Hôm nay, Thứ sáu ngày 29/03/2024,

Hội nghị thẩm tra hồ sơ đề nghị công nhận các xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Thứ sáu, 25/11/2022 | Đã xem: 182 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều ngày 25/11/2022, UBND huyện tổ chức hội nghị thẩm tra hồ sơ đề nghị, công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao đối với xã Khánh Thượng và xã Khánh Thịnh. Dự và chỉ đạo tại hội nghị có đồng chí Nguyễn Xuân Sơn, TUV, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Đặng Thái Sơn- Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện dự và chủ trì hội nghị. Cùng dự có đại diện Thường trực HĐND; lãnh đạo UBND, các thành viên Ban chỉ đạo XDNTM của huyên; Chủ tịch các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

 

Ảnh: Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn, TUV, Bí thư Huyện ủy chủ trì hội nghị

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo kết quả thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM nâng cao của 02 xã. Theo đó, từ khi được công nhận đạt chuẩn NTM đến nay Đảng bộ, chính quyền 2 xã đã quyết tâm thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng 19 tiêu chí NTM. Kết quả, đến nay cả 2 xã đều đạt 19/19 tiêu chí xã NTM nâng cao; kinh tế đều có sự phát triển, bộ mặt nông thôn thay đổi rõ nét so với thời điểm đạt chuẩn nông thôn mới.

 

Đối với xã Khánh Thượng, sau 3 năm đạt chuẩn xã NTM, diện mạo nông thôn đã có nhiều khởi sắc, cơ sở hạ tầng được đầu tư nâng cấp, mức sống người dân không ngừng được cải thiện và nâng cao. Các công trình hạ tầng trên địa bàn xã thường xuyên được duy tu, bảo trì, đảm bảo phát huy hiệu quả sử dụng, qua đó nâng cao chất lượng các tiêu chí; đến nay 100% các tuyến đường liên xã, liên thôn, ngõ, xóm đã được trải nhựa, bê tông và cứng hóa đảm bảo đi lại thuận tiện. Cơ sở vật chất trường học được đầu tư xây dựng, nhất là việc nâng cấp các phòng học, chỉnh trang khuôn viên, mua sắm trang thiết bị đáp ứng yêu cầu dạy và học. Hiện nay 16/16 thôn của xã đã được công nhận đạt chuẩn thôn văn hóa, đạt 100% theo quy định, có đầy đủ các công trình phụ trợ đảm bảo đáp ứng cho nhu cầu hội họp của nhân dân; khuôn viên khu trung tâm văn hóa- thể thao xã, các nhà văn hóa thôn xóm được trồng cây xanh tạo cảnh quan và thường xuyên được duy tu bảo dưỡng, 16/16 xóm đã lắp đặt dụng cụ thể thao phục vụ sức khoẻ cho nhân dân. Các công trình di sản văn hóa cấp quốc gia đình trung Lận Khê, cấp tỉnh... luôn được bảo vệ, tu bổ, tôn tạo và phát huy giá trị đúng quy định. Hiện nay, toàn xã có 3 câu lạc bộ TDTT; 01 CLB Liên thế hệ xóm 4 Đồng Phú; ở mỗi thôn đều có các câu lạc bộ dân vũ; phong trào rèn luyện, tham gia các hoạt động thể dục thể thao trên địa bàn xã được phát triển và thu hút nhiều tầng lớp nhân dân tham gia. Năm 2022, xã phấn đấu có mức thu  nhập bình quân đầu người đạt 64,3 triệu/người/năm

 

Đối với xã Khánh Thịnh, hiện 100% các tuyến đường liên thôn, ngõ xóm của xã được cứng hóa đáp ứng yêu cầu sản xuất và vận chuyển hàng hoá thuận tiện;  Năm 2022 phấn đấu thu nhập bình quân đầu người đạt trên 64 triệu đồng/ người/năm; Tính đến tháng 10/2022 toàn xã chỉ còn 9 hộ nghèo (trừ hộ không có khả năng lao động) chiếm 0,67% và 03 hộ cận nghèo (trừ hộ không có khả năng lao động) chiếm 0,22%. Tỷ lệ nghèo đa chiều trên địa bàn xã chiếm 0,89%. Số người trong độ tuổi lao động có khả năng tham gia lao động 2.254/4.332 người, chiếm 52,03%. Trong đó, số người có việc làm trong độ tuổi lao động là 2.108/2.254 người, đạt tỷ lệ 93,5%. Các nhà văn hóa thôn, xóm có đầy đủ các công trình phụ trợ đảm bảo đáp ứng cho nhu cầu hội họp của nhân dân; khuôn viên nhà văn hóa thôn, xóm được trồng cây xanh tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp và thường xuyên được duy tu bảo dưỡng. 100% các thôn, xóm được lắp đặt các dụng cụ thể dục thể thao. Cảnh quan môi trường nông thôn được cải thiện rõ nét; tình hình an ninh trật tự được đảm bảo ổn định…

 

Tai hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, làm rõ hơn những kết quả của các tiêu chí đã đạt được và đưa ra giải pháp để cho các xã tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt, đặc biệt cần tuyên truyền sâu rộng đến nhân dân thực hiện tốt tiêu chí môi trường, dọn dẹp đường làng ngõ xóm sạch đẹp.

 

Với kết quả đạt được, tại hội nghị các đại biểu đã biểu quyết nhất trí 100% đồng ý công nhận xã Khánh Thịnh và xã Khánh Thượng đủ điều kiện đề nghị UBND tỉnh thẩm định, công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2022.

 

Phát biểu chỉ đạo và kết luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Đặng Thái Sơn- Chủ tịch UBND huyện ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng của 2 xã trong thời gian qua, đã nỗ lực huy động mọi nguồn lực để xây dựng, hoàn thành các tiêu trí xây dựng NTM nâng cao. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện cũng đề nghị, sau hội nghị này xã Khánh Thịnh và xã Khánh Thượng cần tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng các tiêu chí đã đạt được, đồng thời phối hợp với các ban, ngành có liên quan hoàn thiện hồ sơ, trình UBND tỉnh xem xét ra quyết định công nhận các xã đạt chuẩn NTM nâng cao theo kế hoạch đã đề ra.

 

Tác giả: Thu Hương- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

 

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

570674

Trực tuyến : 9

Hôm nay : 291

Hôm qua : 678