Hôm nay, Thứ sáu ngày 29/03/2024,

Đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện tiếp xúc cử tri tại các xã Mai Sơn, Yên Thắng, Khánh Thượng, xã Yên Từ và xã Yên Nhân

Thứ bảy, 20/11/2021 | Đã xem: 220 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng ngày 19/11/2021, Tổ đại biểu HĐND tỉnh, đơn vị bầu cử số 9, số 10 và Tổ đại biểu HĐND huyện đã có buổi tiếp xúc với cử tri các xã: Yên Thắng, Mai Sơn, Khánh Thượng, Yên Từ và Yên Nhân.

 

Tiếp xúc với cử tri tại Đơn vị bầu cử số 9 có đồng chí Nguyễn Cao Sơn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Tiến Việt - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí An Đôn Nghĩa - Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong tổ đại biểu HĐND tỉnh, huyện; đại diện các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, huyện; lãnh đạo cấp ủy chính quyền địa phương và đại diện các cử tri của 3 xã: Mai Sơn, Yên Thắng và Khánh Thượng.

Ảnh: Các đại biểu dự buổi TXCT các xã Mai Sơn, Yên Thắng, Khánh Thượng

 

Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu đã nghe đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện thông báo về chương trình, nội dung kỳ họp cuối năm HĐND tỉnh, HĐND huyện; báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế, xã hội năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ năm 2022 của tỉnh, huyện; báo cáo kết quả giải quyết các ý kiến kiến nghị của cử tri trước kỳ họp HĐND tỉnh, huyện.

 

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, cử tri các xã đều bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước những kết quả tích cực về kinh tế xã hội mà tỉnh và huyện đã đạt được trong năm 2021. Bên cạnh đó, cử tri của 3 xã cũng thẳng thắn đưa ra các đề xuất, kiến nghị về những vấn đề mà các cử tri đang quan tâm đó là: Liên quan đến lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản giao thông, cử tri  xã Yên Thắng đề nghị các cơ quan chức năng đôn đốc về tiến độ thực hiện dự án xây dựng tuyến đường từ UBND xã Yên Thắng đi sông La và Khai Khẩn; cử tri kiến nghị các cấp, các ngành tiến tục đầu tư tuyến đường khu chăn nuôi tổng hợp Vân Hạ tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển kinh tế khu chăn nuôi tổng hợp; nâng mức hỗ trợ đầu tư kiên cố hoá kênh mương, phục vụ sản xuất nông nghiệp; cử tri đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục hoàn thiện dự án đê sông Bến Đang đoạn đê Điện Biên từ cầu Yên Thổ I đường 12B đến xóm 8 Thái Hoà, xã Khánh Thượng. Cử tri xã Mai Sơn cũng đề nghị đề nghị nâng cấp trạm bơm đền Trung để đảm bảo phục vụ tưới tiêu, sản xuất cho nhân dân; bên cạnh đó, cử tri cũng kiến nghị sửa chữa đoạn đường ngã 3 xóm 5 Mai Sơn và đề nghị các cấp có thẩm quyền phê duyệt ngân sách đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường tiểu học Mai Sơn...

 

Liên quan đến lĩnh vực đất đai, cử tri đề nghị các cấp chính quyền xem xét giải quyết việc cấp đất giãn dân cho các hộ gia đình ở xã Mai Sơn... Cử tri cũng mong muốn HĐND tỉnh, huyện có những chủ trương, chính sách kịp thời hỗ trợ trong công tác phòng chống Covid- 19. Ngoài ra, cử tri cũng đưa ra kiến nghị về các vấn đề: xây dựng nâng cấp một số nhà văn hoá thôn xóm đã xuống cấp nghiêm trọng, đảm bảo nguồn nước sạch cho người dân, thực hiện chính sách chi trả cho cán bộ chi hội phụ nữ kiêm nhân viên y tế thôn bản...

 

* Tại đơn vị bầu cử số 10, có đồng chí Nguyễn Xuân Sơn- TUV, Bí thư Huyện ủy, Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã về dự và chỉ đạo. Cùng dự có đồng chí Đặng Thái Sơn- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các vị đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện; các đồng chí đại biểu HĐND huyện và cử tri 2 xã Yên Từ và xã Yên Nhân.

Ảnh: Các đại biểu dự TXCT các xã Yên Từ, Yên Nhân

 

Với tinh thần thẳng thắn, dân chủ, cử tri kiến nghị các vấn đề mà cử tri quan tâm. Trong đó, cử tri xã Yên Nhân phản ánh: Hiện nay vẫn còn 2 tuyến đường dân sinh kết hợp với đường nội đồng đã xuống cấp rất trầm trọng: Tuyến đường từ Ngã tư xóm Ngoài ra đến khu dân cư mới đường quan và Tuyến đường từ nhà ông Thái Trung Đồng ra đến ông Mười khu dân cư mới đường quan. Cử tri đề nghị quan tâm đầu tư làm 2 tuyến đường trên để đáp ứng kịp thời nhu cầu thiết yếu cho nhân dân. Cũng theo đó cử tri xã Yên Nhân đề nghị: Dự án xây dựng tuyến đường giao thông kết nối trung tâm xã đến khu dân cư mới thôn Yên Sư, xã Yên Nhân được quan tâm khởi công năm 2020 hiện nay đã cơ bản thi công xong nền đường, kè gia cố mái và các cống ngang đường. Sau gần 1 năm nền đường đã được ổn định, nhưng đơn vị thi công vẫn chưa đổ bê tông mặt đường. Đề nghị đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công công trình làm tuyến đường giao thông kết nối trung tâm xã đến khu dân cư mới thôn Yên Sư.

 

Đối với cử tri xã Yên Từ cũng đề nghị Ban quản lý dự án kè chân cầu Nuốn phía Đông đoạn giáp khu dân cư và làm tuyến đường dẫn phía Tây cầu Nuốn mới để đảm bảo đi lại an toàn cho nhân dân.

 

Về lĩnh vực thủy lợi, hiện nay, trạm bơm cống Hổ đã xây dựng xong nhưng chưa được đưa vào sử dụng. Đề nghị các cấp tổ chức nghiệm thu để phục vụ công tác sản xuất nông nghiệp, đáp ứng tưới tiêu kịp thời. Về đầu tư cơ sở thiết chế văn hóa, hiện nay, nhà văn hoá trên địa bàn một số thôn xóm được xây dựng từ rất lâu, đã bị xuống cấp nghiêm trọng. Không được đầu tư xây mới theo tiêu trí nông thôn mới mà chỉ cấp kinh phí sửa chữa nên chưa đảm bảo. Đề nghị HĐND, UBND tỉnh quan tâm xem xét hỗ trợ kinh phí để các thôn xóm xây mới những nhà văn hoá quá cũ để có nơi tổ chức sinh hoạt cộng đồng an toàn cho nhân dân.

 

Về chính sách hỗ trợ, hiện nay giá xăng, dầu, vật tư nông nông nghiệp tăng cao. Vì vậy, cử tri đề nghị HĐND tỉnh, UBND tỉnh xem xét, có chính sách kích cầu, hỗ trợ đầu vào, đầu ra cho người nông dân trong sản xuất nông nghiệp. Đối với công tác phòng chống dịch Covid-19 ở cấp xã thì tổ covid cộng đồng đã đi vào hoạt động. Đề nghị các cấp có chế độ, chính sách tạo điều kiện hỗ trợ  tổ Covid các khu dân cư…

 

Với tinh thần thẳng thắn, dân chủ, cử tri các xã mong muốn qua buổi tiếp xúc, các đại biểu HĐND tỉnh, huyện sẽ lắng nghe, xem xét, kiến nghị các cơ quan có chức năng giải quyết kịp thời các vấn đề mà cử tri quan tâm về: giao thông, thủy lợi; đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng; chế độ chính sách; vấn đề vệ sinh môi trường…

 

Tiếp thu ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh, đã ghi nhận các ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của cử tri; đồng thời trao đổi làm rõ một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Các vấn đề cử tri đề xuất sẽ được tổ đại biểu HĐND tỉnh, huyện tổng hợp trình tại kỳ họp HĐND sắp tới.

 

Tác giả: Thu Hương- Lê Dung, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

 

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

570494

Trực tuyến : 13

Hôm nay : 111

Hôm qua : 678