Hôm nay, Thứ ba ngày 23/04/2024,

Diễn đàn “Phụ nữ, sách và cuộc sống” tại xã Yên Đồng

Thứ ba, 26/04/2022 | Đã xem: 198 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng ngày 26/4/2022, tại nhà văn hóa xã Yên Đồng, Hội LHPN huyện phối hợp với UBND xã Yên Đồng chỉ đạo Hội LHPN xã tổ chức diễn đàn “Phụ nữ, sách và cuộc sống”. Về dự diễn đàn có đại diện Hội LHPN tỉnh; Thư viện tỉnh Ninh Bình; lãnh đạo Hội LHPN huyện; Ban Dân vận Huyện ủy; lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Yên Đồng và 120 cán bộ, hội viên phụ nữ và học sinh trên địa bàn.

Ảnh: Các đại biểu tham gia giao lưu tại diễn đàn

 

Tại diễn đàn, các vị khách mời là cán bộ, hội viên phụ nữ tiêu biểu và đại diện các em học sinh đã cùng thảo luận, trao đổi một số nội dung liên quan tới sách và văn hóa đọc như: ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng của việc đọc sách; thực trạng và những yếu tố tác động đến văn hóa đọc hiện nay, cùng những giải pháp phát triển văn hóa đọc và lợi ích của việc đọc sách đối với thế hệ trẻ Thông qua đó, có thể thấy rằng: Sách là kho tàng tri thức vô tận của nhân loại, là con đường lớn nhất để con người tiếp cận thông tin, văn hóa và tri thức. Trong thời đại hiện nay với công nghệ thông tin bùng nổ, cuộc sống của mỗi người bận rộn, thời gian nghỉ ngơi rất ít, nhiều khi bạn muốn tìm một phương tiện nào đó để xả stress. Đây cũng chính là nơi mỗi chúng ta có thể tìm đến để làm phong phú và thư giãn cho tâm hồn. Đọc sách không chỉ nâng cao kiến thức mà đọc sách còn giúp chúng ta biết yêu thương và trân trọng những người xung quanh mình hơn và để có tri thức, kiến thức phục vụ mình, phục vụ cho mọi người để sống tốt đẹp hơn, có ích cho xã hội, hoàn thiện kĩ năng sống.

 

Cũng tại diễn đàn, các đồng chí đại diện Thư viện tỉnh đã tuyên truyền, giới thiệu, chia sẻ một số kinh nghiệm hay trong việc tiếp cận, làm quen với sách; phương pháp để hình thành thói quen đọc sách hằng ngày, cách đọc sách hiệu quả; những bí quyết tìm và chọn lựa được những cuốn sách hay, phù hợp với nhu cầu sở thích của từng người

 

Nhân dịp này, Thư viện tỉnh Ninh Bình đã trao tặng 50 đầu sách cho UBND xã Yên Đồng và bàn giao 850 cuốn sách cho Hội LHPN xã Yên Đồng để trưng bày tại các nhà văn hoá thôn, xóm.  

Ảnh: Các đại biểu thăm quan mô hình đọc sách

Diễn đàn “Phụ nữ, sách và cuộc sống” tại xã Yên Đồng là hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày sách và Văn hoá đọc Việt Nam năm 2022, nhằm tuyên truyền nâng cao phong trào đọc sách rộng khắp và nâng cao kiến thức trong nhân dân. Thông qua diễn đàn, giúp cho mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ và các em học sinh hiểu thêm về văn hóa đọc, tự xây dựng cho bản thân thói quen đọc sách tốt hơn, ngày càng yêu sách hơn và khơi dậy niềm đam mê đọc sách, yêu quý sách, tìm tòi, khám phá nhiều kiến thức từ sách.

 

 

Tác giả: Lê Dung- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

 

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

588564

Trực tuyến : 14

Hôm nay : 693

Hôm qua : 584