Hôm nay, Thứ sáu ngày 29/03/2024,

Hội nghị đánh giá thực trạng hoạt động của Bộ phận một cửa cấp xã

Thứ năm, 08/04/2021 | Đã xem: 986 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều ngày 8/4, UBND huyện tổ chức hội nghị đánh giá hoạt động và thống nhất giải pháp tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nâng cao hiệu quả hoạt động tại Bộ phận một cửa cấp xã. Dự chủ trì hội nghị có đồng chí Đặng Thái Sơn– Chủ tịch UBND huyện. Cùng dự còn có các đồng chí lãnh đạo UBND huyện, đại diện các phòng, ban, ngành của huyện; các đồng chí Bí thư, Chủ tịch UBND các xã, thị  trấn.

 

Thực hiện Kế hoạch số 43/KH -UBND, ngày 18/3/2021 và Công văn số 437/UBND-VP, ngày 20/3/2021 của UBND huyện về việc kiểm tra, đánh giá và hướng dẫn giải quyết thủ tục hành chính cấp xã. Đồng chí An Đôn Nghĩa – Phó chủ tịch UBND huyện, Tổ trưởng Tổ công tác đã chỉ đạo, triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các nội dung, yêu cầu và nhiệm vụ đã xây dựng trong kế hoạch. Trong thời gian từ ngày 21/3- 25/3/2021, Tổ công tác của huyện đã cùng với nhân viên kỹ thuật của Sở Thông tin & Truyền thông và VNPT đã trực tiếp làm việc với lãnh đạo và công chức chuyên môn của các xã, thị trấn trên địa bàn.

Đ/c Đặng Thái Sơn– Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị

Qua đánh giá chung về thực trạng hoạt động tại Bộ phận một cửa cho thấy: Các xã, thị trấn đã xây dựng quy trình, thủ tục giải quyết công việc theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, bố trí cán bộ niêm yết các danh mục thủ tục hành chính, bảng thu phí, lệ phí, quy chế hoạt động, tổ chức tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo quy định tại Nghị định 61/2008/NĐ- CP và Thông tư số 01/2018/TT- VPCP. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính, phục vụ tổ chức, cá nhân và cải thiện, nâng cao chỉ số cải cách hành chính của huyện. Nhiều xã đã quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hoạt động của Bộ phận một cửa đó là: Thị trấn Yên Thịnh, Yên Hòa, Khánh Thượng, Yên Thắng, Yên Mạc, Khánh Thịnh. Một số xã đã bước đầu triển khai thực hiện công tác tiếp nhận hồ sơ, giải quyết, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên hệ thống phần mềm dịch vụ công trực tuyến cơ bản đảm theo yêu cầu như: Yên Hòa, thị trấn Yên Thịnh, Yên Mạc, Yên Nhân, Khánh Thịnh.

 

Công tác kiểm tra, đánh giá được phản ánh trung thực, khách quan, qua đó làm căn cứ để Tổ công tác tham mưu chủ tịch UBND huyện lãnh đạo, chỉ đạo, đôn đốc việc triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một của liên thông và đề xuất giải pháp đổi mới, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của Bộ phận một cửa cấp xã trên địa bàn.

 

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động của Bộ phận một cửa cấp xã còn một số hạn chế, yếu kém cần phải giải quyết như: Cơ sở vật chất, trang thiết bị tại Bộ phận cấp xã còn thiếu, chưa đồng bộ; lãnh đạo một số các đơn vị chưa quan tâm và nhận thức đúng mức; ý thức trách nhiệm của cán bộ phụ trách chưa cao; chưa được quan tâm nhiều đến việc đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ…

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về một số tồn tại, đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Bộ phận một cửa trên địa bàn trong thời gian tới.

 

Phát biểu chỉ đạo và kết luận tại hội nghị, đồng chí Đặng Thái Sơn– Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận kết quả bước đầu về hoạt động của Bộ phận một cửa cấp xã, đồng chí cũng thẳng thắn, nghiêm túc chỉ ra những tồn tại hạn chế trong quá trình giải quyết các thủ tục hành chính tại cơ sở trong thời gian qua. Để nâng cao chất lượng giải quyết các thủ tục hành chính, góp phần phát triển kinh tế- xã hội ở địa phương, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị: Cấp ủy, chính quyền địa phương cần quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, hạ tầng đồng bộ; quan tâm, ưu tiên đến 7 đơn vị trên địa bàn huyện về thực hiện chuyển đổi số. Đối với các phòng, ban, các xã, thị trấn quan tâm bồi dưỡng, tập huấn về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cũng như phẩm chất đạo đức cho đội ngũ công chức làm việc tại Bộ phận một cửa, nhằm phục vụ cho nhân dân tốt hơn; tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền; đồng thời, tập trung rà soát trình tự, thủ tục thuộc thẩm quyền; thường xuyên, rà soát, bổ sung quy chế làm việc, phân định rõ ràng chức năng nhiệm vụ, khắc phục sự trùng lắp, chồng chéo nhiệm vụ, đem lại sự hài lòng, tin tưởng của nhân dân, tổ chức, doanh nghiệp khi đến thực hiện các thủ tục hành chính./.

 

Bùi Thúy– Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

 

 

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

571185

Trực tuyến : 8

Hôm nay : 802

Hôm qua : 678