Hôm nay, Thứ năm ngày 28/03/2024,

Đoàn cán bộ y tế cuối cùng tỉnh Ninh Bình hỗ trợ miền Nam chống dịch đã hoàn thành nhiệm vụ trở về

Thứ năm, 14/10/2021 | Đã xem: 415 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 5 điểm ( 1 đánh giá )

Tối 13/10, Đoàn cán bộ y tế Ninh Bình số 2 của tỉnh, được tăng cường hỗ trợ chống dịch COVID-19 tại tỉnh Bình Dương từ giữa tháng 8/2021 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trở về cách ly y tế tập trung tại Trung tâm điều dưỡng người có công tỉnh.

Đoàn cán bộ y tế cuối cùng tỉnh Ninh Bình hỗ trợ miền Nam chống dịch đã hoàn thành nhiệm vụ trở về

Đoàn công tác cuối cùng hỗ trợ miền Nam chống dịch đã trở về an toàn.

 

Đoàn công tác có 30 cán bộ, y bác sĩ, trong đó có 10 bác sỹ, 18 điều dưỡng và 2 kỹ thuật viên, thuộc các chuyên ngành hồi sức cấp cứu, truyền nhiễm, xét nghiệm… Đây là những cán bộ y tế trẻ, có trình độ, năng lực, ham học hỏi. Khi tỉnh Bình Dương thiếu nhân lực chống dịch, họ đã xung phong lên đường, tạm xa gia đình, người thân, đồng nghiệp, vào nơi tâm dịch với tinh thần nhiệt huyết và ý thức trách nhiệm cao nhất.

 

Sau hơn 2 tháng nhận nhiệm vụ tại Bệnh viện dã chiến tỉnh Bình Dương, Đoàn cán bộ y tế tỉnh Ninh Bình đã đóng góp rất nhiều cho công tác điều trị, chăm sóc bệnh nhân COVID-19, góp phần cùng các đồng nghiệp ngành Y tế Bình Dương và cả nước khống chế được dịch bệnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trở về an toàn.

 

Trước đó, do tình hình phức tạp của dịch bệnh COVID-19 ở một số tỉnh phía Nam, thiếu trầm trọng nhân lực làm việc, từ giữa tháng 7/2021 đến cuối tháng 8/2021, tỉnh Ninh Bình đã thành lập 3 đoàn công tác và cử trên 100 cán bộ y tế hỗ trợ thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương chống dịch.

 

Khi các tỉnh phía Nam cơ bản khống chế được dịch, cả 3 đoàn cán bộ y tế của tỉnh Ninh Bình tăng cường hỗ trợ thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trở về đơn vị công tác. Các đoàn công tác trở về đều được cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 theo quy định, đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch trước khi trở lại công việc hàng ngày. 

 

Nguồn: baoninhbinh.org.vn

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

570301

Trực tuyến : 17

Hôm nay : 596

Hôm qua : 518