Hôm nay, Thứ năm ngày 02/05/2024,

Hội nghị đánh giá tiến độ, kết quả thực hiện các tiêu chí xã NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu và xét công nhận thôn, xóm đạt chuẩn NTM kiểu mẫu đợt 1 năm 2023.

Thứ sáu, 11/08/2023 | Đã xem: 288 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 11/8/2023, UBND huyện tổ chức hội nghị nghe báo cáo tiến độ, kết quả thực hiện các tiêu chí xã NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu và xét công nhận thôn, xóm đạt chuẩn NTM kiểu mẫu đợt 1 năm 2023 của các xã Yên Lâm, Yên Nhân, Yên Thái. Dự chủ trì hội nghi có đồng chí Đặng Thái Sơn – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện, trưởng Ban chỉ đạo xây dựng NTM huyện. Cùng dự có các đồng chí lãnh đạo UBND huyện;Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị của huyện; đồng chí Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND, trưởng Ban phát triển các thôn, xóm xây dựng NTM kiểu mẫu của các xã Yên Lâm, Yên Nhân, Yên Thái.

 

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Đặng Thái Sơn chủ trì hội nghị

    

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đại diện lãnh đạo 3 xã Yên Lâm, Yên Nhân, Yên Thái báo cáo tiến độ thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu trên địa bàn. Thời gian qua, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự quan tâm, đầu tư kinh phí của cấp trên, sự chỉ đạo, hướng dẫn trực tiếp từng tiêu chí của các Phòng chức năng huyện, 3 xã đã nỗ lực dồn sức thực hiện 19 tiêu chí xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu. Đến nay, 3 xã đã đạt và cơ bản đạt 17/19 tiêu chí. Còn 3 tiêu chí chưa đạt đó là: Hộ nghèo, tổ chức sản xuất và phát triển kinh tế nông thôn, môi trường.Hiện nay, các xã đang tập trung hoàn thiện các tiêu chí chưa đạt; đồng thời, đẩy nhanh tiến độ triển khai hoàn thành các công trình, các hạng mục thuộc các tiêu chí trường học, cơ sở vật chất văn hoá, môi trường, cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn; … để phấn đấu hoàn thành các tiêu chí trong năm 2023.

 

Đối với kết quả của 8 thôn xóm thuộc 3 xã Yên Lâm, Yên Nhân, Yên Thái đã được Tổ thẩm định của huyện đánh giá kết quả theo tiêu chí thôn, xóm nông thôn mới kiểu mẫu nhận định: 3 xã Yên Lâm, Yên Nhân, Yên Thái đã chỉ đạo 8 thôn xóm xây dựng NTM kiểu mẫu được tập trung huy động các nguồn lực để triển khai và hoàn thành các tiêu chí theo kế hoạch. Các thôn, xóm đã vận động nhân dân xây dựng, nâng cấp nhà ở dân cư, chỉnh trang nâng cấp các tuyến đường giao thông, trồng cây xanh, bóng mát, trồng hoa trên các tuyến đường tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch đẹp; nâng cấp, sửa chữa hệ thống đường điện, nhà văn hóa; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân; Công tác giáo dục được quan tâm; nhân dân tích cực sản xuất, mở rộng các mô hình phát triển sản xuất có hiệu quả kinh tế cao, đảm bảo an toàn thực phẩm; duy trì, phát triển các làng nghề nhằm nâng cao thu nhập cho nhân dân; tích cực đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn và giảm nghèo bền vững; giữ vững an ninh trật tự xã hội. Ủy Ban MTTQ đã tổ chức lấy ý kiến sự hài lòng của người dân đối với 8 thôn, xóm, đạt 100%.

 

 

 

Đại diện các phòng, ban ngành chức năng huyện phát biểu, làm rõ một số vấn đề liên quan đến các tiêu chí


Tại hội nghị, đại diện các phòng, ban ngành chức năng huyện đã trao đổi, làm rõ thêm một số vấn đề liên quan đến các tiêu chí chưa đạt, các tiêu chí còn hạn chế. Đồng thời, đưa ra các giải pháp, biện pháp cụ thể  nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho cơ sở để tiếp tục hoàn thiện nội dung nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu đối với 3 xã đang nỗ lực xây dựng xã đạt chuẩn trong năm 2023.


Phát biểu chỉ đạo và kết luận tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Đặng Thái Sơn nhấn mạnh. Để hoàn thành nông thôn mới nâng cao, NTM kiểu mẫu theo đúng lộ trình đề ra, đề nghị các phòng chuyên môn tiếp tục cập nhật tiến độ để phối hợp chỉ đạo, hướng dẫn các xã thực hiện các tiêu chí chưa đạt và cơ bản bản đạt. Các xã cần tiếp tục phát huy vai trò của các tổ chức đoàn thể trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân; tập trung khai thác những điều kiện thuận lợi của địa phương, đa dạng hóa cây trồng vật nuôi, nhằm tạo ra sản phẩm chất lượng cao, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân theo chuẩn nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu. Bên cạnh đó các cơ quan, đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu Quốc gia của huyện được phân công phụ trách theo từng lĩnh vực tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm để cùng với cấp ủy, chính quyền và nhân dân hoàn thiện các tiêu chí trên địa bàn, đảm bảo bền vững, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân.

 

Đối với 8 thôn, xóm của 3 xã, trên cơ sở kết quả lấy phiếu đánh giá của các cơ quan chức năng huyện. UBND huyện sớm tham mưu Ban thường vụ Huyện uỷ và ban hành Quyết định công nhận 8 thôn, xóm của 3 xã Yên Lâm, Yên Nhân, Yên Thái đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu đợt 1 năm 2023.

 

Tác giả: Bùi Thúy- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

597216

Trực tuyến : 14

Hôm nay : 200

Hôm qua : 563