Hôm nay, Thứ tư ngày 17/07/2024,

Đại hội Thi đua Quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Yên Mô giai đoạn 2019- 2024

Thứ năm, 23/05/2024 | Đã xem: 129 | Nhận xét: 0
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng ngày 23/5, Đảng uỷ, Ban chỉ huy quân sự huyện tổ chức Đại hội Thi đua Quyết thắng lực lượng vũ trang huyện giai đoạn 2019- 2024. Dự đại hội có Thượng tá Trần Hậu Tân- Phó Chính ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; đồng chí Cao Trường Sơn- TUV, Bí thư Huyện uỷ; Bí thư Đảng uỷ Quân sự huyện; đồng chí Phạm Quốc Đạt- Phó Chủ tịch phụ trách UBND huyện; đại biểu Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện; lãnh đạo các phòng ban chuyên môn của huyện, Ban CHQS các xã, thị trấn và các tập thể, cá nhân được khen thưởng.

 

Ảnh: Quang cảnh Đại hội

 

Trong 5 năm qua, công tác thi đua, khen thưởng và phong trào Thi đua Quyết thắng trong LLVT huyện Yên Mô được triển khai toàn diện, đồng bộ, có nhiều đổi mới, sáng tạo, gắn kết chặt chẽ với phong trào thi đua yêu nước, các phong trào thi đua, cuộc vận động của địa phương. Phong trào Thi đua Quyết thắng của LLVT huyện đã phát triển toàn diện, có nhiều đổi mới, đạt kết quả vững chắc; các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến xuất hiện ngày càng nhiều. LLVT huyện luôn hoàn thành tốt các mục tiêu, chỉ tiêu thi đua đã đề ra. Công tác thi đua đã thực sự trở thành động lực tinh thần to lớn, trực tiếp góp phần nâng cao chất lượng tổng hợp, sức mạnh chiến đấu, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao của LLVT trong huyện. Từ năm 2019 đến nay, LLVT huyện đã phát động 6 phong trào thi đua năm; 25 đợt thi đua cao điểm, đột kích, đặc biệt (tăng 4 đợt so với giai đoạn 2013- 2018). Tổ chức học tập, quán triệt đầy đủ các chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; các bài viết của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho 100% cán bộ, đảng viên và quần chúng trong đơn vị. Đặc biệt thường xuyên duy trì nội dung “Sinh hoạt chính trị dưới cờ” trong các buổi chào cờ đầu tháng và trong sinh hoạt chi bộ. Qua đó góp phần làm lan tỏa sâu rộng những lời dạy, câu nói, bài viết của Bác, có tác động thiết thực cho việc tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức cách mạng, trình độ, năng lực, phương pháp, tác phong công tác của cán bộ, QNCN trong đơn vị. Phát huy truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa”, LLVT huyện đã phối hợp với các ban, ngành tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp lãnh đạo, triển khai thực hiện hiệu quả công tác chính sách hậu phương Quân đội và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”. Trong 5 năm, đã phối hợp xây dựng, sửa chữa 7 nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách; tham mưu gặp mặt tặng quà trên 1.300 lượt đối tượng chính sách và cán bộ Quân đội nghỉ hưu trên địa bàn; tiếp tục triển khai thực hiện Quyết định 142, Quyết định 62, Quyết định 49 của Thủ tướng Chính phủ cho 3.750 đối tượng bảo đảm dân chủ, công khai, đúng đối tượng; hằng năm, thăm, tặng quà cho một số đối tượng chính sách, người có công, hỗ trợ kinh phí học tập cho 02 cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn, với số tiền hơn 50 triệu đồng. Với những việc làm thiết thực đã thể hiện tình cảm, sự tri ân và trách nhiệm của cán bộ, chiến sỹ LLVT trong thực hiện chính sách hậu phương quân đội và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, tạo niềm tin của nhân dân và sự đồng thuận trong cán bộ, chiến sỹ.

 

Ảnh: Đ/c Cao Trường Sơn- TUV, Bí thư Huyện uỷ phát biểu tại Đại hội

 

Phong trào Thi đua Quyết thắng đã góp phần xây dựng tổ chức Đảng TSVM, chất lượng các đợt sinh hoạt. Trong 5 năm qua, LLVT huyện tập trung nỗ lực, phấn đấu nâng cao chất lượng huấn luyện, diễn tập với phương châm “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”; phong trào thi đua “Huấn luyện giỏi, kỷ luật nghiêm, Sẵn sang chiến đấu cao”, “Luyện giỏi, rèn nghiêm”; vận dụng đúng đắn, sáng tạo 3 quan điểm, 8 nguyên tắc, 6 mối kết hợp trong huấn luyện. Với quyết tâm thực hiện “3 thực chất” trong nâng cao chất lượng huấn luyện, Ban CHQS huyện và các xã, thị trấn, đơn vị tự vệ đã huy động hàng trăm ngày công xây dựng, tu sửa thao trường huấn luyện; sáng kiến, cải tiến mô hình học cụ, đồ dùng huấn luyện; đã kiểm tra trên 23.500 lượt cán bộ, chiến sỹ LLVT, kết quả, có 100% đạt yêu cầu, trên 75% khá giỏi; tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương đầu tư kinh phí xây dựng sở chỉ huy diễn tập và tổ chức diễn tập Khu vực phòng thủ huyện, diễn tập chỉ huy cơ quan 1 bên, 1 cấp trên bản đồ, diễn tập chiến đấu cấp xã trong Khu vực phòng thủ 17/17 xã, thị trấn; diễn tập lực lượng 47 đạt kết quả tốt. Nổi bật trong phong trào thi đua huấn luyện, SSCĐ đó chính là kết quả tham gia hội thi, hội thao các cấp luôn đạt thành tích cao

 

Với những thành tích đã đạt được, 5 năm qua, Đảng ủy, Ban CHQS huyện đã xem xét, quyết định và xem xét, đề nghị các cấp xét, tặng thưởng huân, huy chương các loại cho 78 cá nhân; khen thưởng trong thực hiện phong trào TĐQT và trong thực hiện các nhiệm vụ cho 215 lượt tập thể, 521 lượt cá nhân; 3 năm liền LLVT huyện được Bộ Tư lệnh Quân khu 3 tặng danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”, UBND tỉnh tặng 01 Cờ thi đua xuất sắc và 03 Bằng khen; Bộ Quốc phòng tặng 01 Bằng khen.

 

Tại đại hội, các đại biểu đã thảo luận và xác định phương hướng, mục tiêu, biện pháp trong công tác thi đua, khen thưởng và phong trào Thi đua Quyết thắng của LLVT huyện trong thời gian tới, đó là: Thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, bảo đảm 100% cán bộ, chiến sỹ LLVT có bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc và Nhân dân. Nâng cao chất lượng tổng hợp và sức mạnh chiến đấu của LLVT.  Chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương hoàn thành toàn diện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương; trọng tâm là xây dựng tiềm lực quốc phòng, an ninh trong khu vực phòng thủ; chú trọng công tác bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh; công tác tuyển quân, huấn luyện, diễn tập và chính sách hậu phương quân đội. Phối hợp, tham mưu xử lý tốt các tình huống, không để bị động, bất ngờ. Hoàn thành tốt nội dung, chương trình huấn luyện cho các đối tượng; tham gia các hội thi, hội thao đạt thứ hạng cao. Kết hợp chặt chẽ công tác thi đua với đẩy mạnh "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", Cuộc vận động "Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ" thời kỳ mới.

 

Phát biểu tại đại hội, Thượng tá Trần Hậu Tân- Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh biểu dương, ghi nhận những thành tích, kết quả đạt được trong phong trào Thi đua Quyết thắng của LLVT huyện trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị, thời gian tới cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trong LLVT cần tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác thi đua, khen thưởng và phong trào Thi đua Quyết thắng; kết hợp chặt chẽ với phong trào thi đua yêu nước ở địa phương và các cuộc vận động, tạo sức mạnh tổng hợp để phát huy tiềm năng, thế mạnh của các cơ quan, đơn vị, địa phương, xây dựng nhiều mô hình, điển hình tiên tiến, tạo động lực, đòn bẩy để cán bộ, chiến sĩ LLVT huyện hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

 

 

Ảnh: Một số hình ảnh trao thưởng tại Đại hội

 

Nhân dịp này, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và UBND huyện, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã khen thưởng cho các tập thể và  cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Thi đua Quyết thắng LLVT huyện giai đoạn 2019- 2024.

 

Tác giả: Thu Hương- Trung tâm Văn hoá, Thể thao và Truyền thanh huyện

 

Nhận xét của bạn đọc

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

673541

Trực tuyến : 69

Hôm nay : 888

Hôm qua : 966