Hôm nay, Thứ ba ngày 16/07/2024,

Hội nghị sơ kết công tác công đoàn 6 tháng đầu năm 2024

Thứ ba, 09/07/2024 | Đã xem: 3 | Nhận xét: 0
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều ngày 09/7, Liên đoàn Lao động huyện tổ chức hội nghị sơ kết công tác công đoàn 6 tháng đầu năm, đề ra phương hướng nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2024. Dự hội nghị có đồng Bùi Thị Thu Hiền- TVHU, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy; đồng chí Lê Văn Bình- Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện. Cùng dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban chấp hành Liên đoàn Lao động huyện, uỷ viên UBKT Liên đoàn Lao động huyện; chủ tịch công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp huyện.

Ảnh: Các đại biểu dự hội nghị

 

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Liên đoàn Lao động huyện và các CĐCS triển khai thực hiện các nhiệm vụ bám sát chương trình trọng tâm 2024 của Liên đoàn Lao động huyện; các nhiệm vụ chính trị, mục tiêu kinh tế- xã hội của huyện và chương trình, kế hoạch công tác của LĐLĐ tỉnh. Các hoạt động tuyên truyền tháng công nhân năm 2024 được đẩy mạnh, vận động đông đảo đoàn viên CNVCLĐ tích cực hưởng ứng các cuộc thi. Trong 6 tháng đầu năm, các cấp công đoàn đã tích cực phối hợp với chuyên môn, chính quyền triển khai thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc thông qua việc chỉ đạo, tổ chức hội nghị CBCC, hội nghị người lao động, đối thoại; hướng dẫn các đơn vị xây dựng, sửa đổi, bổ sung Thỏa ước lao động tập thể và nội quy lao động... Kết quả, có 81/81, đạt 100% CĐCS cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập phối hợp với người đứng đầu cơ quan tổ chức hội nghị CBCC,VC; có 15/17 doanh nghiệp tổ chức hội nghị người lao động, đạt 75%, kí kết Thỏa ước lao động tập thể đạt 80,9 %. Các doanh nghiệp tổ chức 15 cuộc đối thoại định kỳ tại nơi làm việc để giải quyết kịp thời những vướng mắc phát sinh và kiến nghị chính đáng của người lao động. Hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động được Liên đoàn Lao động huyện và các CĐCS thực hiện thường xuyên và đạt được nhiều kết quả tốt. Liên đoàn Lao động huyện đã tổ chức thăm hỏi, động viên kịp thời và chỉ đạo CĐCS thường xuyên thăm hỏi, động viên đoàn viên, CNVCLĐ bị ốm đau, tai nạn, mắc bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, dịp lễ, tết…; Chủ động phối hợp, đề xuất với chủ sử dụng lao động tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động như tăng lương, tăng mức phụ cấp, tặng quà cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại các chương trình Tết Sum vầy, Tháng công nhân…  Nổi bật là, trong dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn- 2024 và trong 6 tháng đầu năm, Các cấp công đoàn huyện tổ chức thăm hỏi, trao thăm hỏi, trao 534 suất quà Tết và 784 suất quà cho đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 800 triệu đồng; Tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2024 đã trao 68 suất quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, trị giá 500 nghìn đồng/1 suất, trao hỗ trợ 01 nhà Mái ấm Công đoàn, trị giá 30 triệu đồng và 100 bộ áo dài cho nữ đoàn viên, CNLĐ. Các CĐCS đã dành nguồn tài chính công đoàn để chăm lo, tặng 13.547 suất quà cho đoàn viên, NLĐ với tổng số tiền trên 4,12 tỷ đồng. Chủ động đề xuất với người sử dụng lao động chi tiền thưởng tết (tháng lương thứ 13) cho người lao động với mức bình quân từ 4 đến 4,5 triệu đồng/người, mức thưởng cao nhất là 10 triệu đồng/người.

 

Phát huy những kết quả đạt được, Liên đoàn Lao động huyện đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới: Tổ chức các hoạt động thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2024); 30 năm tái lập huyện Yên Mô (01/9/1994- 01/9/2024); Tiếp tục tham gia đóng góp ý kiến xây dựng và thực hiện các chính sách pháp luật có liên quan trực tiếp đến đoàn viên, người lao động; đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên và người lao động; kiểm tra, giám sát cơ sở trong việc thực hiện chế độ, chính sách có liên quan trực tiếp đến đoàn viên, CNVCLĐ; Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết Công đoàn các cấp; Tuyên truyền phát triển đoàn viên; mở lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ; Tổ chức thực hiện tốt các Chương trình phối hợp hoạt động với các đơn vị; tham gia cải cách hành chính, xây dựng và phát triển đảng trong CNVCLĐ.

 

Nhân dịp này, Liên đoàn Lao động huyện đã ký thoả thuận  hợp tác vì lợi ích đoàn viên công đoàn với công ty máy tính STC Khánh Ngọc  nhằm chuyên cung cấp các thiết bị máy tính bàn; máy tính sách tay và các thiết bị máy tính cho các công đoàn cơ sở với uy tín chất lượng./.

 

Tác giả: Thu Hương- Trung tâm Văn hoá- Thể thao và Truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

672067

Trực tuyến : 25

Hôm nay : 380

Hôm qua : 1308