Hôm nay, Thứ sáu ngày 29/03/2024,

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện thăm, tặng quà người cao tuổi trên địa bàn huyện

Thứ năm, 29/09/2022 | Đã xem: 245 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Người cao tuổi (1/10), sáng ngày 28/9, đồng chí Tống Quang Thìn- TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đi thăm, tặng quà người cao tuổi tại Trung tâm phục hồi chức năng tâm thần tỉnh, người cao tuổi ở thị trấn Yên Thịnh và xã Yên Thành. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Xuân Sơn- TUV, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Đặng Thái Sơn- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; Ban đại diện Hội Người cao tuổi của tỉnh, của huyện.

Ảnh: Đ/c Tống Quang Thìn- TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh

thăm, tặng quà người cao tuổi tại Trung tâm phục hồi chức năng tâm thần tỉnh

 

Tại Trung tâm phục hồi chức năng tâm thần hiện đang nuôi dưỡng, chăm sóc cho 268 đối tượng, trong đó có trên 60 người cao tuổi (gồm hơn 10 người là thương bệnh binh, thân nhân người có công, còn lại là người cao tuổi mắc bệnh tâm thần, người cao tuổi không nơi nương tựa thuộc đối tượng bảo trợ xã hội... ). Tại đây, trên 80 cán bộ, nhân viên công tác xã hội, các bác sĩ, điều dưỡng đã bằng tình thương yêu và trách nhiệm thường xuyên quan tâm, chăm sóc cho các đối tượng, đảm bảo cho họ được sống vui, sống khỏe, đảm bảo an toàn.

 

Phát biểu tại Trung tâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương những nỗ lực của cán bộ, công chức, viên chức của Trung tâm đã vượt lên khó khăn, cố gắng chăm sóc, nuôi dưỡng những đối tượng đặc biệt, người cao tuổi mắc bệnh, đối tượng bảo trợ, có hoàn cảnh khó khăn trong suốt thời gian qua, đồng thời khẳng định, tỉnh ta luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với người cao tuổi, nhất là người cao tuổi có công với cách mạng, người cao tuổi neo đơn, không nơi nương tựa, để tất cả người cao tuổi có cuộc sống vật chất và tinh thần đầy đủ, đầm ấm, nhận được sự quan tâm chăm sóc và thương yêu của xã hội. Đồng chí mong muốn, trong thời gian tới, tập thể cán bộ, viên chức, người lao động Trung tâm phục hồi chức năng tâm thần huyện tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, có nhiều đổi mới, sáng kiến hay, tích cực áp dụng công nghệ thông tin, phục vụ tốt hơn nữa công tác điều trị, chăm sóc các đối tượng người có công, người cao tuổi mắc bệnh tâm thần, không bình thường... Quan điểm của tỉnh là luôn dành sự quan tâm, tạo điều kiện để Trung tâm có thêm các điều kiện về cơ sở vật chất, kinh phí, hỗ trợ cho các đối tượng yếu thế trong xã hội được chăm sóc, bảo vệ và đội ngũ cán bộ, nhân viên Trung tâm có môi trường làm việc thuận lợi, an toàn cao nhất.

Ảnh: Đoàn tới thăm, tặng quà Cụ Đỗ Thị Phin,

 tổ dân phố Cổ Đà, thị trấn Yên Thịnh

 

Tiếp đó, đoàn cũng đã tới thăm, tặng quà 2 cụ cao tuổi trên địa bàn huyện đó là: Cụ Đỗ Thị Phin, tổ dân phố Cổ Đà, thị trấn Yên Thịnh và cụ Lê Thị Dị, thôn Lộc, xã Yên Thành. Tại các nơi đến thăm, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, cuộc sống của các cụ và bày tỏ sự phấn khởi khi các cụ đã ở tuổi cao song vẫn còn mạnh khỏe, minh mẫn, được con cháu phụng dưỡng chu đáo, được sống vui, sống khỏe. Các đồng chí lãnh đạo chúc các cụ khỏe mạnh, trường thọ để làm chỗ dựa về tinh thần cho con, cháu, tiếp tục động viên con, cháu thi đua lao động, sản xuất, học tập, công tác, thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương. Đồng thời mong muốn cấp ủy, chính quyền và các tổ chức, đoàn thể ở địa phương có thêm nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực hơn nữa dành cho người cao tuổi, nhất là những người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, không nơi nương tựa, người mắc bệnh nặng..., đảm bảo cho họ được chăm sóc đầy đủ cả về vật chất và tinh thần, giữ vững an sinh xã hội tại địa phương.

 

Tác giả: Thu Hương- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

570532

Trực tuyến : 16

Hôm nay : 149

Hôm qua : 678