Hôm nay, Chủ nhật ngày 01/09/2024,

Hội nghị thảo luận, bỏ phiếu đề nghị xét, công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao và các thôn, xóm đạt chuẩn NTM kiểu mẫu năm 2024

Thứ hai, 12/08/2024 | Đã xem: 16 | Nhận xét: 0
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng ngày 12/8, UBND huyện tổ chức thảo luận, bỏ phiếu đề nghị xét công nhận các xã: Khánh Dương, Yên Thành và Yên Đồng đạt chuẩn NTM nâng cao và 14 thôn, xóm đạt chuẩn NTM kiểu mẫu năm 2024. Đồng chí Phạm Quốc Đạt- Phó Chủ tịch UBND huyện dự và chủ trì hội nghị. Mời dự hội nghị có đồng chí Lê Xuân Bình-  Phó Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ phụ trách xã, các đồng chí thành viên BCĐ của huyện và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn.

Ảnh: Đồng chí Phạm Quốc Đạt- Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu kết luận hội nghị.

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đại diện lãnh đạo 3 xã: Khánh Dương, Yên Thành và Yên Đồng báo cáo tiến độ thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM nâng cao, thôn xóm NTM kiểu mẫu trên địa bàn. Ngay sau khi đạt chuẩn NTM, cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thiện các tiêu chí xã NTM, đồng thời không ngừng nâng cao các tiêu chí tiến tới xây dựng xã NTM nâng cao. Đến nay, các xã đã 19/19 tiêu chí xã NTM nâng cao. Các xã đã huy động nguồn lực tập trung hoàn thành các nội dung tiêu chí đạt chuẩn theo quy định. Kết quả huy động nguồn lực xây dựng nông thôn mới của xã Yên Thành 245.308 triệu đồng; xã Khánh Dương 133.901 triệu đồng và xã Yên Đồng 420.034 triệu đồng. Từ nguồn đóng góp, ủng hộ của nhân dân và nguồn đầu tư của nhà nước nhiều hạng mục công trình đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng đạt hiệu quả cao như: Hệ thống đường bê tông giao thông nông thôn, kênh mương thủy lợi nội đồng, cơ sở trường học, trạm y tế, trụ sở làm việc. Đồng thời, đẩy mạnh phát động các phong trào thi đua sản xuất, phát triển kinh tế, chú trọng đến việc nâng cao thu nhập, đời sống vật chất, tinh thần của người dân, giữ gìn bản sắc văn hóa, xây dựng nếp sống văn minh, cải tạo cảnh quan môi trường, đảm bảo an ninh trật tự, tiếp tục đẩy mạnh xây dựng các thôn, xóm NTM kiểu mẫu.

 

Đối với kết quả của 14 thôn xóm thuộc 4 xã: Khánh Dương, Yên Thành, Yên Đồng và Khánh Thượng đã được Tổ thẩm định của huyện đánh giá kết quả theo tiêu chí thôn, xóm nông thôn mới kiểu mẫu. Theo đó, các xã đã chỉ đạo 14 thôn xóm xây dựng NTM kiểu mẫu tập trung huy động các nguồn lực để triển khai và hoàn thành các tiêu chí theo kế hoạch. Các thôn, xóm đã vận động nhân dân xây dựng, nâng cấp nhà ở dân cư, chỉnh trang nâng cấp các tuyến đường giao thông, trồng cây xanh, bóng mát, trồng hoa trên các tuyến đường tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch đẹp; nâng cấp, sửa chữa hệ thống đường điện, nhà văn hóa; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân; Công tác giáo dục được quan tâm; nhân dân tích cực sản xuất, mở rộng các mô hình phát triển sản xuất có hiệu quả kinh tế cao, đảm bảo an toàn thực phẩm; duy trì, phát triển các làng nghề nhằm nâng cao thu nhập cho nhân dân; tích cực đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn và giảm nghèo bền vững; giữ vững an ninh trật tự xã hội.

 

Các địa phương đã hoàn thiện hồ sơ minh chứng kết quả của 19/19 tiêu chí xã đạt chuẩn NTM nâng cao theo quy định. Các cơ quan chuyên môn của huyện, Tổ thẩm tra NTM của huyện đã tiến hành thẩm tra và báo cáo với các Sở, ngành của tỉnh. Mức độ hài lòng về kết quả xây dựng NTM nâng cao của người dân đều đạt 100%.

 

Tại hội nghị, các thành viên Ban Chỉ đạo chương trình mục tiêu Quốc gia huyện đã tiến hành bỏ phiếu thống nhất đề nghị trình UBND tỉnh thẩm định, quyết định công nhận 3 xã: Khánh Dương, Yên Thành và Yên Đồng đạt chuẩn NTM nâng cao và 14 thôn, xóm đạt chuẩn NTM kiểu mẫu năm 2024 với tỷ lệ phiếu nhất trí đạt 100%.

 

Phát biểu chỉ đạo và kết luận tại hội nghị, đồng chí Phạm Quốc Đạt- Phó Chủ tịch UBND huyện chúc mừng các xã Khánh Dương, Yên Thành và Yên Đồng được 100% thành viên trong Ban chỉ đạo bỏ phiếu đề nghị xét, công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao, các thôn, xóm đạt chuẩn NTM kiểu mẫu năm 2024. Đồng chí cũng biểu dương, ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và nhân dân các xã khắc phục khó khăn để thực hiện chương trình xây dựng NTM nâng cao, kiểu mẫu. Đồng chí cũng mong rằng, sau khi được công nhận xã NTM nâng cao, thôn, xóm NTM kiểu mẫu các xã và các thôn, xóm không ngừng hoàn thiện và nâng cao chất lượng các tiêu chí và chỉ đạo Văn phòng điều phối NTM huyện sớm hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục đề nghị UBND tỉnh thẩm định, xét công nhận các xã đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2024 theo quy định.

 

Tác giả: Bùi Thúy- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

711205

Trực tuyến : 31

Hôm nay : 406

Hôm qua : 497