Hôm nay, Thứ tư ngày 17/07/2024,

Đại biểu HĐND tỉnh khoá XV và đại biểu HĐND huyện khoá XIV tiếp xúc với cử tri xã Yên Phong, Yên Mỹ và xã Yên Hưng

Thứ sáu, 14/06/2024 | Đã xem: 80 | Nhận xét: 1
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng ngày 14/6, tại hội trường UBND xã Yên Phong, tổ đại biểu HĐND tỉnh khoá XV và đại biểu HĐND huyện khoá XIV , đã có buổi tiếp xúc với cử tri 3 xã Yên Phong, Yên Mỹ và Yên Hưng. Dự buổi tiếp xúc có đồng chí Nguyễn Cao Sơn- TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Đinh Công Lưu- Chỉnh uỷ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Cùng dự buổi tiếp xúc có đồng chí Cao Trường Sơn- TUV, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Phạm Quốc Đạt- TVHU, Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí đại biểu HĐND huyện ứng cử tại địa bàn; lãnh đạo Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện, các phòng, ban, ngành của huyện; lãnh đạo và đại diện cử tri 3 xã đã về dự.

Ảnh: Quang cảnh hội nghị

 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri các xã Yên Phong, Yên Mỹ và Yên Hưng bày tỏ vui mừng, phấn khởi với những kết quả kinh tế- xã hội của tỉnh, huyện đạt được trong thời gian qua; nhất trí cao với dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm của HĐND tỉnh, HĐND huyện; đồng thời kiến nghị, đề xuất một số vấn đề cử tri quan tâm.

 

Theo đó, cử tri xã Yên Phong đề nghị tỉnh, huyện xem xét đầu tư xây dựng hệ thống thoát nước trên đoạn đường 480B từ xóm Thượng Trại đi xóm Thị; xử lý việc hư hỏng hệ thống mương thoát nước phía bên phải trên đoạn đường 480E từ UBND xã Yên Phong đi xã Yên Từ. Đề nghị huyện chỉ đạo nhà thầu khẩn trương thi công tuyến từ đường 480B đi chùa Hoàng Kim, di dời một số cột điện gây cản trở giao thông.

 

Cử tri xã Yên Mỹ kiến nghị đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện tiếp tục quan tâm đến địa phương trong xây dựng xã nông thôn mới nâng cao; quan tâm hỗ trợ kè tuyến kênh mương từ cống mắt rồng xóm 5B đi cổng chào xóm 10; nâng cấp kênh Xi phông 26/3.

Ảnh: Đ/c Cao Trường Sơn- TUV, Bí thư Huyện ủy phát biểu tại hội nghị

 

Đối với cử tri xã Yên Hưng đề nghị huyện đôn đốc nhà thầu thi công hoàn thiện tuyến đê và mương thuộc dự án nâng cấp đê hữu sông Ghềnh từ xóm Dò đến cầu Bà Thuông để đảm bảo giao thông đi lại, phòng chống lũ lụt trong mùa mưa bão và phục vụ sản xuất nông nghiệp; hoàn thiện các hạng mục công trình Trường Tiểu học & THCS Yên Hưng. Ngoài ra, cử tri cũng đề nghị di dời, thay thế một số cột điện để đảm bảo an toàn.

 

Tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cử tri, lãnh đạo huyện đã trao đổi, giải trình cụ thể các nội dung thuộc thẩm quyền mà cử tri đã nêu.

Ảnh: Đ/c Nguyễn Cao Sơn- Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

 

Phát biểu và trả lời các ý kiến kiến nghị tại buổi tiếp xúc, đồng chí Nguyễn Cao Sơn- Phó Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng cảm ơn các ý kiến phát biểu tâm huyết, trách nhiệm của cử tri, cho đây là những vấn đề sâu sắc, xuất phát từ thực tiễn. Theo đó, ngay sau khi tiếp nhận các ý kiến, đồng chí đã giao Sở Giao thông Vận tải, các ngành liên quan tổ chức khảo sát, sớm báo cáo phương án, kế hoạch sửa chữa, nâng cấp đảm bảo an toàn cho nhân dân cũng như phục vụ tốt các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội của địa phương. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng thông tin nhanh đến cử tri về một số mục tiêu căn bản trong Quy hoạch tỉnh Ninh Bình thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Để thực hiện thắng lợi những mục tiêu này, đồng chí mong muốn thời gian tới cử tri 3 xã cùng với cán bộ, nhân dân trong huyện tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, sáng tạo, tham gia và ủng hộ các quan điểm, chủ trương, định hướng phát triển của tỉnh, trước mắt là tích cực tham gia giải phóng mặt bằng để phục vụ các dự án giao thông lớn của tỉnh, nỗ lực, đoàn kết vượt qua mọi khó khăn, đưa kinh tế- xã hội của địa phương ngày càng phát triển.

 

Tác giả: Thu Hương- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

 

Nhận xét của bạn đọc

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

673462

Trực tuyến : 24

Hôm nay : 809

Hôm qua : 966