Hôm nay, Thứ bảy ngày 27/04/2024,

Đảng ủy Bộ Tư pháp thăm và trao đổi kinh nghiệm về công tác xây dựng Đảng với Huyện uỷ Yên Mô

Thứ sáu, 22/03/2024 | Đã xem: 121 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 3 điểm ( 1 đánh giá )

Sáng ngày 22/3, đoàn công tác của Đảng ủy Bộ Tư pháp đã thăm và trao đổi kinh nghiệm, nắm bắt thực tiễn triển khai công tác xây dựng Đảng với Huyện uỷ Yên Mô. Tham dự buổi làm việc có đồng chí: Nguyễn Kim Tinh- Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ Tư pháp; đồng chí Vũ Hoài Nam- Tổng Biên tập Báo Pháp luật Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Phạm Quốc Đạt- TVHU, Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Phạm Văn Thi- TVHU, Trưởng ban Tổ chức Huyện uỷ; đồng chí Lê Xuân Bình- TVHU, Phó Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng và các cơ quan đơn vị liên quan.

 

Các đại biểu dự hội nghị

 

Tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Quốc Đạt- TVHU, Phó Chủ tịch UBND huyện đã báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế- xã hội, an ninh quốc phòng, công tác xây dựng Đảng trên địa bàn huyện. Yên Mô là vùng đất giàu truyền thống lịch sử, văn hoá, cách mạng, là một trong hai địa phương thành lập Chi bộ Cộng sản đầu tiên ở tỉnh Ninh Bình. Đảng bộ huyện hiện có trên 8.100 đảng viên, sinh hoạt ở 57 tổ chức cơ sở đảng. Những năm qua, Đảng bộ huyện đã có nhiều giải pháp nâng cao chất lượng công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng, góp phần xây dựng, chỉnh đốn đảng và hệ thống chính trị, củng cố niềm tin của nhân dân đối với đảng. Công tác tổ chức bộ máy và cán bộ được thực hiện kịp thời, đúng quy trình, quy định. Công tác thành lập tổ chức đảng trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước và kết nạp đảng viên mới được quan tâm thực hiện. Đặc biệt, huyện Yên Mô là đơn vị được Ban Thường vụ Tỉnh ủy lựa chọn thí điểm triển khai thực hiện Sổ tay đảng viên điện tử. Công tác kiểm tra, giám sát được quan tâm. Công tác cải cách hành chính của huyện có chuyển biến vượt bậc, huyện đã vươn lên xếp thứ 01/8 huyện, thành phố. Đến hết năm 2023 có 14 xã hoàn thành các tiêu chí chuyển đổi số.

 

Đối với phát triển kinh tế- xã hội: Huyện tập trung phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa, hữu cơ, ứng dụng công nghệ cao, bình quân giá trị thu nhập trên 1 ha canh tác ước đạt 150 triệu đồng, đạt 96,8% so với mục tiêu đại hội. Toàn huyện có 14 sản phẩm được công nhận đạt OCOP; có 25 trang trại chăn nuôi, doanh thu mỗi trang trại bình quân đạt trên 2,5 tỷ đồng/năm. Giá trị sản xuất công nghiệp- tiểu thủ công nghiệp đạt 1.835 tỷ đồng. Trên địa bàn huyện có cụm công nghiệp Khánh Thượng với diện tích 70,61 ha, đã hoàn thành đầu tư các hạng mục giai đoạn 1 (thu hút 09 dự án thứ cấp, có 03 nhà máy đã đi vào hoạt động). Có 12 làng nghề cấp tỉnh; có 20 doanh nghiệp vừa và nhỏ trong lĩnh vực CN- TTCN và hơn 50 cơ sở sản xuất thu mua hoạt động trong lĩnh vực ngành nghề nông thôn. Thu ngân sách nhà nước hằng năm đạt được kết quả cao. Văn hóa- xã hội có nhiều tiến bộ: Yên Mô là quê hương của nghệ thuật hát Xẩm, hát Chèo đặc sắc. Công tác y tế, giáo dục được quan tâm chỉ đạo thực hiện hiệu quả. Quốc phòng, an ninh luôn đảm bảo,  hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Năm 2020, huyện được Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới và đang phấn đấu huyện đạt chuẩn NTM nâng cao trong năm 2024.

Các đồng chí đại biểu thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm

 

Tiếp đó, thay mặt Đảng ủy Bộ Tư pháp, đồng chí Nguyễn Kim Tinh đánh giá cao những kết quả đạt được về công tác Đảng của huyện. Bên cạnh đó, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ Tư pháp cũng giới thiệu, chia sẻ những kinh nghiệm về công tác xây dựng Đảng của bộ. Đảng ủy Bộ Tư pháp có 31 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc, với trên 1.100 đảng viên. Với chức năng, nhiệm vụ, những năm qua, Đảng ủy Bộ Tư pháp luôn tuân thủ Điều lệ, giữ vững nguyên tắc sinh hoạt Đảng; chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo để triển khai đồng bộ, toàn diện các mặt công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; duy trì và tổ chức các phiên họp thường kỳ, đột xuất theo đúng Quy chế làm việc; Chương trình công tác và các nhiệm vụ đột xuất... Đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy cũng chia sẻ những khó khăn vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ.

 

Thảo luận tại buổi làm việc, dưới sự điều hành của Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ Tư pháp và đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện, các thành viên trong đoàn công tác và các đồng chí lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành của huyện đã đưa ra ý kiến đóng góp, trao đổi về công tác xây dựng Đảng, xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật, vấn đề pháp lý phát sinh trong đời sống xã hội, cũng như giải quyết một số bất cập, tồn tại trong công tác tư pháp và thi hành án trên địa bàn, nhằm nâng cao chất lượng công tác tư pháp và thi hành án của địa phương trong thời gian tới.

 

Đoàn công tác Đảng ủy Bộ Tư pháp đã tặng quà và chụp ảnh lưu niệm cùng đại biểu Huyện ủy, HĐND, UBND huyện.

 

Nhân dịp này, Đoàn công tác Đảng ủy Bộ Tư pháp đã tặng quà lưu niệm cho Huyện ủy, HĐND, UBND huyện. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện cũng gửi lời cảm ơn đến đoàn công tác của Bộ Tư pháp đã dành thời gian về với địa phương để trao đổi những nội dung quan trọng liên quan đến công tác xây dựng Đảng. Từ đó địa phương cũng có những hiểu biết thêm về nhiệm vụ, cơ cấu, hoạt động của Đảng ủy Bộ Tư pháp và có cơ hội được chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác Đảng tại địa phương.

 

Tác giả: Bùi Thúy- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

594077

Trực tuyến : 14

Hôm nay : 1433

Hôm qua : 1814