Hôm nay, Thứ sáu ngày 29/03/2024,

Đại hội điểm Công đoàn cơ sở Giầy da Athenna Việt Nam

Chủ nhật, 25/12/2022 | Đã xem: 426 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Ngày 25/12, Công đoàn Công ty TNHH giầy Athena Việt Nam tại xã Yên Lâm tổ chức khai mạc đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2023- 2028. Đây là đơn vị đại hội điểm Công đoàn cơ sở của huyện. Dự đại hội có đồng chí Dương Đức Khanh, TUV, Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh; đồng chí Nguyễn Tiến Việt, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo LĐLĐ huyện và gần 200 đoàn viên đại diện cho trên 8.000 đoàn viên Công đoàn Công ty giày Athena Việt Nam.

Ảnh: Lãnh đạo Liên đoàn lao động huyện chúc mừng Đại hội

 

Công đoàn Công ty TNHH giày Athena Việt Nam hiện có 8.573 đoàn viên/8.794 người lao động. Thời gian qua, Ban Chấp hành Công đoàn công ty đã thực hiện tốt công tác tham mưu với lãnh đạo công ty đảm bảo các chế độ, chính sách cho đoàn viên, người lao động như: Ký hợp đồng lao động, đóng BHXH, BHYT, BHTN sau khi hết thời gian thử việc; chủ động bàn bạc với lãnh đạo Công ty xét nâng lương, tăng các khoản phụ cấp cho người lao động và tạo điều kiện để người lao động được nghỉ hưởng nguyên lương nhân các ngày kỷ niệm, lễ, tết, nghỉ cách ly do dịch COVID-19. Thường xuyên thăm hỏi, tặng quà, động viên đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn. Quan tâm tổ chức chương trình Tết sum vầy hàng năm đem lại nhiều niềm vui và góp phần chăm lo Tết cho đoàn viên, công nhân lao động... Bên cạnh đó, Tổ chức Công đoàn cũng thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, những vướng mắc của đoàn viên, người lao động để kiến nghị, đề xuất với lãnh đạo công ty giải quyết; quan tâm công tác phát triển đoàn viên; tổ chức các buổi tập huấn đào tạo bổ sung kiến thức, nghiệp vụ cho cán bộ công đoàn…

 

Ảnh: Các đại biểu dự đại hội

 

Nhiệm kỳ 2023- 2028, Công đoàn Công ty giày Athena Việt Nam phấn đấu hàng năm đạt danh hiệu vững mạnh trở lên. Duy trì và thực hiện tốt các hoạt động chăm lo, bảo vệ đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động bằng các hoạt động thiết thực, cụ thể, phù hợp với đặc thù của doanh nghiệp, góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ; giúp đoàn viên, công nhân lao động ngày càng nâng cao về thu nhập, doanh nghiệp ngày càng phát triển và gắn bó với tổ chức công đoàn.

 

Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại đại hội, đồng chí Lê Văn Bình, Chủ tịch LĐLĐ huyện đã đánh giá cao những kết quả CĐCS Công ty TNHH giày Athena Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua, đồng chí cũng nhấn mạnh: Đây là đại hội công đoàn điểm của huyện nên mỗi lá phiếu bầu BCH CĐCS Công ty nhiệm kỳ 2023- 2028 có bản lĩnh chính trị vững vàng, nhiệt tình, uy tín, có khả năng đưa hoạt động công đoàn công ty phát triển trong tình hình mới là rất quan trọng. Do vậy, CĐCS công ty xác định thực hiện tốt nhiệm vụ đại diện tập thể NLĐ đối thoại, thương lượng, ký kết và tổ chức thực hiện thỏa ước lao động tập thể, tham gia giải quyết việc làm cho NLĐ. Đồng thời, tích cực chăm lo cho đoàn viên, tổ chức các nhóm tiết kiệm giúp nhau ở các tổ công đoàn; phát huy hiệu quả các phong trào thi đua do Công đoàn phát động, khơi dậy được tinh thần thi đua trong CNLĐ... Cùng với đó, công đoàn cũng cần tích cực hướng hoạt động vào việc chăm lo cải thiện điều kiện làm việc và bảo vệ quyền, lợi ích của đoàn viên; gắn các hoạt động công đoàn với nhiệm vụ sản xuất của công ty, thi đua hoàn thành xuất sắc mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023- 2028.

 

Tiếp đó, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện và đại diện các công đoàn cơ sở đã tặng hoa và quà  chúc mừng công đoàn Công ty TNHH giày Athena Việt Nam.

 

Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, đại hội đã tiến hành bầu19 đồng chí vào Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở và  50 đồng chí dự Đại hội công đoàn cấp trên nhiệm kỳ 2023- 2028.

 

Tác giả: Thu Hương- Trung tâm Văn hóa- Thể thao và Truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

570490

Trực tuyến : 10

Hôm nay : 107

Hôm qua : 678