Hôm nay, Thứ sáu ngày 29/03/2024,

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri

Thứ sáu, 16/07/2021 | Đã xem: 445 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều 16/7, đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu HĐND tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026 được bầu tại đơn vị bầu cử số 1, thành phố Ninh Bình đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Ninh Nhất, thành phố Ninh Bình trước kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XV.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri

Đại biểu HĐND tỉnh khóa XV tiếp xúc cử tri xã Ninh Nhất. Ảnh: Đức Lam

 

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo với cử tri dự kiến thời gian, nội dung chương trình kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XV; báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021; báo cáo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Ninh Nhất, thành phố Ninh Bình trước kỳ họp thứ 21, HĐND tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2016-2021.

 

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, cử tri bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước những kết quả tỉnh ta đạt được trong 6 tháng đầu năm 2021; khẳng định kết quả đó có được nhờ sự đoàn kết, nỗ lực, sáng tạo rất lớn của cấp ủy, chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh. Qua đó cử tri bày tỏ tin tưởng trong những tháng cuối năm, tỉnh ta sẽ vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành tốt kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra.

 

Cử tri cũng nêu ý kiến, kiến nghị HĐND, UBND tỉnh xem xét giải quyết một số vấn đề như: Việc thực hiện dự án Khu công viên văn hóa Tràng An ảnh hưởng đến việc quản lý hành chính và đời sống của nhiều hộ dân trên địa bàn, đề nghị tỉnh có giải pháp tháo gỡ những khó khăn, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án. Bên cạnh đó cần thông báo cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án biết về kế hoạch, lộ trình thực hiện các hạng mục, quyền và lợi ích của người dân trong vùng quy hoạch thực hiện dự án để người dân biết thực hiện.

 

Cử tri cũng nêu hiện trạng địa bàn xã bị chia cắt do có nhiều dự án đang thực hiện trên địa bàn, hiện trạng giao thông trên địa bàn hiện rất bất cập, chưa có 1 tuyến đường nào của xã được đấu nối với các tuyến đường trên địa bàn thành phố, gây rất nhiều khó khăn cho việc sinh hoạt, an toàn của người dân, đề nghị HĐND, UBND tỉnh, thành phố xem xét giải quyết. 

 

Đề nghị tỉnh, thành phố quan tâm đầu tư xây dựng trụ sở làm việc cho khối đoàn thể, Công an xã; có chính sách hỗ trợ tạo đồng thuận trong việc GPMB thực hiện các công trình đảm bảo cho xã hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới; đề nghị có cơ chế chính sách hỗ trợ sinh kế cho người dân trong vùng lõi, vùng đệm của Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới Tràng An.

 

Tại hội nghị, lãnh đạo thành phố Ninh Bình đã tiếp thu, giải trình một số nội dung cử tri có ý kiến thuộc thẩm quyền giải quyết của thành phố.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri

Đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: Đức Lam

 

Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn lãnh đạo thành phố Ninh Bình, xã Ninh Nhất đã tổ chức buổi tiếp xúc cử tri, cảm ơn các cử tri xã Ninh Nhất đã đến dự và có nhiều ý kiến tâm huyết, trách nhiệm; cảm ơn cử tri thành phố Ninh Bình nói chung, cử tri xã Ninh Nhất nói riêng đã tín nhiệm bầu các ứng cử viên vào HĐND tỉnh. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Ý kiến của các cử tri sẽ được tổ đại biểu tiếp thu đầy đủ, chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết.

 

Nhấn mạnh những điểm nổi bật của tỉnh, nhất là tình hình kinh tế - xã hội những tháng đầu năm tiếp tục được duy trì và có bước phát triển tốt, phòng, chống dịch bệnh COVID-19 hiệu quả, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định kết quả đó có được là do có sự đồng lòng nhất trí, đổi mới trong lãnh đạo, điều hành của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; sự nỗ lực của các tầng lớp nhân dân, trong đó có thành phố Ninh Bình.

 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng trao đổi với cử tri một số nội dung, trong đó khẳng định quyết tâm tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các dự án trên địa bàn, mục tiêu cao nhất là làm cho đời sống của nhân dân ngày càng tốt hơn, tỉnh ngày càng phát triển. Tỉnh quyết tâm tổ chức thực hiện dự án xây dựng cơ sở hạ tầng Khu công viên văn hóa Tràng An, tuy nhiên còn khó khăn do nhiều yếu tố, mong cử tri và nhân dân chia sẻ với tỉnh.

 

Đối với những nội dung công việc liên quan đến xây dựng nông thôn mới, xây dựng cơ sở hạ tầng của xã, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao UBND thành phố chỉ đạo UBND xã Ninh Nhất xây dựng đề án tổng thể, phân định rõ việc người dân trong xã tham gia, việc thành phố phải giải quyết; đối với những việc vượt thẩm quyền thành phố, báo cáo UBND tỉnh xem xét giải quyết.

 

Các vấn đề liên quan sinh hoạt, đời sống, vệ sinh môi trường, yêu cầu UBND thành phố chỉ đạo, xã Ninh Nhất và các đơn vị liên quan quan tâm quản lý tốt hơn.

 

* Sáng 16/7, tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Yên Khánh và tổ đại biểu HĐND huyện đơn vị bầu cử số 5 đã có buổi tiếp xúc cử tri 2 xã Khánh Nhạc, Khánh Hội, huyện Yên Khánh. Dự buổi tiếp xúc có các vị đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện cùng đông đảo nhân dân các xã trên địa bàn.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại xã Khánh Nhạc. Ảnh: Mạnh Tuấn

 

Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh và tổ đại biểu HĐND huyện Yên Khánh đã thông báo kết quả kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh, HĐND huyện khóa XV; dự kiến thời gian, nội dung, chương trình kỳ họp thứ hai HĐND tỉnh, HĐND huyện Yên Khánh khóa XV; báo cáo tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021 của tỉnh, của huyện và báo cáo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trước các kỳ họp.

 

Cử tri bày tỏ sự phấn khởi trước những kết quả về phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2021 của tỉnh, của huyện. Bên cạnh đó, cử tri 2 xã cũng thẳng thắn đưa ra các ý kiến, đồng thời đề xuất, kiến nghị những vấn đề mà đông đảo người dân quan tâm, cụ thể về: giao thông - thủy lợi; đầu tư, xây dựng cơ sở hạ tầng; sản xuất nông nghiệp và lĩnh vực điện.

 

Về giao thông, cử tri phản ánh hiện nay, các phương tiện giao thông di chuyển qua cầu Tiến thuộc địa bàn xã Khánh Hội gặp nhiều khó khăn, do bề ngang cầu hẹp, không đảm bảo an toàn, đề nghị UBND tỉnh, huyện sớm đầu tư nâng cấp để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân.

 

Cử tri cũng kiến nghị Sở Giao thông Vận tải tiếp tục quan tâm đầu tư, sửa chữa kịp thời các đoạn đường hư hỏng, xuống cấp trên tuyến đường 481B đi qua địa bàn xã Khánh Hội và các xã lân cận. 

 

Về lĩnh vực điện lực, cử tri phản ánh hiện nay, hệ thống đường điện, dây cáp của các nhà mạng có nhiều đoạn võng thấp, gây nguy hiểm, mất mỹ quan, đề nghị Phòng Văn hóa - Thông tin huyện rà soát, kiểm tra xử lý để đảm bảo an toàn cho người dân trong mùa mưa bão; đề nghị ngành Điện lực lắp đặt, nâng cấp một số trạm biến áp trên địa bàn xã Khánh Hội do điện áp yếu, không đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của người dân.

 

Bên cạnh đó, cử tri cũng kiến nghị nhiều ý kiến liên quan đến việc đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình dự án trên địa bàn; kiểm tra, nâng cấp hệ thống trạm bơm, đường giao thông nội đồng để phục vụ sản xuất nông nghiệp; một số cơ chế, chính sách hỗ trợ các hợp tác xã…

 

Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện đã tiếp thu và giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền liên quan đến ý kiến kiến nghị của cử tri. Đối với các kiến nghị thuộc thẩm quyền cấp tỉnh, tổ đại biểu tổng hợp trình trong kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới. 

 

* Cùng ngày, tại Nhà văn hóa xã Khánh Vân, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Yên Khánh phối hợp với Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị Yên Khánh, tổ đại biểu HĐND huyện khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức tiếp xúc cử tri các xã Khánh Vân, Khánh Cư và xã Khánh Hải trước kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh, huyện.  

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri

Các đại biểu dự hội nghị tiếp xúc cử tri tại xã Khánh Vân. Ảnh: Hồng Nhung

 

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã được nghe đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh, huyện Yên Khánh trình bày báo cáo tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2021 của tỉnh, của huyện Yên Khánh; Báo cáo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trước, kỳ họp. Thông báo kết quả kỳ họp thứ nhất, dự kiến thời gian, nội dung kỳ họp thứ hai, HĐND tỉnh, huyện khóa XV. 

 

Tiếp đó, cử tri 3 xã đã tập trung kiến nghị, đề xuất nhiều ý kiến thiết thực liên quan đến các lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn; lĩnh vực giao thông thủy lợi, xây dựng cơ bản; Cụ thể: cử tri mong muốn UBND huyện đề nghị cấp trên bố trí nguồn vốn tiếp tục triển khai hoàn thành dự án cống Đồng Bói trên tuyến ngòi 30; UBND huyện sớm bổ sung kinh phí sửa lại cống bà Tùng, cống giáp chân đê gần trạm bơm Đồng Vân đã bị hư hỏng; xây dựng kiên cố hệ thống kênh tiêu nước khu vực Mả Chiền; hỗ trợ mua máy cấy loại lớn, máy bơm nước vô ống phục vụ sản xuất nông nghiệp. 

 

Cử tri kiến nghị huyện có sự hỗ trợ dải nhựa asphalt các tuyến đường của tỉnh, của huyện chạy qua địa phận xã Khánh Hải, Khánh Cư; lắp mới, bổ sung thay thế biển báo chỉ dẫn giao thông đã mất hỏng, làm gờ giảm tốc tại các ngã 3, ngã 4 thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông tại xã Khánh Hải, Khánh Cư. 

 

Liên quan đến lĩnh vực môi trường, cử tri xã Khánh Hải đề nghị cơ quan chức năng kiểm tra việc đốt vải vụn của Công ty 27/7 gây ô nhiễm môi trường; cử tri xã Khánh Cư đề nghị UBND tỉnh cho lắp đặt trạm quan trắc kiểm soát mức độ gây ô nhiễm môi trường của hai khu công nghiệp Khánh Phú và Khánh Cư. Bên cạnh đó, cử tri xã Khánh Hải còn mong muốn ngành điện nhanh chóng di dời các cột điện không còn phù hợp trên địa bàn xã đảm bảo an toàn và mỹ quan trong khu dân cư. 

 

Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện đã tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri và giải trình làm rõ một số vấn đề thuộc thẩm quyền, trong đó nhấn mạnh tỉnh và huyện đặc biệt quan tâm tới vấn đề đầu tư cho phát triển nông nghiệp như có các chính sách hỗ trợ mua máy cấy, lắp đặt các trạm bơm vô ống, xây dựng hệ thống kênh mương kiên cố, đồng thời tổng hợp các ý kiến kiến nghị, đề xuất vượt thẩm quyền và trình các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết theo đúng quy định.

 

Nguồn: baoninhbinh.org.vn

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

570849

Trực tuyến : 13

Hôm nay : 466

Hôm qua : 678