Hôm nay, Thứ tư ngày 17/07/2024,

Đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND huyện tiếp xúc cử tri xã Yên Nhân và xã Yên Từ

Thứ năm, 13/06/2024 | Đã xem: 83 | Nhận xét: 1
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng ngày13/6/2024, tại Nhà văn hóa xã Yên Nhân, đơn vị bầu cử số 10- HĐND tỉnh và tổ đại biểu HĐND huyện đã có buổi tiếp xúc với cử tri các xã Yên Nhân, Yên Từ. Dự buổi tiếp xúc có đồng chí Mai Văn Tuất- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Cao Trường Sơn- TUV, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Phạm Quốc Đạt- Phó Chủ tịch phụ trách UBND huyện; các đồng chí trong tổ đại biểu HĐND tỉnh và tổ đại biểu HĐND huyện; đại diện các ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể của tỉnh, của huyện; lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương và đại diện cử tri 2 xã.

 

Ảnh: Quang cảnh hội nghị

 

Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu cử tri đã nghe đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội 6 tháng đầu năm 2024, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm của tỉnh, huyện; thông báo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp giữa năm của HĐND tỉnh khóa XV và kỳ họp giữa năm của HĐND huyện; báo cáo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri tại kỳ họp cuối năm 2023 của HĐND tỉnh, HĐND huyện. Qua nghe các báo cáo, cử tri 2 xã bày tỏ niềm vui, phấn khởi về những kết quả kinh tế- xã hội của tỉnh, huyện đạt được trong thời gian qua; đồng tình với dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp tới của HĐND tỉnh, HĐND huyện. Bên cạnh đó, cử tri 2 xã cũng thẳng thắn đưa ra các ý kiến, đồng thời đề xuất, kiến nghị những vấn đề mà đông đảo người dân quan tâm đó là: Cử tri đề nghị tỉnh, huyện quan tâm đầu tư nâng cấp tuyến đường đến trung tâm các xã Yên Nhân, Yên Từ, Yên Lâm để góp phần hoàn thiện các tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu. Đề nghị nâng cấp nhà máy nước sạch xã Yên Từ để phục vụ tốt nhu cầu nước sạch cho nhân dân. Nâng cấp tuyến đường liên xã từ xóm Chùa, xã Yên Từ đến Vân Mộng, xã Yên Phong; chỉ đạo Ban quản lý âu Kim Đài có biện pháp điều tiết (đóng, mở) phù hợp để vừa ngăn được mặn xâm nhập vừa phục vụ cho công tác tưới, tiêu cho cây trồng, đảm bảo nguồn nước cho đời sống sinh hoạt. Cử tri kiến nghị cần đẩy nhanh tiến độ xây dựng công trình khu nhà học 2 tầng và các hạng mục phụ trợ Trường Mầm non khu Liên Phương xã Yên Nhân (đã động thổ từ tháng 11/2022 nhưng đến nay chưa được khởi công xây dựng). Đề nghị các cấp có thẩm quyền quan tâm đầu tư, thi công mở rộng đoạn đường ĐH73 (đoạn từ Trường Tiểu học Yên Nhân khu B đến ngã ba vòng cua Vĩnh Lộc). Đề nghị xem xét điều chỉnh tăng tỷ lệ phần trăm ngân sách xã được hưởng từ nguồn thu đấu giá giá trị quyền sử dụng đất để xã có nguồn vốn đầu tư cho cơ sở hạ tầng. Đề nghị xem xét hỗ trợ kinh phí từ nguồn xử lý thanh niên chống, trốn khám tuyển nghĩa vụ quân sự để xã có nguồn kinh phí phục vụ cho công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ hằng năm.

Ảnh: Đ/c Cao Trường Sơn- Bí thư Huyện ủy phát biểu tại hội nghị

 

Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng chí Cao Trường Sơn- Bí thư Huyện ủy và các ngành chức năng đã trao đổi làm rõ một số vấn đề thuộc thẩm quyền như: về trích tỷ lệ % cho cơ sở trong đấu giá giá trị quyền sử dụng đất; vấn đề đầu tư xây dựng cơ bản; mở rộng việc cung cấp nước sạch sinh hoạt cho nhân dân; việc điều tiết âu Kim Đài...

Ảnh: Đ/c Mai Văn Tuất- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị

 

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Mai Văn Tuất- Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cảm ơn những ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri hai xã Yên Nhân và xã Yên Từ. Đồng chí cũng trao đổi một số vấn đề cử tri có ý kiến, kiến nghị theo các nhóm vấn đề: giao thông, thủy lợi; bố trí ngân sách đầu tư nâng cấp hạ tầng. Đồng thời đề nghị thời gian tới huyện tập trung phối hợp với các sở, ngành có liên quan của tỉnh xây dựng kế hoạch, tổ chức hội nghị để xác định rõ nguyên nhân và tìm giải pháp, từng bước tháo gỡ khó khăn nhằm đảm bảo quyền lợi cho nhân dân; đề nghị các vị đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND huyện tăng cường giám sát việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã nêu. Đồng thời yêu cầu các cấp, các ngành của huyện rà soát các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội của địa phương; phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu đã được đề ra. Tập trung cao độ cho việc hoàn thiện các tiêu chí huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, đồng thời đẩy mạnh phong trào thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 30 năm tái lập huyện và chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025- 2030.

 

Tác giả: Lê Dung- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

 

Nhận xét của bạn đọc

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

673541

Trực tuyến : 68

Hôm nay : 888

Hôm qua : 966