Hôm nay, Thứ năm ngày 25/04/2024,

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Ninh Bình tiếp xúc cử tri huyện Yên Mô trước Kỳ họp thứ 2- Quốc hội khóa XV

Thứ bảy, 25/09/2021 | Đã xem: 280 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng ngày 24/9, tại hội trường UBND xã Yên Hoà, đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Ninh Bình tiếp xúc cử tri các xã của huyện gồm: Yên Hoà, Yên Hưng và Yên Mỹ trước Kỳ họp thứ 2- Quốc hội khóa XV. Dự buổi tiếp xúc có đồng chí Nguyễn Thị Thanh- UVT.Ư Đảng, Uỷ viên Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, Trưởng ban Công tác đại biểu Quốc hội, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương; đồng chí Trần Thị Hồng Thanh- TUV, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Ninh Bình và các vị Đại biểu Quốc hội tỉnh Ninh Bình. Cùng dự buổi tiếp xúc có đồng chí Nguyễn Cao Sơn- TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, Uỷ ban MTTQ tỉnh; đồng chí Nguyễn Xuân Sơn- TUV, Bí thư Huyện ủy; các đồng chí Thường trực Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; lãnh đạo các phòng, ban, ngành của huyện; lãnh đạo và đại diện cử tri 3 xã.

Ảnh: Toàn cảnh buổi TXCT

 

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Trần Thị Hồng Thanh- TUV, Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Ninh Bình đã thông báo dự kiến thời gian, nội dung Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV; kết quả giải quyết các kiến nghị của cử tri tại các cuộc tiếp xúc cử tri trước và sau Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khoá XIV.

 

Trên tinh thần thẳng thắn, tin tưởng, đại diện cử tri các xã đã bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi về những đổi mới trong hoạt động của Quốc hội, đại biểu Quốc hội, sự quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, tạo những chuyển biến tích cực trong đời sống đất nước.

 

Cùng với đó, cử tri cũng bày tỏ những băn khoăn đó là: Về thực hiện chuyển đổi số, cử tri phản ánh: Hiện nay người dân và doanh nghiệp chưa có thói quen nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính bằng hình thức trực tuyến. Vì vậy, cử tri đề nghị nhà nước có chính sách hỗ trợ người dân và doanh nghiệp về phí, lệ phí giải quyết thủ tục hành chính, lệ phí chuyển kết quả hồ sơ qua đường bưu chính để khuyến khích việc nộp hồ sơ trực tuyến trên cổng dịch vụ công. Bên cạnh đó, cử tri đề nghị tỉnh xem xét có chính sách phát triển nguồn nhân lực, tập trung việc đào tạo tập huấn nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ về công nghệ thông tin, về chuyển đổi số và có chính sách hỗ trợ, phụ cấp cho đội ngũ được giao phụ trách về chuyển đổi số ở các cấp.

 

Đối với chế độ, chính sách cho cán bộ cơ sở, cử tri đề nghị nhà nước có chính sách hỗ trợ phụ cấp cho Chủ tịch hoặc Chi hội trưởng các hội đặc thù; nâng mức phụ cấp cho đội ngũ cán bộ không chuyên trách ở thôn, xóm, tổ dân phố. Đề nghị Chính phủ xem xét điều chỉnh việc thực hiện ghép các chức danh: Công chức Lao động- TBXH với Công chức Văn hoá thông tin thể thao; chức danh Công chức Giao thông- Thuỷ lợi với Công chức Địa chính- Xây dựng cho phù hợp, bởi hiện nay, một người đảm nhiệm nhiều chức danh hiệu quả hoạt động, tiến độ công việc chưa cao.

 

Về thực hiện pháp luật: Cử tri đề nghị Quốc hội xem xét sửa đổi một số bất cập trong Luật Đất đai- 2013, trong đó nên quy định thẩm quyền cấp, cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho cấp huyện thay vì giao cho Sở Tài nguyên và Môi trường như hiện nay, nhằm tạo điều kiện cho nhân dân. Đề nghị có chế tài phù hợp, đủ sức dăn đe để nam thanh niên trong độ tuổi thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự, đồng thời có chính sách ưu tiên tuyển dụng những thanh niên khi đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự vào làm việc trong cơ quan, công ty.

 

Đối với công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19: Cử tri đề nghị Chính phủ kiểm soát chặt chẽ, bảo đảm minh bạch, bình đẳng trong việc tiếp cận vắc xin của người dân; quản lý chặt chẽ, công khai các nguồn lực phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid- 19, nhất là nguồn tài trợ, quyên góp ủng hộ của doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm.

 

Tại hội nghị tiếp xúc, đồng chí Nguyễn Cao Sơn- Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Sở Y tế Ninh Bình, Sở Tài nguyên và Môi trường đã trả lời làm rõ một số vấn đề thuộc thẩm quyền.

Đ/c Nguyễn Thị Thanh - UVT.Ư Đảng, Uỷ viên uỷ ban Thường vụ Quốc hội, Trưởng ban Công tác đại biểu Quốc hội, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương phát biểu tại buổi tiếp xúc

 

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Nguyễn Thị Thanh - UVT.Ư Đảng, Uỷ viên uỷ ban Thường vụ Quốc hội, Trưởng ban Công tác đại biểu Quốc hội, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương trân trọng cảm ơn các ý kiến phát biểu tâm huyết, trách nhiệm của cử tri và bày tỏ niềm vui trước sự phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh, của huyện, nhất là sự quyết tâm, đồng thuận của cấp uỷ, chính quyền, nhân dân và các lực lượng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, đồng chí cũng lưu ý tỉnh và huyện tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, không lơ là, chủ quan trong công tác phòng, chống dịch.

 

Đồng chí cũng tiếp thu ý kiến của cử tri và trao đổi làm rõ một số kiến nghị về Luật Đất đai- 2013; về công tác chuyển đổi số; về vận động, hỗ trợ ủng hộ phòng chống dịch Covid-19. Đối với đề nghị sửa đổi Nghị định 34 của Chính phủ, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Ninh Bình tiếp thu để có ý kiến với Bộ Nội vụ tham mưu cho Chính phủ xem xét, giải quyết.

 

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh cũng đề nghị lãnh đạo địa phương cần nắm bắt và triển khai kịp thời để các chính sách hỗ trợ của Quốc hội, Chính phủ cho người dân và các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 một cách nhanh nhất, chính xác nhất, góp phần ổn định cuộc sống, thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội. Liên quan đến vấn đề về thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự, đồng chí đề nghị tỉnh Ninh Bình, các địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định, làm tốt công tác hậu phương quân đội; cần quan tâm hỗ trợ, động viên và tạo điều kiện thuận lợi để thanh niên sau khi xuất ngũ được vào làm việc tại các công ty, nhà máy, bảo đảm phù hợp với nguyện vọng, năng lực của thanh niên sau khi xuất ngũ./.

 

Bùi Thúy- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

 

 

 

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

590608

Trực tuyến : 16

Hôm nay : 883

Hôm qua : 973