Hôm nay, Thứ bảy ngày 20/04/2024,

Hội nghị thống nhất thời gian, nội dung chương trình Kỳ họp thứ 2, Hội đồng nhân dân huyện khóa XIV

Thứ năm, 01/07/2021 | Đã xem: 432 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng ngày 01/7, Thường trực HĐND huyện khóa XIV, nhiệm kỳ 2021- 2026 tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung chương trình kỳ họp thứ 2. Đồng chí Nguyễn Tiến Việt- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện dự và chủ trì hội nghị.

 

Kỳ họp thứ 2, HĐND huyện khóa XIV là kỳ họp thường lệ giữa năm 2021.  Theo dự kiến kỳ họp thứ 2, HĐND huyện khóa XIV, nhiệm kỳ 2021- 2026 sẽ được tổ chức trong 2 ngày (từ ngày 25/7- 30/7/2021). Kỳ họp sẽ thông qua 04 báo cáo và 02 tờ trình của HĐND, các ban HĐND huyện; 08 báo cáo và 02 tờ trình của UBND huyện, 04 báo cáo và 01 thông báo của UB MTTQ Việt Nam huyện và các ngành. Kỳ họp cũng thảo luận, tiến hành chất vấn, trả lời chất vấn và thông qua 05 nghị quyết.

Các đồng chí Lãnh đạo huyện, Ủy viên UBND huyện nhiệm kỳ 2021-2026

ra mắt tại kỳ họp thứ Nhất HĐND huyện khóa XIV

Để góp phần hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình kỳ họp thứ 2 đề ra và thành công tốt đẹp, theo nguyên tắc dân chủ, bình đẳng, công khai, HĐND huyện đã xây dựng kế hoạch tổ chức tiếp xúc cử tri trước kỳ họp. Theo đó, hội nghị tiếp xúc cử tri dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 09/7/2021, tại 7 điểm trên địa bàn huyện. Thông qua đó, nhằm duy trì mối liên hệ giữa đại biểu HĐND và cử tri tại các đơn vị bầu cử; đồng thời nắm bắt được tâm tư nguyện vọng và những ý kiến, kiến nghị của cử tri với HĐND, UBND và các cơ quan nhà nước hữu quan ở địa phương để HĐND huyện có cơ sở thảo luận và quyết định các nội dung của kỳ họp.

 

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã nhất trí với dự kiến thời gian, cũng như nội dung, chương trình kỳ họp. Đồng thời, bổ sung một số ý kiến về địa điểm trong kế hoạch tổ chức tiếp xúc cử tri trước kỳ họp.

 

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Việt- Chủ tịch HĐND huyện đã thống nhất thời gian, nội dung của kỳ họp theo kế hoạch. Đồng chí cũng nhấn mạnh, kỳ họp thứ 2, HĐND huyện khóa XIV là kỳ họp quan trọng trong bối cảnh vừa tập trung phát triển kinh tế và  tập trung cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Để đáp ứng nội dung, yêu cầu kỳ họp, đồng chí đề nghị các Ban của HĐND huyện và các cơ quan được phân công cần tập trung cao, bám sát nội dung chương trình kỳ họp, chủ động, phối hợp chặt chẽ, rà soát, bổ sung, hoàn chỉnh các nội dung cần thiết theo đúng quy định của pháp luật; các văn bản phục vụ kỳ họp phải bảo đảm chất lượng, đúng quy trình và tiến độ thời gian, đồng thời chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ kỳ họp thành công tốt đẹp./.

 

Bùi Thúy- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

586718

Trực tuyến : 14

Hôm nay : 788

Hôm qua : 1199