Hôm nay, Thứ năm ngày 18/04/2024,

Hội nghị lần thứ VIII, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, nhiệm kỳ 2019- 2024

Thứ tư, 07/07/2021 | Đã xem: 512 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều 06/7, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2021; tổng kết công tác mặt trận tham gia cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026. Dự chỉ đạo hội nghị có đồng chí Phạm Văn Hiện- Phó Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Bình; đồng chí NguyễnTiến Việt- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện;các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND huyện; các đồng chí Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; lãnh đạo các tổ chức thành viên.

Các đại biểu dự hội nghị

6 tháng đầu năm 2021, trong bối cảnh nhiều khó khăn, thách thức, nhất là ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, song MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên trong huyện đã tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm như: Tích cực tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động vừa phát triển kinh tế- xã hội vừa chống dịch hiệu quả; cùng các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm quan tâm chăm lo cho người nghèo, người yếu thế trong xã hội. MTTQ các cấp đã phối hợp với các tổ chức thành viên tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19; phát động và tổ chức tốt việc tiếp nhận, quản lý, phân bổ tiền, hiện vật ủng hộ công tác phòng chống dịch. Đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã tiếp nhận tiền ủng hộ phòng chống covid trên 1,3 tỷ đồng. Công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, giám sát, phản biện xã hội; giám sát cán bộ, đảng viên ở cơ sở được triển khai thực hiện nghiêm túc. Đối với công tác Mặt trận tham gia cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 được triển khai thực hiện hiệu quả, đúng luật. Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đã xây dựng kế hoạch khoa học, chặt chẽ cho từng giai đoạn công việc cụ thể; triển khai tích cực, khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ, đúng luật, an toàn, tiết kiệm. MTTQ và các tổ chức thành viên đã tuyên truyền tạo sự đồng thuận cao trong các tầng lớp nhân dân, thực hiện quyền, trách nhiệm, góp phần vào thành công của cuộc bầu cử, được các cấp ủy đảng, chính quyền và các tầng lớp nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

 

Tiếp đó, hội nghị đã nghe đồng chí An Đôn Nghĩa- Phó Chủ tịch UBND huyện thông báo tình hình kinh tế- xã hội của huyện 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021.

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận về kết quả đã đạt được trong công tác Mặt trận và đề xuất, kiến nghị những vấn đề liên quan, nhằm khắc phục hạn chế trong 6 tháng đầu năm, tìm các giải pháp để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021.

 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Việt- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng, đóng góp của MTTQ, các tổ chức thành viên cho sự phát triển chung của huyện. Để thực hiện tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm đó là:  Tiếp tục quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước; vận động các tầng lớp nhân dân thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước và địa phương, đặc biệt là phong trào thi đua lập thành tích chào mừng huyện Yên Mô đạt chuẩn nông thôn mới; tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và vận động tham gia ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19. Động viên các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, phong trào thi đua “Dân vận khéo”... góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, giữ vững an ninh- quốc phòng và xây dựng hệ thống chính trị của huyện. Ban Thường trực MTTQ Việt Nam từ huyện đến cơ sở cần đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động; tiếp tục củng cố và mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân, tăng cường sự đồng thuận trong xã hội. Quan tâm bồi dưỡng, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của đội ngũ cán bộ làm công tác mặt trận các cấp; tập hợp các ý kiến, kiến nghị của nhân dân để phản ánh với Đảng, với Nhà nước chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân.

Trao thưởng cho 16 tập thể, 23 cá nhân có thành tích xuất sắc

Nhân dịp này, 16 tập thể, 23 cá nhân được Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026./.

 

Thu Hương- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

 

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

584572

Trực tuyến : 15

Hôm nay : 488

Hôm qua : 649