Hôm nay, Thứ bảy ngày 27/04/2024,

Đoàn của tỉnh kiểm tra công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 tại huyện

Thứ tư, 24/08/2022 | Đã xem: 216 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều ngày 24/8, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Vũ Mạnh Dương - Giám đốc Sở Y tế làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn huyện. Cùng tham gia đoàn có đại diện các đơn vị: Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, Sở Công thương, Sở Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí An Đôn Nghĩa- Phó Chủ tịch UBND huyện, phó trưởng Ban chỉ đạo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện; cùng các lãnh đạo một số phòng, ban, ngành liên quan.

 

Ảnh: Đoàn kiểm tra làm việc tại huyện

 

Thực hiện công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19, huyện Yên Mô đã ban hành 121 văn bản để chỉ đạo, hướng dẫn đôn đốc các cơ quan, đơn vị và UBND các xã, thị trấn trên địa bàn tập trung bố trí, huy động đầy đủ các nguồn lực cần thiết và tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả, an toàn trong quá trình tiêm chủng. Đồng thời chỉ đạo các xã, thị trấn lập danh sách cụ thể các nhóm đối tượng. Chỉ đạo tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức khác nhau như: tuyên truyền trên đài truyền thanh; tuyên truyền lưu động, phát tờ rơi tới tận các thôn, xóm, phố  và từng đối tượng theo phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”. Tăng cường công tác kiểm tra giám sát, đôn đốc việc triển khai tiêm chủng, không để tình trạng vắc xin không được sử dụng kịp thời, gây lãng phí. Cùng với đó, huyện cũng huy động sự vào cuộc của các cấp chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể từ huyện tới cơ sở tham gia công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, coi đây là một trong những biện pháp phòng chống dịch quan trọng nhất nhằm giảm tỷ lệ ca mắc, giảm tỷ lệ ca tăng nặng. Do vậy, công tác tiêm chủng và tiến độ tiêm vắc xin Covid-19 trên địa bàn huyện Yên Mô đến thời điểm hiện nay đã đạt các mốc tiến độ theo yêu cầu của Sở y tế. Đồng thời, tiêm hết số vắc xin được phân bổ, không để dư thừa, lãng phí.

 

Theo thống kê, toàn huyện có 14.691 trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, trong đó có 12.111 đối tượng được tiêm mũi 1, đạt 82,4%, có 5.341 đối tượng tiêm mũi 2, đạt 36,4%. Nhóm đối tượng từ 12 đến dưới 18 tuổi là 8.275, trong đó có 100% đã tiêm mũi 1, có 99,5% được tiêm mũi 2 và có 6.254 đối tượng được tiêm mũi 3, đạt 75,5%. Đối với nhóm đối tượng là công nhân trong khu, cụm công nghiệp, người từ 50 tuổi trở lên, cán bộ, công nhân, viên chức, lực lượng tuyến đầu chống dịch, toàn huyện có 47.537, trong đó có 29.536 đối tượng đã tiêm mũi 4, đạt 62,1%.

 

Mục đích của công tác kiểm tra nhằm đánh giá thực trạng từ công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện và tiến độ, kết quả tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 của các nhóm tuổi theo quy định của Bộ Y tế tại huyện, đồng thời phát hiện những tồn tại, hạn chế, đề xuất các biện pháp khắc phục kịp thời. Theo đó, đoàn đã thành lập các tổ, kiểm tra về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, ban hành các văn bản, kế hoạch... của BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 của huyện về công tác tiêm chủng. Thực trạng công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 của các nhóm đối tượng trên địa bàn; tỷ lệ tiêm chủng của các nhóm đối tượng: Mũi 1, mũi 2 của nhóm đối tượng từ 5 đến dưới 12 tuổi; mũi 3 nhóm đối tượng từ 12 đến dưới 18 tuổi; mũi 4 đối với nhóm đối tượng từ 18 tuổi trở lên.

 

Kết thúc buổi kiểm tra, thay mặt đoàn công tác, đồng chí Giám đốc Sở Y tế đã ghi nhận công tác tiêm vắc xin Covid-19 trên địa bàn huyện Yên Mô đảm bảo an toàn theo quy định và đúng tiến độ. Đồng chí cũng ghi nhận, đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương và sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành từ huyện tới cơ sở và người dân trong công tác tiêm chủng. Huyện Yên Mô cần có giải pháp để trong thời gian tới phấn đấu đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng trên địa bàn từ 90% trở lên theo từng mũi tiêm và theo từng nhóm đối tượng, góp phần thực hiện hiệu quả, an toàn trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh và huyện.

 

Tác giả: Bùi Thúy- Trung tâm Văn hóa, Thê thao và Truyền thanh huyện

         

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

593290

Trực tuyến : 64

Hôm nay : 646

Hôm qua : 1814