Hôm nay, Thứ ba ngày 19/03/2024,

Đại hội đại biểu Phật giáo tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 - 2027

Thứ năm, 09/06/2022 | Đã xem: 536 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Ngày 9/6, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu Phật giáo tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

 

Đại hội đại biểu Phật giáo tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 - 2027

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng bức tranh chúc mừng Đại hội.

 

Dự và chỉ đạo Đại hội có Trưởng lão Hòa thượng Thích Trí Quảng, Quyền Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam; Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

 

Dự và chúc mừng Đại hội có các đồng chí: Nguyễn Thị Thu Hà, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Tống Quang Thìn, TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Đỗ Việt Anh, TVTU, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.

 

Cùng dự có đại diện Bộ Công an, Ban Tôn giáo Chính phủ; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh; đại biểu Ban trị sự Giáo hội Phật Giáo Việt Nam các tỉnh: Nam Định, Hà Nam, Thái Bình, Yên Bái, Lào Cai; đại biểu Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh cùng 200 đại biểu tăng ni, phật tử tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

Đại hội đại biểu Phật giáo tỉnh lần thứ VII nhiệm kỳ 2022 2027

Các đại biểu dự Đại hội.

 

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Trưởng lão Hòa thượng Thích Trí Quảng, Quyền Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam nhấn mạnh về lịch sử hình thành của Phật giáo, đặc biệt là vai trò của các vị thiền sư trong thời kỳ đầu lập quốc như thiền sư Khuông Việt, Vạn Hạnh và thánh Nguyễn Minh Không...

 

Đồng thời khẳng định những đóng góp quan trọng của Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Ninh Bình trong sự phát triển chung của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, sự phát triển của quê hương, đất nước, thể hiện tốt phương châm "đoàn kết, hòa hợp, phụng sự đạo pháp và dân tộc".

 

Trưởng lão Hòa thượng Thích Trí Quảng cũng khẳng định và đánh giá cao những đóng góp của Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh qua các thời kỳ.

Đại hội đại biểu Phật giáo tỉnh lần thứ VII nhiệm kỳ 2022 2027

Trưởng lão Hòa thượng Thích Trí Quảng, Quyền Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam phát biểu tại Đại hội.

 

Với những kết quả đạt được, Quyền Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam tin tưởng, trong nhiệm kỳ 2022-2027, Ban Trị sự GHPG Việt Nam tỉnh sẽ kế thừa và phát huy những kết quả đạt được, tiếp tục phối hợp với chính quyền, MTTQ các cấp trên địa bàn tỉnh, tham gia có hiệu quả hơn các phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng quê hương Cố đô Hoa Lư ngày càng giàu đẹp, văn minh; khẳng định vai trò của tổ chức Hội trong đời sống xã hội, trong tăng ni, phật tử.

 

Trong nhiệm kỳ qua, kế thừa và phát huy truyền thống "Phụng đạo, yêu nước", được sự quan tâm giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi của cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các cơ quan chức năng tỉnh Ninh Bình, GHPGVN tỉnh đã hoàn thành tốt các công tác Phật sự đề ra.

 

Công tác tăng sự, tăng ni, hoằng pháp có nhiều chuyển biến tích cực. Trong nhiệm kỳ qua, có 95 vị tăng ni được cử đào tạo theo các cấp học và trình độ đào tạo.

 

Các hoạt động an sinh xã hội, từ thiện nhân đạo được triển khai rộng khắp. Các tăng ni, tín đồ phật tử và các hội từ thiện đã tích cực hưởng ứng, tham gia ủng hộ Quỹ vaccine phòng chống COVID-19, Quỹ đền ơn đáp nghĩa, Quỹ vì người nghèo, Quỹ khuyến học khuyến tài, Quỹ thắp sáng ước mơ; xây nhà tình nghĩa… với tổng số tiền gần 50 tỷ đồng.

 

Đặc biệt, trong nhiệm kỳ qua, công tác văn hóa của Ban trị sự GHPGVN tỉnh đã được chú trọng và đẩy mạnh, góp phần bảo tồn, phát huy giá trị văn truyền thống gắn với phát triển du lịch.

 

Cùng với đó, các hoạt động đối ngoại của Phật giáo Ninh Bình diễn ra khá sôi động, thường xuyên và hiệu quả; đã tích cực tham gia và tổ chức các hoạt động Phật sự quốc tế, qua đó giúp bạn bè quốc tế hiểu hơn hình ảnh quê hương, đất nước, con người Ninh Bình…

 

Với phương châm "đạo pháp- dân tộc- CNXH", Đại hội đã thống nhất cao với 14 nhiệm vụ trọng tâm công tác Phật sự nhiệm kỳ mới (2022 - 2027).

 

Trong đó, chú trọng triển khai, thực hiện nghiêm các văn bản về chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước về hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo.

 

Tiếp tục lấy tinh thần "Lục hòa cộng trụ, tứ chúng đồng tu" làm nền tảng vững chắc cho sự tồn tại và phát triển của Phật giáo tỉnh nhà; tăng cường sự liên hệ tăng ni và duy trì mối quan hệ gắn bó với cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân trên địa bàn tỉnh.

 

Động viên và hướng dẫn tăng ni thực hiện nghiêm túc giới luật Phật chế; chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tiếp tục tham gia công tác từ thiện nhân đạo, làm tốt công tác đối ngoại của phật giáo…

 

Với tinh thần đoàn kết, thống nhất, Đại hội đã suy cử Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Ninh Bình lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 gồm 45 thành viên. Thượng tọa Thích Minh Quang, Phó Chánh văn phòng Trung ương Giáo Hội Việt Nam, Phó trưởng Ban, Chánh thư ký Ban trị sự GHPGVN tỉnh, nhiệm kỳ 2017-2022 được suy tôn làm Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Ninh Bình, nhiệm kỳ 2022-2027.

Đại hội đại biểu Phật giáo tỉnh lần thứ VII nhiệm kỳ 2022 2027

 Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Ninh Bình lần thứ VII ra mắt Đại hội.

 

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Tống Quang Thìn, TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những thành tích mà GHPGVN tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.

Đại hội đại biểu Phật giáo tỉnh lần thứ VII nhiệm kỳ 2022 2027

Đồng chí Tống Quang Thìn, TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại Đại hội.

 

Đồng thời khẳng định trong sự phát triển của tỉnh luôn có sự chung tay, đóng góp tích cực của GHPGVN tỉnh. Để thực hiện tốt hơn mục tiêu, nhiệm vụ công tác phật sự nhiệm kỳ 2022-2027, đồng chí đề nghị các vị trong Ban Trị sự GHPGVN tỉnh cùng tăng ni, phật tử tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, đồng hành cùng dân tộc, cụ thể hóa thành những chương trình, hành động thiết thực để trong bất kỳ hoàn cảnh nào người đệ tử phật cũng nêu cao đạo hạnh, nghiêm trì giới luật và tuân thủ pháp luật, siêng năng thực hành giáo lý, từ bi, hỉ xả để nuôi dưỡng thân tâm.

 

Tiếp tục hạnh nguyện nhập thế, lấy việc phục vụ chúng sinh, ích đạo, lợi đời làm phương châm tu hành đạt giác ngộ, khẳng định những giá trị ưu việt của Phật giáo- tôn giáo hòa bình, xứng đáng với sự tin tưởng của các cấp chính quyền, của tăng ni, phật tử, tiếp tục xây dựng GHPGVN tỉnh vững mạnh, góp phần xây dựng Ninh Bình ngày càng giàu mạnh.

Đại hội đại biểu Phật giáo tỉnh lần thứ VII nhiệm kỳ 2022 2027

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thu Hà trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Ban Trị sự Giáo hội phật giáo tỉnh và Thượng tọa Thích Thọ Lạc.

 

Tại Đại hội, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Ban Trị sự Giáo hội phật giáo tỉnh và Thượng tọa Thích Thọ Lạc (thế danh Trần Văn Duẩn), Ủy viên thư ký Ban thường trực Hội đồng Trị sự GHPGVN, Trưởng Ban Văn hóa Trung ương GHPGVN, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hoạt động xã hội, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc.

 

Dịp này, Chủ tịch nước cũng đã truy tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho hòa thượng Thích Thanh Đàm (thế danh Phan Thanh Phàn), nguyên Phó Pháp chủ GHPGVN, chứng minh tối cao Ban trị sự GHPG VN tỉnh.

Đại hội đại biểu Phật giáo tỉnh lần thứ VII nhiệm kỳ 2022 2027

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Quang Ngọc trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có có thành tích trong phong trào thi đua yêu nước.

 

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã khen thưởng cho 7 tập thể, 10 cá nhân thuộc GHPGVN tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước của tỉnh, giai đoạn 2017-2022; Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo Hội Phật giáo Việt Nam cũng đã trao Bằng tuyên dương công đức cho 20 tập thể vì đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển GHPGVN tỉnh và Trung ương GHPGVN.

Đại hội đại biểu Phật giáo tỉnh lần thứ VII nhiệm kỳ 2022 2027

Ban Trị sự GHPGVN tỉnh đã thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh để gửi tặng 120 triệu đồng và 21 xe đạp cho quân và dân huyện đảo Trường Sa.

 

Tại Đại hội, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh đã thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh để gửi tặng 120 triệu đồng và 21 xe đạp cho quân và dân huyện đảo Trường Sa.

 

Nguồn: baoninhbinh.org.vn

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

565182

Trực tuyến : 11

Hôm nay : 1001

Hôm qua : 1292