Hôm nay, Thứ sáu ngày 29/03/2024,

Gương: Phụ nữ điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thứ tư, 07/04/2021 | Đã xem: 450 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Những năm gần đây, phong trào phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc đã có sức lan tỏa và phát triển sâu rộng trên địa bàn, góp phần quan trọng làm thay đổi bộ mặt đời sống nông thôn, chị Phạm Thị Mai- Chủ tịch Hội phụ nữ xã Yên Thái là một người phụ nữ như thế.

 

Hơn 10 năm gắn bó với công tác hội, chị Phạm Thị Mai tấm gương điển hình về tinh thần, trách nhiệm, năng động, sáng tạo hết lòng vì công việc được cán bộ, hội viên tin tưởng, yêu mến. Với vai trò là Chủ tịch Hội LHPN xã, chị luôn thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thường xuyên quan tâm chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cán bộ hội viên phụ nữ; làm việc theo tinh thần trách nhiệm thực hiện các nhiệm vụ của tổ chức hội. Trên lĩnh vực hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, chị đã chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai đợt thi đua đặc biệt đến các chi hội, cán bộ hội viên. Chỉ đạo các chi hội tiếp tục tuyên truyền và tổ chức cho hội viên đăng ký thực hiện các phong trào thi đua, gắn với các nhiệm vụ chính trị và các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh, của huyện; thực hiện có hiệu quả phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia 5 không 3 sạch”, “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế bền vững”, cuộc vận động “Rèn luyện 4 phẩm chất tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”  và 3 nhiệm vụ trọng tâm công tác hội.

Chị Phạm Thị Mai tấm gương điển hình về tinh thần, trách nhiệm, năng động, sáng tạo hết lòng vì công việc.

Thực hiện Đề án của Thủ tướng Chính phủ về "Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ" và "Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp" giai đoạn 2017- 2025. Năm 2018, sau khi được tham gia lớp tập huấn do Hội LHPN tỉnh, Liên minh HTX tỉnh và huyện tổ chức, chị đã nghiên cứu, tìm tòi học hỏi và đưa mô hình mới đó là “Mô hình sản xuất và tiêu thụ các loại cây thuốc nam” vào sản xuất thí điểm ở vụ đông, với diện tích 1ha đất 2 lúa của HTX Phú Quang, với sự tham gia của 20 gia đình hội viên. Hiện nay, mô hình trồng cây dược liệu đã được mở rộng lên 5,5ha. Để có thêm kiến thức, kinh nghiệm, nâng cao hiệu quả, chị Mai đã cùng với HTX Phú Quang tổ chức cho các thành viên thăm quan vùng sản xuất cây dược liệu tại huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc, HTX Sinh Dược, xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn và Hiệp hội chưng cất tinh dầu Việt Nam về cách sản xuất tinh dầu của các loại cây như: cây xả, bạc hà, khuynh diệp, hương thảo, hương nhu…; thăm quan lò chưng cất tại Công ty Maxtranex Đống Đa, Hà Nội. Không dừng lại ở đó chị tiếp tục phối hợp cùng HTX, tạo công ăn, việc làm cho chị em phụ nữ tại địa phương. Sau 2 năm đi vào hoạt động mô hình trồng cây dược liệu và đan lát bèo bồng đã cho thu nhập đạt trên 1,8 tỷ đồng, tạo công ăn việc làm thường xuyên cho trên 130 lao động.  

 

Bên cạnh việc hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế chị luôn quan tâm đến phong trào thi đua và nhiệm vụ trọng tâm công tác hội. Hiện toàn xã có 7,6 km tuyến đường hoa; duy trì hoạt động 13 đoạn đường phụ nữ tự quản xanh, sạch đẹp; vận động hội viên và nhân dân vệ sinh nhà cửa, tham gia dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm; quan tâm thu hút hội viên tham gia sinh hoạt trong tổ chức hội... Đồng thời, thường xuyên quan tâm tặng quà tặng quà cho phụ nữ nghèo, gia đình hội viên gặp khó khăn đột xuất trị giá 23 triệu đồng, 200 ngày công; ủng hộ quyên góp các nhu yêu phẩm phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đặc biệt, năm 2019, chị tham gia cuộc thi “Sáng kiến giải quyết một số vấn đề liên quan đế phụ nữ và trẻ em và hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp”  do Hội LHPN tỉnh Ninh Bình tổ chức, chị đã đạt giải nhất toàn tỉnh.

 

Với vai trò là người vợ, người mẹ trong gia đình, chị luôn sắp xếp công việc hợp lý, luôn dành thời gian để chăm sóc chồng, con, dạy dỗ các con chăm ngoan, học tập. Gia đình chị luôn phát huy truyền thống văn hóa, chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, Chính sách, pháp luật của nhà nước, tích cực ủng hộ các phong trào quyên góp ở địa phương.

 

Bằng những việc làm và hành động thiết thực trong công tác hội, với các  phong trào thi đua ở địa phương chị đã cùng với Hội LHPN xã luôn dẫn đầu trong nhiệm vụ xây dựng tổ chức hội vững mạnh, 100% chi hội hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, 90% cán bộ hội đạt danh hiệu "Cán bộ hội cơ sở giỏi”. 2 năm liền được Trung ương hội và tỉnh hội khen thưởng. Năm 2020, chị Phạm Thị Mai được Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN tỉnh tặng bằng khen, UBND huyện tặng giấy khen.  

 

Có thể nói, với những công việc của mình, chị Phạm Thị Mai đã và đang góp phần khẳng định hình ảnh người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”. Là một tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách  Hồ Chí Minh, xứng đáng là tấm gương sáng để chị em phụ nữ học tập và noi theo./.

Bùi Thúy– Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

570566

Trực tuyến : 12

Hôm nay : 183

Hôm qua : 678