Hôm nay, Thứ tư ngày 24/04/2024,

Gương: Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ tiêu biểu ở xã Yên Đồng

Thứ ba, 03/08/2021 | Đã xem: 370 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Hưởng ứng phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” do Hội Liên hiệp phụ nữ phát động, trong những năm qua, trên địa bàn huyện đã và đang xuất hiện nhiều tấm gương phụ nữ điển hình tiên tiến. Chị Đỗ Thị Ánh Tuyết - Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ xóm Giải Cờ, xã Yên Đồng là một trong những tấm gương phụ nữ tiêu biểu trong phong trào này.

 

Sinh ra và lớn lên tại tỉnh Tuyên Quang. Năm 2016, chị Đỗ Thị Ánh Tuyết xây dựng gia đình cùng anh Đinh Quốc Huy tại quê hương Yên Đồng. Là một người từ tỉnh khác về, tất cả mọi phong tục, tập quán chị đều phải tìm hiểu để thích nghi, cùng với đó là hoàn cảnh kinh tế gia đình rất khó khăn. Vợ chồng chị luôn suy nghĩ làm gì để vượt qua khó khăn, mong muốn thay đổi cuộc sống.

 

Chị Tuyết chia sẻ: Cuối năm 2018, với hai bàn tay trắng, sau khi tìm hiểu, nghiên cứu qua các phương tiện truyền thông và tham quan các mô hình chăn nuôi hiệu quả do các hội, đoàn thể trong xã tổ chức, chị đã cùng chồng mạnh dạn tập trung phát triển kinh tế gia đình. Thông qua hội phụ nữ xã, chị được tiếp cận nguồn vốn vay từ Ngân hàng Nông nghiệp và Ngân hàng chính sách xã hội, với tổng số vốn 320 triệu đồng, vợ chồng chị đã xây dựng trang trại thỏ New Zealand. Những ngày đầu chưa có kỹ thuật và kinh nghiệm nên gặp rất nhiều khó khăn trong việc chăm sóc thỏ, nhất là thỏ sinh sản, thường thỏ đẻ không đều, hay bị bệnh, số lượng đàn sa sút, năng suất chất lượng không đạt… nhưng không nản lòng mà chị vẫn kiên trì tiếp tục vừa nuôi, vừa rút kinh nghiệm. Sau khi đã có kinh nghiệm, đàn thỏ dần được ổn định và ngày càng phát triển. Hiện tại, với trang trại hơn 400m2, được đầu tư xây dựng hoàn toàn khép kín, vợ chồng chị đang nuôi gần 2000 con thỏ, trong đó có trên 500 con thỏ giống.

Chị Đỗ Thị Ánh Tuyết với trang trại nuôi bò thịt, bê

Cùng với nuôi thỏ, chị đã tiếp tục mở thêm trang trại nuôi bò thịt, bê, với tổng số 20 con. Cho tổng thu nhập mỗi năm trên 450 triệu đồng. Khi có thêm chút vốn, cùng với tích lũy nhiều kinh nghiệm về chăn nuôi, chị đã cùng chồng mạnh dạn nuôi thêm 40 con lợn và mở đại lý thức ăn chăn nuôi tại địa phương. Đến nay việc kinh doanh của chị đã ổn định, kinh tế gia đình ngày một phát triển.

 

Không chỉ kinh doanh giỏi, chị Tuyết còn trở thành tấm gương phụ nữ tiêu  biểu về các phong trào hoạt động do hội phụ nữ phát động. Qua Đại hội đại biểu Phụ nữ cấp cơ sở vào đầu năm 2021, chị Tuyết đã được chị em hội viên trong thôn tín nhiệm bầu giữ chức Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Giải Cờ. Với tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách, chị tích cực tuyên truyền vận động hội viên thành lập Câu lạc bộ Thiện Nguyện nhằm giúp đỡ các chị em hoàn cảnh khó khăn. Với số quỹ trên 34 triệu đồng từ cuộc vận động, đã giúp đỡ nhiều hội viên trong thôn phát triển kinh tế, giảm nghèo và thăm hỏi, động viên chị em có hoàn cảnh khó khăn như: chị Đinh Thị Yến, xóm Dân Mới, chị Lại Thị Toan, xóm Giải cờ, chị Phạm Thị Sen, xóm Phong Lẫm Nam; thăm và ủng hộ bé Trần Bảo Ngọc, xóm Đồi Khê Hạ… Bên cạnh đó, chị cùng với chị em trong thôn quyên góp ủng hộ tiền và nhiều các nhu yếu phẩm… ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng do bão lũ gây ra và ủng hộ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

 

Trên cương vị, trách nhiệm là người cán bộ hội, chị luôn là người cán bộ gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động để hội viên noi gương, luôn cởi mở, giúp đỡ hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, hướng dẫn về kỹ thuật cũng như kinh nghiệm chăn nuôi để mọi người có phương pháp tốt nhất phát triển kinh tế phù hợp với gia đình. Với trách nhiệm là người phụ nữ trong gia đình, chị Tuyết luôn dành thời gian quan tâm tới các thành viên gia đình, nuôi dạy con cái chăm ngoan, học giỏi, gia đình hòa thuận.

 

Có thể khẳng định: Bằng những việc làm vượt khó vươn lên chính mình, chị Tuyết là một trong những hình ảnh đẹp của người phụ nữ Việt Nam nói chung, phụ nữ Yên Mô nói riêng, là một điểm sáng trong việc thực hiện cuộc vận động "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc". Chị vinh dự được dự Đại hội đại biểu Phụ nữ xã Yên Đồng lần thứ XXVII, và đặc biệt sắp tới, chị được dự Đại hội đại biểu Phụ nữ huyện Yên Mô lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026./.

 

Bùi Thúy- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

588929

Trực tuyến : 23

Hôm nay : 177

Hôm qua : 881