Hôm nay, Thứ hai ngày 29/04/2024,

Chuyên đề cấp tỉnh: Nhà Lý xây dựng và phát triển đất nước (1009-1225)

Thứ năm, 20/04/2023 | Đã xem: 178 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 5 điểm ( 1 đánh giá )

Ngày 20/4/2023, được sự chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng GD&ĐT huyện đã hướng dẫn trường THCS Yên Đồng, tổ giáo viên cốt cán phân môn Lịch sử, Địa lí tổ chức thành công buổi chuyên đề có ý nghĩa giáo dục truyền thống lịch sử và tích hợp liên môn, giúp học sinh khối 7 có sự trải nghiệm kiến thức toàn diện thông qua các hoạt động bổ ích.

 

Khai mạc Chuyên đề

 

Dự và chỉ đạo chuyên môn có các đồng chí lãnh đạo Phòng GDTrH của Sở GD&ĐT; Lãnh đạo, chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố và giáo viên cốt cán của các trường THCS trong huyện, tỉnh cùng giáo viên và học sinh khối 7 trường THCS Yên Đồng.

 

Nội dung thuyết trình của học sinh

 

Việc tổ chức buổi chuyên đề trải nghiệm đã giúp học sinh chủ động lĩnh hội kiến thức nhanh và hệ thống, rèn được các kĩ năng nhất là khả năng thể hiện bằng lịch sử thông qua phương pháp lồng ghép song ngữ (Việt – Anh) của học sinh vùng sâu, vùng xa của huyện.

 

Kết quả học sinh trải nghiệm và tái hiện

 

Có thể nói, việc  triển khai chuyên đề là minh hoạ sâu sắc của sự chuyển đổi giảng dạy tích hợp phân môn Lịch sử - Địa lí trong chương trình giáo dục phổ thông 2018, đây là điểm mới giúp học sinh có được sự liên hệ kiến thức sâu sắc và logic, thiết thực, được xây dựng thành hệ thống khoa học, giúp cho học sinh học tập được dễ dàng.

 

Tái hiện dòng lịch sử

 

Điểm thành công nhất của chuyên đề là học sinh chủ động hoàn toàn từ việc dẫn chương trình, lên kịch bản, trang trí sân khấu, trang điểm, chuẩn bị trang phục, thiết kế mĩ thuật và chuyển tải nội dung. Thầy cô giáo chỉ đóng vai trò tư vấn, hướng dẫn học sinh thể hiện. Buổi chuyên đề đã làm hài lòng các đại biểu về dự với sự chuyển tải hấp dẫn của học trò, thành công hơn cả là học sinh lớp 7 đã hoàn thành được việc tự bứt phá, tự làm mới mình khỏi rào cản lớp học, phấn trắng, bảng đen, … hàng ngày.

 

Văn nghệ chào mừng chuyên đề

 

Sau buổi chuyên đề, các đồng chí lãnh đạo Phòng chuyên môn của SGD&ĐT, các đồng chí chuyên viên, giáo viên dạy bộ môn đã chia sẻ cách thức tổ chức, kinh nghiệm hướng dẫn học sinh để đưa kiến thức giáo khoa gần với cuộc sống, gắn với thực tiễn địa phương và điều kiện từng trường để kiến thức Lịch sử - Địa lí không chỉ còn trong trang vở học trò mà lan toả, có ích và bồi đắp tình yêu quê hương đất nước của các thế hệ tương lai.

 

Nguồn: Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Yên Mô

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

595791

Trực tuyến : 9

Hôm nay : 835

Hôm qua : 502