Hôm nay, Thứ bảy ngày 20/04/2024,

Hội Cựu chiến binh Yên Mô tích cực học tập và làm theo Bác

Thứ tư, 25/05/2022 | Đã xem: 334 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh luôn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được hội cựu chiến binh từ huyện tới cơ sở triển khai thực hiện nghiêm túc. Nhiều tập thể, cá nhân bằng những việc làm cụ thể, thiết thực đã tạo sự lan tỏa trong cộng đồng.

 

Ảnh: Hàng cây do Hội Cựu chiến binh tự quản

 

Trong phong trào phát triển kinh tế, Hội Cựu chiến binh huyện luôn phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, đi đầu trong phát triển KT- XH, nhiều hội viên đã hăng hái tham gia, tiêu biểu như hội viên Nguyễn Văn Thứ- xã Yên Phong với mô hình chăn nuôi tổng hợp; hội viên Phạm Văn Tề- xã Yên Thái với mô hình Tổ hợp sản xuất hương trầm các loại, đã tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương và cho thu nhập cao… Bên cạnh đó, phong trào "Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi" luôn được hội quan tâm chỉ đạo thực hiện. Để cán bộ, hội viên có nguồn vốn ưu đãi phát triển kinh tế, các cấp Hội đã đứng ra tín chấp với Ngân hàng NN&PTNT, Ngân hàng CSXH huyện để giúp hội viên vay vốn. Hiện nay, các cấp hội đang quản lý 61 tổ vay vốn, với trên 2.300 hộ vay, với tổng số dư trên 75 tỷ đồng. Từ nguồn vốn này, nhiều hội viên ứng dụng KH- KT vào sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, thành lập HTX, phát triển kinh doanh, dịch vụ..., đem lại thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm. Nhiều hội CCB cơ sở hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước, làm tốt việc vận động, ủng hộ đồng chí, đồng đội như: Sửa chữa nhà ở, thăm hỏi, động viên nhau lúc ốm đau, hoạn nạn…

 

Trong xây dựng nông thôn mới, nhiều hội viên đã tự nguyện hiến đất, đóng góp sức người, sức của xây dựng đường giao thông nông thôn, góp tiền làm hệ thống đèn chiếu sáng trên các tuyến đường liên thôn, liên xóm. Nhiều hội viên như: Hội viên Nguyễn Văn Tớp, hội viên Nguyễn Văn Cẩn, hội viên Vũ Đức Long… đã hiến hàng nghìn m2 đất 313 để thôn, xóm làm nhà văn hoá, khu vui chơi, giải trí. Cùng với đó, BCH hội Cựu chiến binh đã xây dựng mô hình “Chi hội CCB với bảo vệ môi trường” tại tất cả các cơ sở hội. Các chi hội đã phân chia thành các tổ theo địa bàn phụ trách việc giữ gìn vệ sinh môi trường. Mỗi tháng hai lần, hội viên CCB cùng bà con trong thôn, xóm đã quét dọn rác xung quanh nhà ở; phát cây dọn cỏ toàn bộ hai bên đường đi lối lại; thu gom rác thải về nơi qui định, đảm bảo đảm vệ sinh sạch sẽ. Thông qua đó, đã góp phần đảm bảo vệ sinh môi trường, giữ cho thôn, làng luôn xanh- sạch- đẹp, góp phần hoàn thành tốt tiêu chí bảo vệ môi trường trong chương trình xây dựng nông thôn mới của địa phương.

 

Cùng với đó, các cấp hội cựu chiến binh toàn huyện còn luôn quan tâm giáo dục truyền thống yêu nước, cách mạng cho thế hệ trẻ, phối hợp với các cơ quan, đơn vị thực hiện chương trình vận động quần chúng tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tham gia các tổ tự quản về an ninh trật tự góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại các thôn, xóm, tổ dân phố.

 

Với nhiều việc làm cụ thể, sáng tạo trong học tập và làm theo Bác, trong hơn 5 năm qua đã có hơn 98% hội viên cựu chiến binh huyện đạt danh hiệu "CCB gương mẫu"; hơn 96% gia đình hội viên đạt danh hiệu gia đình văn hóa; từ năm 2016 đến nay, nhiều tập thể, cá nhân các cấp Hội Cựu chiến binh huyện đã được các cấp, ngành khen thưởng do có nhiều thành tích, đóng góp trong các phong trào của địa phương.

 

Thời gian tới, Hội CCB huyện tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên tích cực hơn nữa trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh lồng gắn với việc học tập chuyên đề năm 2022. Hội CCB sẽ cụ thể hóa tiêu chuẩn về đạo đức trong các cấp hội, gắn với động viên cán bộ, hội viên đăng ký, phấn đấu học và làm theo Bác bằng nhiều việc làm cụ thể, từ đó tạo sức lan tỏa tới đông đảo nhân dân, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

 

Tác giả: Bùi Thúy- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

586770

Trực tuyến : 20

Hôm nay : 840

Hôm qua : 1199