Hôm nay, Thứ bảy ngày 20/04/2024,

Đảng bộ Yên Hòa với những kết quả đạt được mừng Đảng quang vinh, mừng xuân Quý Mão.

Thứ sáu, 03/02/2023 | Đã xem: 158 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 5 điểm ( 1 đánh giá )

Đảng bộ xã Yên Hòa hiện có 436 đảng viên, sinh hoạt ở 15 chi bộ thôn xóm, cơ quan trường học, trạm y tế. Trong thời gian qua, cùng với việc tập trung cho công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ xã đã luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

 

Là xã thuần nông, để nâng cao thu nhập cho người dân, Đảng bộ xã Yên Hòa đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các đoàn thể chính trị, các chi bộ tuyên truyền, vận động nhân dân từng bước thay đổi cách nghĩ, cách làm trong sản xuất nông nghiệp, đưa các giống cây trồng, vật nuôi có hiệu quả kinh tế cao vào sản xuất. Đặc biệt, thực hiện đề án Tái cơ cấu ngành nông nghiệp, xã Yên Hòa đã quy hoạch vùng sản xuất, vận động nhân dân thực hiện chuyển đổi vùng diện tích cấy lúa kém hiệu quả sang trồng lúa kết hợp nuôi trồng thủy sản, trồng cây ăn quả, chăn nuôi tổng hợp. Nhờ mạnh dạn chuyển đổi từ vùng ruộng trũng sang mô hình phát triển lúa – cá và ao nổi, cùng với việc tích cực chuyển đổi cớ cấu mùa vụ, cơ cấu giống lúa, góp phần nâng cao giá trị thu nhập bình quân 1ha canh tác đạt 145 triệu đồng/ha/năm, bình quân thu nhập đầu người đạt 59,5 triệu đồng/người/năm; CN- TTCN, dịch vụ và các ngành nghề khác được duy trì và trên 385 tỷ đồng. Kinh tế phát triển, đời sống vật chất tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng lên, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, thu ngân sách nhà nước 11,5 tỷ đồng, đạt 163,4 % kế hoạch. Tỷ lệ hộ nghèo còn 2,43%.

 

Văn hóa xã hội có bước chuyển biến tích cực, giáo dục đào tạo, y tế có nhiều chuyển biến tiến bộ, đáp ứng nhu cầu học tập và chăm sóc sức khỏe nhân dân. Yên Hòa giữ vững danh hiệu đơn vị, cơ quan văn hóa cấp huyện, Duy trì và giữ vững trường chuẩn quốc gia của cả 3 cấp học, trạm y tế chuẩn quốc gia, giữ vững đơn vị, cơ quan văn hóa cấp huyện, tỷ lệ gia đình văn hóa đạt 96% có 100% số hộ sử dụng nước hợp vệ sinh.

 

Đặc biệt, năm 2022 được coi là mốc đánh dấu quan trọng trong việc phát triến kinh tế, văn hoá - xã hội trong thời đại mới - thời đại công nghệ số. Tháng 9/2022, xã Yên Hòa là 1 trong 13 tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu của cả nước được Ban thi đua khen thưởng TƯ,  tổng liên đoàn Lao động Việt Nam vinh danh trong chương trình” Vinh quang Việt Nam” lần thứ 17 năm 2022. Sau 2 năm triển khai chương trình thí điểm chuyển đổi số, xã Yên Hòa đã đạt được những kết quả quan trọng. Trong đó, kết quả nổi bật là tạo ra sự thay đổi rõ nét về nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn xã về chuyển đổi số. Từ kết quả đã đạt được trong công tác chuyển đổi số Yên Hòa vinh dự được tổ chức lương thực và nông nghiệp Liên hợp quốc đã giới thiệu mô hình chuyển đổi số của xã Yên Hòa và coi đây là một trong các mô hình về "Làng số" để các nước trên thế giới tham khảo, đây có thể coi là một trong những dấu ấn của chương trình thí điểm chuyển đổi số cấp xã ở Yên Hòa.

 

Ảnh: Mô hình nuôi cá trạch sụn xã Yên Hòa mang lại hiệu quả kinh tế cao

 

Với công tác lãnh đạo phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt. Năm 2022, công tác xây dựng Đảng, chính quyền, xây dựng hệ thống chính trị được củng cố, tổ chức thành công đại hội các chi bộ trực tuộc và bầu trưởng thôn  nhiệm kỳ 2022-2025, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên, hiệu lực quản lý của nhà nước được tăng cường, công tác vận động quần chúng có nhiều tiến bộ, hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đề ra trong năm. Đảng bộ được công nhận Đảng bộ đạt tiêu chuẩn trong sạch vững mạnh. Nhân dân tin tưởng phấn khởi vào sự lãnh đạo của Đảng.

 

Có thể nói, những kết quả đạt được là tiền đề, cơ sở quan trọng để Đảng bộ và nhân dân xã Yên Hòa tiếp tục thực hiện, đạt được nhiều thành tựu trên các lĩnh vực, thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/2/1930- 03/2/2023).

 

Tác giả: Bùi Thúy- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

586437

Trực tuyến : 20

Hôm nay : 507

Hôm qua : 1199