Hôm nay, Thứ năm ngày 18/04/2024,

Hội Cựu giáo chức huyện tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022- 2027

Thứ ba, 15/11/2022 | Đã xem: 443 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng ngày 15/11, Hội Cựu giáo chức huyện tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022- 2027. Dự và chỉ đạo Đại hội có Nhà giáo Nguyễn Đình Khanh- Phó Chủ tịch Hội Cựu giáo chức tỉnh Ninh Bình; đồng chí An Đôn Nghĩa- Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, các trường THPT trên địa bàn huyện và đại diện hội viên Hội Cựu giáo chức trên địa bàn huyện.

Ảnh: Đ/c An Đôn Nghĩa- Phó Chủ tịch UBND huyện chúc mừng Đại hội

 

Nhiệm kỳ qua, Hội Cựu giáo chức huyện đã đoàn kết, tập hợp được đông đảo hội viên tham gia, hiện toàn huyện có 718 hội viên, sinh hoạt tại 17 chi hội, chiếm 90% số cán bộ, giáo viên, nhân viên trong ngành nghỉ chế độ. Cán bộ, hội viên đã thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua, các hoạt động do các cấp hội và địa phương phát động. Hoạt động công tác hội đã từng bước đổi mới nội dung, tích cực tham gia các hoạt động xã hội như công tác khuyến học khuyến tài, khơi dậy và phát huy niềm tự hào nghề giáo. Trong 5 năm, hội viên các chi hội đã ủng hộ quỹ khuyến học, khuyến tài của địa phương trên 26 triệu đồng. Hội đã thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, nhất là hội viên có hoàn cảnh khó khăn, hội viên mừng thọ, với số tiền trên 100 triệu đồng. Đẩy mạnh  phong trào “Xây dựng Hội Cựu giáo chức vững mạnh”; duy trì và phát huy các hoạt động do Hội Cựu giáo chức huyện như: Xây dựng đội văn nghệ; 03 CLB thơ; 17 CLB dưỡng sinh. Công tác tham gia xây dựng sự nghiệp giáo dục và đào tạo được triển khai tích cực, Ban Chấp hành hội thường xuyên chủ động phối hợp nắm bắt tình hình, kết quả thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua trong ngành như: “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Phối hợp với hội khuyến học vận động xây dựng “Gia đình hiếu học”, “Dòng họ hiếu học”, “Cộng đồng khuyến học” và đẩy mạnh hơn nữa phong trào “Học tập suốt đời” trong quần chúng nhân dân.

 

Cùng với đó, hội đã tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể và các cuộc vận động ở địa phương. Trong xây dựng nông thôn mới, hội đã đóng góp với số tiền trên 583 triệu đồng, trong đó, các hội viên hiến 145m2 đất và vận động con em và người thân đóng góp 64 triệu đồng. Điển hình gia đình đồng chí Lê Thị Thu- xã Khánh Dương, Vũ Thị Bích Dần, Nguyễn Văn Nhợi, Đỗ Thị Liên- xã Mai Sơn.

 

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, đồng chí An Đôn Nghĩa- Phó Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận, biểu dương những kết quả mà Hội Cựu giáo chức huyện đạt được nhiệm kỳ qua. Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí đề nghị: Các tổ chức hội cơ sở tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, thu hút hội viên xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh. Vận động hội viên chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các hoạt động của hội và địa phương, tích cực tham gia xây dựng NTM; thường xuyên quan tâm chăm lo đến đời sống vật chất tinh thần cho hội viên; phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học, các ngành, đoàn thể và xã, thị trấn tham mưu Huyện ủy, UBND huyện trong công tác phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo huyện nhà. Động viên các hội viên đóng góp trí tuệ, kinh nghiệm vận động nhân dân tham gia xây dựng các mô hình “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Cộng đồng học tập” góp phần thực hiện “Giáo dục mọi người”, “Cả nước trở thành một xã hội học tập”. Quan tâm, giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn, góp phần giữ gìn, phát huy giá trị truyền thống tốt đẹp của địa phương, phát huy truyền thống cao đẹp của nghề giáo- nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện cũng mong: Cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở cần quan tâm hơn nữa, phối hợp chặt chẽ với hội, tạo điều kiện giúp đỡ để hội có điều kiện tổ chức và tham gia các hoạt động xã hội ngày càng hiệu quả, thiết thực.

 

Với tinh thần tập trung dân chủ, ý thức trách nhiệm cao, Đại hội Hội Cựu giáo chức huyện lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022- 2027 đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã bầu  Ban Chấp hành khóa mới và đoàn đại biểu đi dự Đại hội Hội Cựu giáo chức tỉnh Ninh Bình.

 

Tác giả: Bùi Thúy- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

 

 

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

584497

Trực tuyến : 15

Hôm nay : 413

Hôm qua : 649