Hôm nay, Thứ sáu ngày 29/03/2024,

Hội nghị tập huấn về công tác điều trị người bệnh COVID-19 thể nhẹ và không triệu chứng tại nhà

Thứ tư, 16/02/2022 | Đã xem: 218 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều 15/2, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn về công tác điều trị người bệnh COVID-19 thể nhẹ và không triệu chứng tại nhà bằng hình thức trực tuyến. Dự tại điểm cầu của huyện có đồng chí Đặng Thái Sơn- Phó Bí Thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng BCĐ của huyện; các đồng chí thành viên BCĐ phòng chống dịch COVID-19 của huyện và 17 điểm cầu tại các xã, thị trấn trong huyện.

Ảnh: Các đại biểu dự hội nghị

Tại hội nghị, lãnh đạo ngành Y tế nhận định: Dịch bệnh tại tỉnh Ninh Bình đang rất phức tạp, nguy cơ lây lan và bùng phát dịch trong cộng đồng. Đặc biệt từ sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần đến nay, mỗi ngày số ca mắc mới có khoảng trên dưới 1.000 ca bệnh. 

 

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở Y tế Ninh Bình, Sở Y tế Hà Nội và Bệnh viện phổi Trung ương đã triển khai các nội dung hướng dẫn về quản lý, cách ly, chăm sóc người mắc COVID-19 tại nhà;  các nội dung về chuyên môn, chăm sóc, dinh dưỡng và hướng dẫn quản lý người nhiễm SARS-CoV-2 và người bệnh COVID-19 mức độ nhẹ, không triệu chứng tại nhà. Việc tự theo dõi, chăm sóc sức khỏe người nhiễm tại nhà, phòng ngừa lây nhiễm COVID-19 trong gia đình và cộng đồng... Cùng với đó, các bác sĩ, báo cáo viên tại hội nghị tập huấn cũng cập nhật các văn bản mới của Bộ Y tế về Hướng dẫn chẩn đoán, điều trị COVID-10; Hướng dẫn phòng nguy cơ lây nhiễm SARS-CoV-2 cho người nhà và tổ chức quản lý người nhiễm COVID-19 tại nhà; về quy trình khai báo F0, quy trình theo dõi sức khỏe, mô hình quản lý người nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, mục tiêu cần đạt..., để hạn chế tối đa lây nhiễm, giảm thiểu các ca bệnh chuyển biến nặng và giảm thiểu tối đa tử vong do COVID-19... Đối tượng sử dụng hướng dẫn quản lý, cách ly, chăm sóc người mắc COVID-19 tại nhà là các cơ sở quản lý người mắc COVID-19 tại nhà, gồm trạm Y tế xã, phường, thị trấn, lưu động; phòng khám, Trung tâm vận chuyển cấp cứu và các cơ sở được phân công quản lý người mắc COVID-19. BCĐ phòng chống dịch cấp xã, phường, thị trấn và cấp huyện, thành phố; nhân viên y tế tham gia quản lý người mắc COVID-19.

 

Việc tổ chức tập huấn về công tác điều trị người bệnh COVID-19 thể nhẹ và không triệu chứng tại nhà cho các đối tượng là thành viên BCĐ phòng chống dịch COVID-19 các cấp; lãnh đạo ngành Y tế,... nhằm mục đích cung cấp các hướng dẫn và quy định về quản lý, hỗ trợ và chăm sóc người mắc COVID-19 mức độ nhẹ tại nhà.

 

Thu Hương- Trung tâm Văn hóa- Thể thao và Truyền thanh huyện.

 

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

570675

Trực tuyến : 9

Hôm nay : 292

Hôm qua : 678