Hôm nay, Thứ sáu ngày 26/04/2024,

Hội nghị toàn quốc nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng

Chủ nhật, 28/03/2021 | Đã xem: 441 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Trong 2 ngày 27 và 28/3/2021, Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Điểm cầu chính được tổ chức tại phòng họp Diên Hồng, tòa nhà Quốc hội.

 

Trên địa bàn huyện gồm 1 điểm cầu chính tại phòng họp trực tuyến huyện và 17 điểm cầu tại các xã, thị trấn với 738 cán bộ, đảng viên tham dự. Đồng chí Nguyễn Tiến Việt- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy dự và chủ trì hội nghị ở điểm cầu cấp huyện. Cùng dự có các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy; các đồng chí ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện; trưởng các phòng, ban, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể chính trị- xã hội cấp huyện và các đồng chí báo cáo viên cấp huyện. 

Ảnh: Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu cấp huyện

 

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Võ Văn Thưởng- Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã khẳng định Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã thành công rất tốt đẹp. Đồng chí đề nghị các cấp ủy, tổ chức Đảng, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, nhất là người đứng đầu cần nhận thức sâu sắc việc nghiên cứu học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng là công việc thường xuyên, phải được thực hiện một cách nghiêm túc trong suốt cả nhiệm kỳ, là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của năm 2021, là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong Đảng và cả hệ thống chính trị để mỗi cán bộ, đảng viên nắm vững và thực hiện đúng đắn, sáng tạo nghị quyết của Đảng, tạo sự chuyển biến rõ rệt về nhận thức, thống nhất ý chí và hành động trong toàn Đảng, sự đồng thuận cao trong nhân dân. Đồng chí yêu cầu, trong quá trình nghiên cứu học tập nghị quyết, phải đề cao tinh thần tự học, tự nghiên cứu, ý thức tự giác gương mẫu của cán bộ đảng viên, nhất là người đứng đầu các cấp ủy, tổ chức Đảng. Công tác tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng phải được tiến hành thường xuyên, bền bỉ, đồng bộ, sáng tạo, với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, phù hợp với từng đối tượng. Việc nghiên cứu học tập, quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII chỉ là bước đầu, điều quan trọng là phải sớm đưa nội dung nghị quyết vào thực tiễn cuộc sống, nói đi đôi với làm, biến những quyết định của Đại hội thành hiện thực sinh động trong thực tế, thành của cải vật chất, mang lại giàu có và hạnh phúc cho nhân dân như đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh trong phiên bế mạc Đại hội XIII. 

Ảnh: Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu xã Khánh Dương

Tại hội nghị các đại biểu đã được quán triệt 5 chuyên đề gồm: Chuyên đề 1: Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XII tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, do đồng chí Nguyễn Xuân Thắng- Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương truyền đạt; Chuyên đề 2: Chiến lược phát triển kinh tế- xã hội 10 năm 2021- 2030 và Kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội 5 năm 2021-2025, do đồng chí Nguyễn Xuân Phúc- Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ truyền đạt; Chuyên đề 3: Báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, do đồng chí Phạm Minh Chính- Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tổ chức Trung ương truyền đạt; Chuyên đề 4: Những nhận thức mới và tư duy mới về quốc phòng Việt Nam, do đồng chí Phan Văn Giang- Ủy viên Bộ Chính trị, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng truyền đạt; Chuyên đề 5: Những nhận thức mới và tư duy mới về an ninh quốc gia, do đồng chí Tô Lâm- Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an truyền đạt.

 

Sau 2 ngày làm việc, hội nghị đã hoàn thành chương trình đề ra. 

 

Đối với huyện Yên Mô, sau hội nghị trực tuyến, đảng bộ các xã, thị trấn, các đảng bộ, chi bộ trực thuộc; Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị- xã hội cấp huyện tiếp tục tổ chức các hội nghị học tập, quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các đối tượng chưa được tham gia Hội nghị trực tuyến toàn quốc bằng hình thức trực tiếp. Bí thư các đảng bộ, chi bộ, người đứng đầu cơ quan, đơn vị, tổ chức đoàn thể trực tiếp truyền đạt nghị quyết. Thời gian hoàn thành trước ngày 25/5/2021./.

 

Phùng Luyên-Ban Tuyên giáo Huyện ủy

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

592536

Trực tuyến : 62

Hôm nay : 1706

Hôm qua : 1105