Hôm nay, Thứ sáu ngày 19/04/2024,

Hội nghị giao ban phiên họp thường kỳ tháng 11/2021

Thứ sáu, 05/11/2021 | Đã xem: 281 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều ngày 04/11, UBND huyện tổ chức hội nghị giao ban phiên họp thường kỳ, nhằm đánh giá kết quả công tác tháng 10, triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 11/2021. Dự chủ trì hội nghị có đồng chí Phạm Quốc Đạt- TVHU, Phó Chủ tịch UBND huyện; cùng dự có lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn. 

Ảnh: Quang cảnh hội nghị

Trong tháng, UBND huyện đã tập trung chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội. Trong sản xuất nông nghiệp, UBND huyện đã tập trung chỉ đạo, đôn đốc các xã, thị trấn đẩy nhanh tiến độ thu hoạch lúa mùa, tích cực chăm sóc phục hồi cho các cây đông trà sớm và trồng các cây đông ưa lạnh đảm bảo kế hoạch đề ra. Đến nay, toàn huyện đã gieo trồng được 952,8 ha cây vụ đông các loại, đạt 59,6% kế hoạch. Thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm,nhất là chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch tả lợn Châu Phi; trong tháng,đã tiêu hủy 1.131 con lợn bị dịch tả lợn Châu Phi với tổng trọng lượng 90.792 kg của 175 hộ tại 14 xã, thị trấn. Toàn huyện đã tiếp nhận và phân bổ 750.000 liều vắc xin cúm gia cầm, 3.000 liều vắc xin Viêm da nổi cục, 1.408 lít hóa chất và 68.400kg vôi bột cho các xã, thị trấn để thực hiện tiêm phòng vụ Thu- Đông và khử trùng tiêu độc phục chăn nuôi. Quan tâm chỉ đạo,đôn đốc đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các tiêu chí trong xây dựng NTM nông cao đối với xã Yên Thắng, Yên Lâm và các thôn, xóm xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu. Đồng thời tổ chức thẩm định, ban hành quyết định công nhận 04 thôn xóm đạt chuẩn Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu năm 2021. Sản xuất CN- TTCN, xây dựng cơ bản được tập trung chỉ đạo, giá trị sản xuất trong tháng ước đạt 117,7 tỷ đồng; thu ngân sách trên địa bàn huyện đạt trên128 tỷ đồng;cùng với đó, huyện đã tập trung chỉ đạo quyết liệt công tác GPMB thực hiện các dự án và triển khai các bước quy trình đấu giá giá trị quyền sử dụng đất.

 

Đặc biệt trong tháng qua, UBND huyện đã tập trung cao trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, kiểm soát chặt chẽ người đi về từ vùng dịch và chuẩn bị tốt các điều kiện đón 90 công dân là người địa phương đang sinh sống tại các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và TP Hồ Chí Minh bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 trở về quê đợt 02. Triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho mọi người dân trên địa bàn huyện từ 18 tuổi trở đảm bảo theo đúng quy định. Công tác nội vụ, tư pháp, thanh tra, tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng và cải cách hành chính được quan tâm thực hiện quyết liệt; các chính sách an sinh xã hội được thực hiện kịp thời. Công tác Quốc phòng- An ninh được duy trì và thực hiện nghiêm chế độ trực chỉ huy, trực sẵn sàng chiến đấu, chủ động ứng phó với những tình huống bất ngờ xảy ra; chỉ đạo các xã Yên Hưng, Yên Phong, Yên Từ, Yên Nhân tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ đảm bảo an toàn về mọi mặt;đôn đốc các xã, thị trấn xét duyệt nguồn sẵn sàng nhập ngũ năm 2022 đảm bảo đúng quy định.

 

Tham luận tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung làm rõ hơn những kết quả đạt được và một số tồn tại hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ tháng 10. Đồng thời đề xuất, kiến nghị các giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ tháng 11/2021, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong năm.

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Quốc Đạt- Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm đó là: Các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn và các thôn, xóm tập trung thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là dịch bệnh Covid-19; quản lý, giám sát chặt chẽ trường hợp có yếu tố dịch tễ, truy vết nhanh không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. Chỉ đạo các xã, thị trấn đẩy mạnh sản xuất vụ đông; tập trung chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh cho cây vụ đông, tích cực vận động nhân dân mở rộng diện tích gieo trồng các cây vụ đông trà muộn đảm bảo trong khung thời vụ tốt nhất. Tăng cường triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm và thủy sản; đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM nâng cao, khu dân cư NTM kiểu mẫu năm 2021. Thực hiện tốt công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo, đảm bảo đúng quy định. Duy trì nghiêm chế độ trực chỉ huy, trực ban, trực sẵn sàng chiến đấu. Triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyển, chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2022; đồng thời nắm chắc tình hình, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, kiềm chế tai nạn giao thông; tăng cường đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội trên địa bàn.

 

Tác giả: Lê Dung-Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

 

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

585194

Trực tuyến : 21

Hôm nay : 463

Hôm qua : 647