Hôm nay, Thứ bảy ngày 27/07/2024,

Công điện của Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh về việc tập trung ứng phó bão số 2 và mưa lũ

Chủ nhật, 21/07/2024 | Đã xem: 14 | Nhận xét: 0
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Ngày 21/7/2024, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Ninh Bình đã có Công điện số 01/CĐ-BCH về việc tập trung ứng phó bão số 2 và mưa lũ; gửi: các thành viên Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh; Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và TKCN các huyện, thành phố.

 

Công điện của Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh về việc tập trung ứng phó bão số 2 và mưa lũ

 

Vị trí và hướng đi của cơn bão số 2.

 

Công điện nêu rõ: Theo bản tin của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Ninh Bình, hồi 16 giờ ngày 21/7, vị trí tâm bão ở vào khoảng 17,4 độ Vĩ Bắc; 110,9 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Tây Bắc quần đảo Hoàng Sa, cách đào Hải Nam (Trung Quốc) khoảng 180 km về phía Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (62-74km/h), giật cấp 10, di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc với tốc độ 10-15km/h. 

 

Thực hiện Công điện số 70/CĐ-TTg ngày 21/7/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung ứng phó bão số 2 và mưa lũ; để chủ động ứng phó, hạn chế thiệt hại, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Ninh Bình yêu cầu các thành viên Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các huyện, thành phố tập trung triển khai các nội dung sau: 

 

Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các huyện, thành phố: Theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão; tổ chức kiểm đếm tàu thuyền đang hoạt động trên biển, quản lý chặt chẽ các phương tiện ra khơi, bằng mọi biện pháp thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm (Vùng nguy hiểm trong 24 giờ tới: từ 16,0 - 21,5 độ Vĩ Bắc, 107- 112,5 độ Kinh Đông và được điều chỉnh trong các bản tin dự báo), không để chủ quan gây thiệt hại về người, tàu thuyền do bão. 

 

Theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lớn, lũ, ngập lụt, sạt lở đất, thông tin kịp thời, đầy đủ đến các cấp chính quyền, người dân biết để chủ động phòng trãnh, ứng phó, giảm thiểu thiệt hại.- Triển khai lực lượng kiểm tra, rà soát các khu dân cư ven sông, suối, khu vực thấp trùng để chủ động tổ chức di dời, sơ tán người dân khu vực có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt sâu, sạt lở đất.

 

Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện Kim Sơn chủ động phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh và các đơn vị có liên quan tổ chức hướng dẫn tàu thuyền neo đậu, tránh trú, bảo vệ lồng bè, chòi canh, khu nuôi trồng thủy sản; tùy theo diễn biến của bão chủ động cấm biển, di dân và đảm bảo an toàn cho người, tài sản.

 

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh phối hợp với UBND các huyện, thành phố chủ động bố trí lực lượng, phương tiện, hỗ trợ sơ tán dân, di dời dân cư ra khỏi khu vực nguy hiểm, tổ chức cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả khi có tình huống thiên tai.

 

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi tỉnh, UBND các huyện, thành phố triển khai biện pháp đảm bảo an toàn đê điều, hồ đập, hạn chế thiệt hại đối với nuôi trồng thủy hải sản, sản xuất nông nghiệp, công nghiệp và công trình cơ sở hạ tầng.

 

Công an tỉnh, Sở Giao thông Vận tải phối hợp với các địa phương bố trí lực lượng canh gác, kiểm soát, hướng dẫn, hỗ trợ đảm bảo an toàn giao thông qua các ngầm, tràn, các khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở, khu vực ngập sâu, nước chảy xiết; kiên quyết không cho người và phương tiện qua lại nếu không đàm bảo an toàn. Chủ động bố trí lực lượng ứng trực tại các điểm xung yếu để sẵn sàng ứng cứu, cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống.

 

Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi tỉnh chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thành phố chủ động phương án tiêu úng, đảm bảo an toàn cho lúa mùa và hoa màu; triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn các hồ chứa nước thủy lợi.

 

Công ty TNHH Một thành viên Điện lực Ninh Bình đảm bảo an toàn lưới điện, cung cấp đủ điện phục vụ tiêu úng, sản xuất và sinh hoạt.

 

Các sở, ban, ngành theo chức năng nhiệm vụ được giao phối hợp với các địa phương triển khai công tác ứng phó với bão, mưa lũ theo quy định.

 

Đài Phát thanh và Truyền hình Ninh Bình, Báo Ninh Bình, Đài Khí tượng thủy văn Ninh Bình theo dõi chặt chẽ, tăng cường dự báo, cảnh báo, thông tin kịp thời về diễn biến bão, mưa lũ, nguy cơ sạt lở đất cho các cơ quan chức năng và địa phương, chủ phương tiện đang hoạt động trên biển và người dân biết để chủ động phòng tránh, ứng phó.

 

Tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo về Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Ninh Bình.

 

Nguồn: baoninhbinh.org.vn

Nhận xét của bạn đọc

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

682258

Trực tuyến : 23

Hôm nay : 768

Hôm qua : 891