Hôm nay, Thứ sáu ngày 19/04/2024,

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm, động viên các đơn vị khối tài chính

Thứ sáu, 30/12/2022 | Đã xem: 284 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều 30/12, các đồng chí: Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Song Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, động viên một số đơn vị trong khối tài chính nhân ngày làm việc cuối năm. Cùng đi có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm, động viên các đơn vị khối tài chính

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Quang Ngọc và đoàn tặng hoa động viên cán bộ, người lao động Sở Tài chính. Ảnh: Anh Tuấn

 

* Tại Sở Tài chính, đồng chí Hoàng Văn Kiên, Giám đốc Sở đã báo cáo nhanh công tác Tài chính năm 2022. Theo đó, mặc dù năm 2022 có nhiều khó khăn, thách thức song dưới sự chỉ đạo kịp thời, sát sao của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố, đặc biệt là các cơ quan trong ngành Tài chính ở địa phương, Sở Tài chính đã thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. 

 

Tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn ước thực hiện năm 2022 là 24.500 tỷ đồng, vượt 22,4% so với dự toán HĐND tỉnh giao, tăng 16,9% so với năm 2021, đảm bảo tự cân đối ngân sách và thực hiện điều tiết ngân sách về Trung ương là 9%. 

 

Ninh Bình trở thành tỉnh thứ 14 trong 63 tỉnh, thành phố của cả nước tự cân đối ngân sách và có số thu đứng thứ 15/63 tỉnh, thành phố. Công tác chi ngân sách đảm nguyên tắc chi tiêu và đúng quy định của pháp luật.

 

Chúc mừng và biểu dương ngành Tài chính nói chung, cán bộ, công chức, viên chức Sở Tài chính nói riêng, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Quang Ngọc khẳng định: Năm 2022 là năm thứ hai và là năm có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện các mục tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII, Nghị quyết số 104/NQ-HĐND ngày 10/12/2021 của HĐND tỉnh về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2021-2025. Đặc biệt, đây là năm đầu tiên tỉnh Ninh Bình tự cân đối ngân sách và có điều tiết về ngân sách Trung ương. 

 

Tuy gặp nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là tác động của dịch bệnh và tình hình kinh tế, chính trị của thế giới nhưng ngành Tài chính đã nỗ lực, chủ động, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn để làm tốt công tác tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh các giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời; chủ động triển khai các nhiệm vụ chuyên môn; đồng thời, phối hợp có hiệu quả giữa các ngành, địa phương, đơn vị nhằm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đánh giá cao ngành Tài chính trong năm 2022 đã điều hành chi ngân sách hiệu quả, đảm bảo an toàn các nguyên tắc chi tiêu. Đồng thời bày tỏ tin tưởng với những kết quả đã đạt được sẽ tạo đà giúp ngành Tài chính tiếp tục thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trong năm 2023 và những năm tiếp theo.

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm các đơn vị khối tài chính

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Quang Ngọc và đoàn thăm, động viên cán bộ, người lao động tại Cục Hải quan Hà Nam Ninh. Ảnh: Anh Tuấn

 

* Thăm, chúc mừng tại Cục Hải quan Hà Nam Ninh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Quang Ngọc biểu dương những nỗ lực của đội ngũ cán bộ trong đơn vị, đặc biệt là trong điều kiện còn nhiều khó khăn nhưng Cục đã đạt được kết quả thu ngân sách đáng khích lệ. 

 

Tính đến ngày 28/12/2022, đã đạt trên 7.300 tỷ đồng, đạt 113% so với chỉ tiêu dự toán năm 2022, trong đó số thu ngân sách Nhà nước của Chi cục Hải quan Ninh Bình là trên 4.900 tỷ đồng. Chia sẻ với những khó khăn, vất vả của ngành, nhất là những ngày cuối năm vẫn tích cực hoàn thành nhiệm vụ được giao, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn bước sang năm 2023, đơn vị sẽ tiếp tục đề cao tinh thần trách nhiệm trong công việc để hoàn thành và hoàn thành vượt mức tất cả chỉ tiêu kế hoạch đề ra, góp phần hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm tới.

 

* Thăm, động viên và chia sẻ những vất vả của cán bộ, công chức, viên chức Kho bạc Nhà nước tỉnh ngày làm việc cuối năm, đồng chí Trần Song Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực, đoàn kết của tập thể cán bộ, công chức Kho bạc Nhà nước tỉnh để hoàn thành tốt  các nhiệm vụ được giao. 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm các đơn vị khối tài chính

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Song Tùng tặng hoa động viên cán bộ, công chức, viên chức Kho bạc Nhà nước tỉnh. Ảnh: Trường Giang

 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Năm 2022 là năm có nhiều khó khăn song với những quyết sách đúng đắn, phù hợp với từng giai đoạn, tỉnh Ninh Bình đã đạt được những thắng lợi toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Thành công này có sự đóng góp không nhỏ của ngành Tài chính nói chung trong đó có Kho bạc Nhà nước. 

 

Với việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn của mình, cơ quan Kho bạc Nhà nước đã giúp tỉnh trong việc quản lý hoạt động thu chi ngân sách, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, hiện thực hóa quan điểm lãnh đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh là siết chặt kỷ cương, giảm bớt trì trệ trong thu, chi ngân sách, góp phần điều hành ngân sách Nhà nước hiệu quả.

 

Trong bối cảnh còn nhiều khó khăn ở trong nước và thế giới ảnh hưởng đến sự phát triển chung của toàn xã hội, chính vì vậy, công tác điều hành ngân sách Nhà nước cần phải được nâng cao hơn nữa. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Kho bạc Nhà nước tỉnh cần tăng cường sự trao đổi, đề nghị với UBND tỉnh, phối hợp với các đơn vị trong ngành Tài chính để giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc để hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ đặt ra, kiểm soát chi và quản lý tốt đầu tư xây dựng cơ bản, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

 

Đồng chí Đinh Văn Hợp, Giám đốc Kho bạc Nhà nước tỉnh đã cảm ơn sự quan tâm, động viên của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và đối với cơ quan Kho bạc Nhà nước tỉnh; tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và sẽ nghiêm túc triển khai thực hiện đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức của ngành; tiếp tục đoàn kết, nỗ lực hơn nữa để đóng góp chung vào sự thành công của tỉnh Ninh Bình trong năm 2023 và những năm tiếp theo.

 

Nhân dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã tặng hoa chúc mừng và động viên lãnh đạo, các cán bộ và nhân viên Kho bạc Nhà nước tỉnh tiếp tục nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong năm 2023.

 

Nguồn: baoninhbinh.org.vn

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

585674

Trực tuyến : 16

Hôm nay : 943

Hôm qua : 647