Hôm nay, Thứ tư ngày 24/04/2024,

Gương: Chàng trai viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ tại xã Khánh Thượng

Thứ năm, 02/02/2023 | Đã xem: 251 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 10 điểm ( 2 đánh giá )

Là thế hệ thanh niên thời đại Hồ Chí Minh, nhận thức rõ trách nhiệm của mình với Tổ quốc thiêng liêng, trong đợt tuyển quân năm 2023, nhiều bạn trẻ trong huyện nói chung và xã Khánh Thượng nói riêng đã hăng hái tình nguyện viết đơn xung phong lên đường nhập ngũ, chấp hành luật nghĩa vụ quân sự. Thanh niên Tạ Ngọc Cương sinh ngày 15/8/2001 tại xóm 6 Đồng nhân-  xã Khánh Thượng là một trong những thanh niên đó. Em sẵn sàng xếp lại những ước mơ, hoài bão của riêng mình, viết đơn tình nguyện, với mong muốn được lên đường nhập ngũ, góp phần xây dựng Quân đội, bảo vệ Tổ quốc.

 

Theo chân các đồng chí Ban Chỉ huy Quân sự xã Khánh Thượng, chúng tôi tìm gặp Tạ Ngọc Cương, là thanh niên viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự năm 2023 của xã. Trong căn nhà khang trang ngay cạnh trục đường chính, tiếp chúng tôi còn có ông Tạ văn Quyết và bà Bùi Thị Hợi là bố, mẹ của Cương.

 

Ảnh: bố Cương trò truyện tâm sự với con trai để chuẩn bị lên đường nhập ngũ

 

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, Cương là con trai duy nhất trong gia đình có hai anh em, kinh tế gia đình thuộc diện khá. Ở địa phương, Cương là thanh niên luôn gương mẫu, chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, các quy định, hương ước của địa phương, sống có lý tưởng, hoài bão và  trách nhiệm với gia đình, xã hội. Vốn là người  ngoan ngoãn, hiền lành, Cương luôn năng nổ, nhiệt tình, đi đầu trong hoạt động Đoàn, phong trào thanh niên và văn hóa, văn nghệ, thể thao ở địa phương.

 

Sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2019, nhưng Cương không đăng ký xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng, như các bạn cùng trang lứa khác, mà  cương tìm việc làm tại địa phương và viết đơn tình nguyện thực hiện nghĩa vụ quân sự bảo vệ Tổ quốc. Đứng trước mặt chúng tôi là một thanh niên 22 tuổi, với đôi mắt cương nghị, dáng người cao to, tràn đầy sức trẻ, Cương tự tin cho chúng tôi biết: “Tuổi trẻ ai cũng có ước mơ, dự định cho riêng mình. Nhưng em xác định phải hoàn thành nghĩa vụ quân sự trước, rồi mới tính đến lập nghiệp, lo cho tương lai sau này. Quân đội là môi trường tốt nhất để tuổi trẻ rèn luyện, cống hiến nên em tình nguyện viết đơn nhập ngũ trong đợt này. Nếu trúng tuyển, em sẽ nỗ lực hết mình, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin yêu của gia đình, quê hương”.

 

Trong câu chuyện với chúng tôi, ông Tạ Văn Quyết rất tự hào và luôn dành cho cậu con trai với tình cảm yêu thương đặc biệt. Trong sâu thẳm, ông luôn mong muốn Cương ở gần, cùng gia đình phát triển kinh tế. Nhưng gần đây qua nghe tuyên truyền của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã, ông hiểu thêm trách nhiệm, nghĩa vụ của thanh niên đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Khi biết ý định của con trai, ông và gia đình càng tự hào hơn và ủng hộ quyết định của con. Gia đình mong muốn con sớm vượt qua các bước tuyển chọn để được lên đường nhập ngũ, trở thành “Bộ đội Cụ Hồ”. Ông  Tạ Văn Quyết, Bố của Cương tâm sự: “ Khi thấy con mình tình nguyện lên đường nhập ngũ, gia đình tôi rất phấn khởi và động viên con phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ và hy vọng trong môi trường quân ngũ, con ngày càng cứng cỏi hơn, trưởng thành hơn”.

 

Ảnh: Thanh niên Tạ Ngọc Cương gấp quân tư trang sẵn sàng chờ ngày nhập ngũ

 

Những suy nghĩ sâu sắc, những ước mơ cao đẹp ấy của các bạn trẻ xung phong tình nguyện lên đường nhập ngũ thật sự làm chúng ta không khỏi xúc động và trân trọng. Mong sao các em sẽ luôn giữ vững lập trường, không ngừng rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành trong môi trường quân đội để tiếp tục phát huy truyền thống gia đình, trở thành những công dân có ích cho xã hội, những quân nhân tiên phong, gương mẫu. Các bạn là tấm gương sáng cho nhiều đoàn viên thanh niên trong toàn huyện học tập, noi theo. Tham gia nghĩa vụ quân sự là thể hiện bản lĩnh, trách nhiệm của thanh niên thời đại mới, góp sức vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt nam xã hội chủ nghĩa.Qua các lá đơn tình nguyện, chúng ta nhận thấy mỗi người có một suy nghĩ riêng nhưng những thanh niên tình nguyện nhập ngũ đều có chung ước mong phấn đấu hoàn thành nghĩa vụ của người công dân, cống hiến sức trẻ, phấn đấu hoàn thành nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc.

 

Tác giả: Thu Hương - Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện.

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

589541

Trực tuyến : 14

Hôm nay : 789

Hôm qua : 881