Hôm nay, Thứ sáu ngày 29/03/2024,

Hội nghị đối thoại giữa Thường trực Huyện ủy với công nhân lao động tại Công ty Giầy da Athena Việt Nam

Thứ năm, 19/05/2022 | Đã xem: 427 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều ngày 19/5, huyện Yên Mô tổ chức hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa Thường trực Huyện ủy với công nhân lao động tại Công ty TNHH Giầy Athena Việt Nam. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2022). Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn- TUV, Bí thư Huyện ủy trực tiếp chủ trì đối thoại. Tham dự buổi đối thoại có đồng chí: Nguyễn Thị Tỉnh- Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Phan Duy Linh- Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh; các đồng chí Thường trực Huyện uỷ, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện; lãnh đạo một số phòng, ban, ngành của huyện; lãnh đạo Công ty TNHH Giầy da Athena và gần 400 công nhân lao động đại diện cho toàn thể đoàn viên, công nhân lao động đang làm việc tại công ty.

Ảnh: Toàn cảnh hội nghị

 

Với tinh thần thẳng thắn, cởi mở, xây dựng, tại buổi đối thoại, có 16 ý kiến, kiến nghị của công nhân lao động gửi tới Thường trực Huyện ủy, lãnh đạo UBND  huyện. Trong đó, chủ yếu tập trung vào các nội dung liên quan về chế độ chính sách vay vốn, lao động việc làm; hỗ trợ đào tạo nghề; về lĩnh vực đất và nhà ở cho công nhân; chế độ BHXH; công tác ANTT, đảm bảo ATGT; chủ trương, chính sách  của huyện đối với doanh nghiệp, trách nhiệm của doanh nghiệp đối với tổ chức Công đoàn...

Ảnh: Đại diện công nhân lao động phát biểu tại hội nghị

Những ý kiến được đánh giá khá toàn diện, phản ánh những tâm tư, nguyện vọng chính đáng, đề xuất các kiến nghị chính sách của công nhân lao động đã được Thường trực Huyện ủy, lãnh đạo UBND huyện cùng đại diện các ngành chức năng liên quan của huyện giải đáp thỏa đáng, rõ ràng. Đối với các ý kiến thuộc thẩm quyền, các đồng chí lãnh đạo đã ghi nhận, tiếp thu và giao cho các cơ quan chức năng nghiên cứu, tìm biện pháp giải quyết thấu đáo kịp thời, đáp ứng được những tâm tư, nguyện vọng của người lao động, nhất là các nội dung liên quan đến vấn đề về hỗ trợ đào tạo nghề.  

 

Thông qua hội nghị đối thoại, nhằm tạo cầu nối để các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện lắng nghe, nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng, giải đáp kịp thời những thắc mắc của người lao động. Hội nghị cũng đã thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo huyện với tổ chức công đoàn và công nhân lao động, qua đó giúp người lao động yên tâm sản xuất, xây dựng mối quan hệ hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp và ổn định an ninh trật tự, phát triển kinh tế xã hội ở địa phương.

Ảnh: Đ/c Nguyễn Xuân Sơn- Bí thư Huyện ủy phát biểu tại hội nghị

 

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn- Bí thư Huyện ủy đánh giá cao tinh thần thẳng thắn, ghi nhận những ý kiến, kiến nghị rất chính chính đáng của công nhân. Ngay sau hội nghị này đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị UBND huyện cần tiếp thu đầy đủ các ý kiến, kiến nghị của người lao động; chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn và các đơn vị liên quan giải quyết kịp thời những ý kiến, kiến nghị đề xuất thuộc thẩm quyền. Đối với các vấn đề không thuộc thẩm quyền hoặc mang tính chủ chương, cần chủ động tham mưu, báo cáo cấp có thểm quyền giải quyết. Đối với Liên đoàn lao động huyện cần làm tốt hơn nữa việc nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và những đề xuất chính đáng, hợp pháp của đoàn viên; tăng cường chăm lo, bảo vệ lợi ích chính đáng của đoàn viên công đoàn; tập trung tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước; quan tâm làm tốt công tác phát triển đoàn viên công đoàn và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh và tiếp tục đổi mới nội dung phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng sinh hoạt công đoàn đảm bảo phù hợp, hiệu quả. Trước mắt là triển khai thiết thực hưởng ứng tháng công nhân và chuẩn bị các điều kiện cho Đại hội Công đoàn cơ sở và Đại hội đại biểu Công đoàn huyện, nhiệm kỳ 2023- 2028. Đối với đoàn viên công đoàn và người lao động: cần nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật, không ngừng học tập rèn luyện, đổi mới và sáng tạo trong lao động sản xuất, tích cực tham gia thực hiện có hiệu quả các phòng trào thi đua do tổ chức công đoàn, cơ quan, doanh nghiệp phát động.

 

Cũng tại hội nghị đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị lãnh đạo công ty, doanh nghiệp tiếp tục đầu tư, ứng dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất kinh doanh, thực hiện tốt các quy định của pháp luật, tạo điều kiện cho người lao động tham gia sinh hoạt các tổ chức chính trị, đoàn thể xã hội, góp phần tham gia xây dựng mối quan hệ hài hòa ổn định và tiến bộ. 

Ảnh: Các đồng chí lãnh đạo huyện tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn

 

Tại hội nghị đối thoại, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện và công ty đã tặng quà cho 300 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Đặc biệt, Liên đoàn lao động huyện và Công đoàn Công ty Athena trao hỗ trợ xây dựng 2 nhà “Mái ấm Công đoàn”, mỗi nhà trị giá 30 triệu đồng cho 2 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

 

Tác giả: Bùi Thúy- Trung tâm Văn hoá, Thể thao và Truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

570748

Trực tuyến : 11

Hôm nay : 365

Hôm qua : 678