Hôm nay, Thứ năm ngày 25/04/2024,

Hội nghị kiểm tra, thẩm định hồ sơ công nhận xã Khánh Thượng, xã Khánh Thịnh đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2022

Thứ ba, 13/12/2022 | Đã xem: 211 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 2 điểm ( 1 đánh giá )

Sáng ngày 13/12/2022, đoàn của tỉnh đã kiểm tra, thẩm định hồ sơ công nhận  xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao đối với xã Khánh Thượng, xã Khánh Thịnh. Đồng chí Vũ Nam Tiến- Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh, Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh làm tổ trưởng. Cùng đi với đoàn có đại diện các sở, ban, ngành, thành viên phụ trách các tiêu chí xây dựng nông thôn mới của tỉnh, Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Đặng Thái Sơn- Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Thường vụ Huyện ủy phụ trách xã, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, các đồng chí trong Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới của huyện.

 

Ảnh: Các đại biểu dự hội nghị

 

Năm 2022, huyện có 02 xã đăng ký xây dựng nông thôn mới nâng cao, đó là Khánh Thịnh và Khánh Thượng. Đến thời điểm này, hai xã đã hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới nâng cao. Theo đó, ngay sau được lựa chọn, đăng ký Ban quản lý xây dựng nông thôn mới nâng cao các cấp được kiện toàn, thống nhất các phương án triển khai thực hiện, trong đó quy hoạch chung xây dựng được các xã rà soát, điều chỉnh phù hợp với thực tiễn. Công tác tuyên truyền được chú trọng, tạo sự đồng thuận trong nhân dân, đồng thời thực hiện cơ chế hỗ trợ về đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng. Thu nhập bình quân của 2 xã đều đạt trên 64 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ hộ nghèo giảm mạnh, xã Khánh Thượng còn 0,81%, xã Khánh Thịnh còn 0,89%; chất lượng môi trường sống ngày càng được nâng lên; người dân các địa phương hài lòng với chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao.

 

Đối với xã Khánh Thịnh, năm 2017 được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới. Sau 5 năm thực hiện,  Đảng bộ và nhân dân xã Khánh Thịnh đã nỗ lực phấn đấu, huy động tối đa mọi nguồn lực để duy trì và nâng cao chất lượng 19 tiêu chí. Đến nay, qua rà soát, đánh giá xã đã đạt 19/19 tiêu chí theo bộ tiêu chí xã nông thôn mới giai đoạn 2021- 2025. Hiện 100% các tuyến đường liên thôn, ngõ xóm của xã được cứng hóa đáp ứng yêu cầu sản xuất và vận chuyển hàng hoá thuận tiện. Các nhà văn hóa thôn, xóm có đầy đủ các công trình phụ trợ đảm bảo đáp ứng cho nhu cầu hội họp của nhân dân; khuôn viên nhà văn hóa thôn, xóm được trồng cây xanh tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp và thường xuyên được duy tu bảo dưỡng.

 

Đối với xã Khánh Thượng, sau 3 năm đạt chuẩn xã nông thôn mới. Từ năm 2019 đến nay, diện mạo nông thôn đã có nhiều khởi sắc, cơ sở hạ tầng được đầu tư nâng cấp, mức sống người dân không ngừng được cải thiện và nâng cao. Các công trình hạ tầng trên địa bàn xã thường xuyên được duy tu, bảo trì, đảm bảo phát huy hiệu quả sử dụng, qua đó nâng cao chất lượng các tiêu chí; 100% các tuyến đường liên xã, liên thôn, ngõ, xóm đã được trải nhựa, bê tông và cứng hóa đảm bảo đi lại thuận tiện. Cơ sở vật chất trường học được đầu tư xây dựng, nhất là việc nâng cấp các phòng học, chỉnh trang khuôn viên, mua sắm trang thiết bị đáp ứng yêu cầu dạy và học. Các khu dân cư đã chú trọng việc xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, nâng cao chất lượng môi trường sống cho nhân dân. Tỷ lệ hộ dân hài lòng đạt 99,4%.

 

Qua kiểm tra đoàn đã đánh giá cao xã Khánh Thịnh và xã Khánh Thượng trong triển khai thực hiện chương trình. Các thành viên trong tổ cũng đã trao đổi, làm rõ một số tiêu chí còn vướng mắc, đặc biệt là tính toán tiêu chí thu nhập cho sát với tình hình thực tế. Đồng thời, đề nghị hai xã sớm hoàn thiện hồ sơ gửi Văn phòng Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới tỉnh để báo cáo, trình UBND tỉnh xét, công nhận xã Khánh Thượng, xã Khánh Thịnh đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2022

 

Trước đó, đoàn của tỉnh đã đi kiểm tra thực tế một số mô hình cũng như các khu dân cư kiểu mẫu trên địa bàn xã Khánh Thượng và xã Khánh Thịnh.

 

Tác giả: Lê Dung- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

590445

Trực tuyến : 19

Hôm nay : 720

Hôm qua : 973