Hôm nay, Thứ tư ngày 08/05/2024,

Hội nghị đối thoại với cán bộ Hội Cựu chiến binh các cấp trên địa bàn huyện Yên Mô

Thứ hai, 09/10/2023 | Đã xem: 265 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 09/10/2023, Thường trực Hội Cựu chiến binh tỉnh đã tổ chức hội nghị đối thoại với cán bộ Hội Cựu chiến binh các cấp trên địa bàn huyện. Dự buổi đối thoại có đồng chí Lương Văn Tuấn – Chủ tịch Hội CCB tỉnh; đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Sở Nội vụ, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội; đồng chí Nguyễn Tiến Việt – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí An Đôn Nghĩa– Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo một số phòng, ban, ngành của huyện;cán bộ Hội Cựu chiến binh các cấp trên địa bàn huyện đã về dự.

 

Toàn cảnh hội nghị đối thoại

 

Tại buổi đối thoại, cán bộ Hội CCB các cấp trên địa bàn huyện đã nêu nhiều ý kiến liên quan đến các nhóm vấn đề đó là:Công tác xây dựng, tổ chức, hoạt động của Hội Cựu chiến binh; những nội dung khi thực hiện các chủ trương chính sách của Đảng, nhà nước và của tỉnh liên quan đến quyền lợi của Cựu chiến binh; Việc thực hiện chế độ chính sách đối với cựu chiến binh; Những nội dung liên quan đến khen thưởng…Trong đó trọng tâm là: xem xét nguyện vọng kết nạp vào Hội CCB của một số đồng chí đã trực tiếp tham gia chiến đấu và phục vụ chiến đấu sau đó về địa phương, đã được hưởng chế độ theo Quyết định số 62/2011/QĐ - TTg. Quan tâm tạo điều kiện cho hội viên CCB là Cựu quân nhân được hưởng chế độ bảo hiểm y tế. Xem xét bổ sung kinh phí hoạt động thường xuyên để hỗ trợ chi phí lễ phủ quân kỳ cho hội viên CCB từ trần. Cùng với đó, Hội viên CCB các cấp trong huyện cũng mong muốn được đi khám, giám định chất độc da cam; giám định lại thương tật. Xem xét đề nghị tăng phụ cấp cho các đồng chí giữ chức danh Chi hội trưởng; giải quyết các thủ tục tặng thưởng Huân chương Chiến sĩ vẻ vang, Huân chương Chiến công, Huy chương kháng chiến chống Mỹ.., cho các đối tượng đủ điều kiện…Với tinh thần thẳng thắn, dân chủ, các ý kiến, kiến nghị đưa ra tại buổi đối thoại đã được các đại biểu trao đổi, giải đáp, cơ bản đáp ứng nguyện vọng của cán bộ, hội viên.Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị, đại diện lãnh đạo Hội Cựu chiến binh tỉnh cũng đã trực tiếp giải đáp các ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền. Đối với những ý kiến khác, Hội Cựu chiến binh tỉnh tiếp thu và gửi tới các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

 

Các đại biểu dự hội nghị đối thoại

 

Thông qua buổi đối thoại giúp cán bộ Cựu chiến binh được bày tỏ tâm tư, nguyện vọng trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách liên quan đến cán bộ, hội viên. Đồng thời, là dịp để lãnh đạo Hội Cựu chiến binh tỉnh trực tiếp lắng nghe những ý kiến đóng góp của cán bộ, hội viên, kịp thời kiến nghị, đề xuất với các cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện các chính sách đối với cán bộ, hội viên Cựu chiến binh trong thời gian tới.

 

Tác giả: Lê Dung – Trung tâm văn hoá, Thể thao và Truyền thanh

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

602113

Trực tuyến : 17

Hôm nay : 786

Hôm qua : 858