Đồng thời, hội đã phối hợp tổ chức chuyển giao KHKT về ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp, kỹ thuật nuôi trồng thủy sản, thâm canh lúa, sử dụng phân bón và thuốc BVTV. Từ đầu năm đến nay, hội đã tổ chức đ­­ược 146 lớp chuyển giao KHKT, cho trên 14.500 lượt hội viên nông dân tham dự. Phối hợp với phòng Lao động- Thương binh xã hội huyện, Công ty Cổ phần phát triển giáo dục và nhân lực quốc tế Bình Minh tổ chức 6 hội nghị tuyên truyền, tư vấn đi du học và xuất khẩu lao động… Năm 2020, qua bình xét có 3.719 hộ đạt danh hiệu hộ sản xuất kinh doanh giỏi các cấp (trong đó có 3.171 hộ đạt cấp xã; 469 hộ đạt cấp huyện; 72 hộ đạt cấp tỉnh; 7 hộ đạt cấp Trung ương), phối hợp giúp đỡ 75 hộ hội viên nông dân thoát nghèo. Phong trào nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới, được các cấp hội từ huyện đến cơ sở triển khai thực hiện tích cực. Các cấp hội  đã vận động nông dân tham gia xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn, các công trình phúc lợi xã hội, góp phần tạo dựng bộ mặt nông thôn ngày càng đổi mới. Năm 2020, các xã đã tiếp nhận 8.306 tấn xi măng và xây dựng được 58,6 km đường giao thông nông thôn. Toàn huyện có 16/16 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 02 xã Yên Từ, Yên Hòa đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu và 12 thôn xóm đạt chuẩn Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu. Cùng với đó, cuộc vận động "toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, "thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội”, phong trào xây dựng "gia đình văn hoá", "thôn, xóm, làng, phố văn hoá”, phòng chống tội phạm và các tai tệ nạn xã hội, đảm bảo trật tự an toàn giao thông tích cực hưởng ứng và thực hiện có hiệu quả…

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận và làm rõ một số vấn đề còn vướng mắc, tồn tại trong năm qua, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia sản xuất các cây trồng vụ đông; vai trò, trách nhiệm của các cấp hội nông dân và một số kiến nghị đề xuất liên quan đến quyền lợi của các HTXNN và hội viên nông dân trong thời gian tới.

 

Phát huy những kết quả thành tích đạt được, năm 2021, Hội Nông dân huyện tiếp tục phấn đấu xây dựng tổ chức Hội vững mạnh toàn diện, giữ vững vai trò nòng cốt trong phong trào nông dân và công cuộc xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới kiểu mẫu. Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của nông dân, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh.

 

Nhân dịp này, Hội Nông dân tỉnh, huyện khen thưởng cho nhiều tập thể, cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào nông dân năm 2020./.

Lê Dung – Đài truyền thanh huyện

 

 

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

586372

Trực tuyến : 14

Hôm nay : 442

Hôm qua : 1199