Hôm nay, Thứ sáu ngày 27/09/2024,

Đoàn của tỉnh, huyện thăm tặng quà nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Người cao tuổi (01/10)

Thứ năm, 26/09/2024 | Đã xem: 15 | Nhận xét: 0
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Nhân kỷ niệm 34 năm Ngày Quốc tế người cao tuổi (01/10/1991- 01/10/2024), chiều 26/9, đồng chí Mai Văn Tuất- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đi thăm, tặng quà người cao tuổi đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm Phục hồi chức năng tâm thần tỉnh và đại diện người cao tuổi trên địa bàn huyện. Cùng đi có lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội, Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh. Đoàn đại biểu của huyện có đồng chí Nguyễn Tiến Việt- Phó Bí thư Thường trực Huyện  ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí An Đôn Nghĩa- Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện Văn phòng Huyện ủy, phòng Lao động- Thương binh và Xã hội, Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện và cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương nơi đoàn đến thăm.

 

Ảnh: Đ/c Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy  thăm, tặng quà người cao tuổi tại Trung tâm Phục hồi chức năng tâm thần

 

Tại Trung tâm phục hồi chức năng tâm thần hiện đang nuôi dưỡng, chăm sóc cho 267 đối tượng, trong đó có 70 người cao tuổi là thương bệnh binh, thân nhân người có công, còn lại là người cao tuổi mắc bệnh tâm thần, người cao tuổi không nơi nương tựa thuộc đối tượng bảo trợ xã hội... Tại đây, các đối tượng đã được cán bộ, nhân viên công tác xã hội, các bác sĩ, điều dưỡng đã bằng tình thương yêu và trách nhiệm thường xuyên quan tâm, chăm sóc cho các đối tượng, đảm bảo cho họ được sống vui, sống khỏe, đảm bảo an toàn.

 

Ảnh: Đ/c Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu động viên tại Trung tâm Phục hồi chức năng tâm thần

 

Phát biểu tại trung tâm, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận, biểu dương những nỗ lực của cán bộ, viên chức, các bác sĩ, điều dưỡng của trung tâm đã vượt lên khó khăn, cố gắng chăm sóc, nuôi dưỡng các đối tượng, đặc biệt là những người cao tuổi mắc bệnh, đối tượng bảo trợ, có hoàn cảnh khó khăn trong suốt thời gian qua. Đồng chí mong muốn, trong thời gian tới, tập thể cán bộ, viên chức, các bác sĩ, điều dưỡng, người lao động trung tâm tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, phục vụ tốt hơn nữa công tác điều trị, chăm sóc các đối tượng người có công, người cao tuổi mắc bệnh tâm thần, không bình thường… tạo điều kiện tốt nhất cho người cao tuổi tham gia các hoạt động phù hợp với tâm lý, nguyện vọng để sống vui, sống khỏe và thực hiện các chế độ, chính sách cho các đối tượng theo đúng quy định của nhà nước.

 

Tiếp đó, đoàn đã tới thăm, tặng quà cụ Vũ Văn Hồng, sinh năm 1915, xóm 7 xã Khánh Thịnh và cụ Vũ Thị Nếp- sinh năm 1920, xóm Dò 1, xã Yên Hưng.  

 

Ảnh: Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện thăm, tặng quà cụ Vũ Văn Hồng, sinh năm 1915, xóm 7 xã Khánh Thịnh

 

 

Ảnh: Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện thăm, tặng quà cụ Vũ Thị Nếp- sinh năm 1920, xóm Dò 1, xã Yên Hưng

 

Tại nơi đến thăm, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, điều kiện sinh hoạt, cuộc sống vật chất và tinh thần của người cao tuổi. Chúc các cụ khỏe mạnh, trường thọ để làm chỗ dựa về tinh thần cho con, cháu, tiếp tục động viên con, cháu tích cực thực hiện tốt các phong trào thi đua lao động, sản xuất, học tập, công tác, thực hiện nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và các quy định của địa phương.

 

Các đồng chí lãnh đạo cũng mong muốn con cháu, người thân cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương và các tổ chức, đoàn thể tiếp tục quan tâm, dành tình yêu thương và chăm sóc nhiều hơn nữa để người cao tuổi được sống vui, sống khỏe, sống có ích, đồng thời có thêm nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực hơn nữa dành cho người cao tuổi, nhất là những người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, không nơi nương tựa, người mắc bệnh nặng..., đảm bảo cho họ được chăm sóc đầy đủ cả về vật chất và tinh thần, giữ vững an sinh xã hội.

 

Tác giả: Bùi Thúy- Trung tâm Văn hóa Thể thao và Truyền thanh huyện

 

Nhận xét của bạn đọc

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

737742

Trực tuyến : 8

Hôm nay : 373

Hôm qua : 777