Hôm nay, Thứ bảy ngày 27/04/2024,

Chuyên đề mô hình điểm trường học xanh, sạch, đẹp, an toàn, hạnh phúc tại Trường tiểu học xã Yên Phong

Thứ năm, 25/05/2023 | Đã xem: 560 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng ngày 25/5/2023, tại trường tiểu học xã Yên Phong, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức chuyên đề điểm về xây dựng trường học xanh, sạch, đẹp, an toàn, hạnh phúc. Dự chuyên đề có đại diện lãnh đạo Sở giáo dục và Đào tạo tỉnh; đồng chí An Đôn Nghĩa Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Lê Thị Duyên Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện; đại diện lãnh đạo xã Yên Phong; các đồng chí Hiệu trưởng, giáo viên tổng phụ trách đội trường Mầm non, Tiểu học, THCS trên địa bàn huyện; cùng Ban đại diện cha mẹ học sinh, các thầy cô giáo và 830 em học sinh trường tiểu học Yên Phong.

 

 

Toàn cảnh buổi ra mắt mô hình

 

Mô hình Trường học xanh, sạch, đẹp, an toàn, hạnh phúc nhằm tạo môi trường học tập, vui chơi an toàn, thú vị, hấp dẫn đối với học sinh và giúp các em càng thêm gắn bó với trường lớp, thầy cô, bạn bè; được thụ hưởng không gian giải trí sau những giờ học căng thẳng, mệt mỏi. Đồng thời, còn có ý nghĩa thiết thực trong việc giáo dục học sinh ý thức, thói quen giữ gìn bảo vệ môi trường và tạo sự lan tỏa đến môi trường gia đình, cộng đồng nơi các em đang sinh sống. Theo đó, trong năm học qua, trường Tiểu học Yên Phong đã phát động, lan tỏa phong trào đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, các nội dung, tiêu chuẩn được thực hiện có chất lượng, hiệu quả. Nhà trường đã đầu tư hơn 200 triệu đồng để xây dựng mô hình; như trang trí các phòng học, phòng chức năng, sửa chữa, đầu tư các thiết bị dạy học trên lớp. Đặc biệt nhằm tạo môi trường Sạch, nhà trường bố trí 10 thùng rác di động phân bố đều khắp trong sân trường để các bạn học sinh tiện bỏ rác thải vào các thùng, đồng thời phối hợp với địa phương trong công tác thu gom và xử lý… Cùng với đó, nhà trường đã tích cực tuyên truyền, vận động các cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh luôn có ý thức, trách nhiệm bảo vệ môi trường, sống hài hòa thân thiện với thiên nhiên, đảm bảo trường học thực sự là trung tâm văn hóa giáo dục, rèn luyện nhân cách cho học sinh. Mô hình xây dựng trường học xanh, sạch, đẹp, an toàn, hạnh phúc tại Trường Tiểu học Yên Phong là mô hình lần đầu tiền được đưa vào thực hiện trong một cơ sở giáo dục của huyện. Qua việc báo cáo kết quả thực hiện chuyên đề điểm tại trường sẽ giúp lãnh đạo các nhà trường rút kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo thực hiện xây dựng mô hình trường học xanh, sạch, đẹp, an toàn, hạnh phúc tại đơn vị mình.

 

Có thể thấy, Mô hình trường học xanh, sạch, đẹp, an toàn, hạnh phúc có tầm quan trọng cho học sinh học tập và phát triển toàn diện về cả trí tuệ, sức khỏe và kỹ năng sống, qua đó góp phần hình thành nhân cách tốt đẹp và lối sống văn minh, văn hóa cho thế hệ trẻ ngay từ lứa tuổi học đường; các em sẽ là người kết nối sự tốt đẹp ấy tới gia đình, xã hội, cùng với nhà trường góp phần quan trọng trong công tác xã hội hóa giáo dục, đáp ứng sự phát triển của đất nước trong thời kỳ hội nhập.

 

 

 

 

Các tiết mục văn nghệ tại buổi ra mắt mô hình

 

Tại buổi ra mắt mô hình, các thầy cô giáo và các em học sinh tại trường tiểu học Yên Phong đã tham ra, biểu diễn các tiết mục văn nghệ và các trò chơi dân gian.

 

Tác giả: Lê Dung – Trung tâm văn hóa, Thể thao và Truyền thanh

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

593925

Trực tuyến : 20

Hôm nay : 1281

Hôm qua : 1814