Hôm nay, Thứ bảy ngày 20/04/2024,

Các đồng chí lãnh đạo huyện đi kiểm tra sản xuất ngày làm việc đầu năm

Thứ năm, 18/02/2021 | Đã xem: 486 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Nhân dịp đầu Xuân Tân Sửu 2021, chiều ngày 17/2 (ngày 6 tháng Giêng), Thường trực Huyện ủy, lãnh đạo UBND huyện tổ chức đi kiểm tra sản xuất tại cơ sở. Cụ thể đã đến thăm mô hình nuôi thỏ, mô hình cấy lúa bằng máy tại xã Yên Đồng và mô hình ao nổi của Công ty TNHH dinh dưỡng Hưng Thịnh tại xã Yên Mạc.

 

Đoàn đại biểu có đồng chí Nguyễn Xuân Sơn- TUV, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Đặng Thái Sơn- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Phạm Quốc Đạt- TVHU, Phó Chủ tịch UBND huyện. Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo một số phòng, ban, ngành của huyện.

Đoàn thăm quan mô hình nuôi thỏ của hộ gia đình

anh Đinh Quốc Huy- thôn Giải Cờ, xã Yên Đồng

Đến thăm quan tại mô hình nuôi thỏ của hộ gia đình anh Đinh Quốc Huy- thôn Giải Cờ, xã Yên Đồng: Mô hình được xây dựng trên diện tích 3000m2, được thiết kế khá quy mô và khoa học. Mỗi dãy được ngăn thành từng lồng phù hợp với từng lứa tuổi của thỏ. Anh Huy cho biết: Trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu, gia đình đã xuất bán trên 1 tấn thỏ thịt, còn lại số thỏ trong chuồng hiện nay cũng còn khoảng trên 1000 con, trong đó có gần 500 con giống bố mẹ. Theo ước tính trung bình mỗi năm, trừ chi phí, gia đình cũng thu về từ 400- 500 triệu đồng.

Thăm mô hình cấy lúa đông xuân bằng máy xã Yên Đồng

Tại mô hình cấy lúa đông xuân bằng máy, với diện tích 7 mẫu ở xã Yên Đồng. Đây là mô hình mới của xã, nhằm đẩy mạnh cơ giới hóa trong sản xuất lúa, không chỉ giảm chi phí, nâng cao hiệu quả sản xuất, giải phóng sức lao động mà còn giảm thiểu tác hại đối với môi trường so với phương pháp gieo sạ. Hiện cây lúa đang sinh trưởng, phát triển tốt. Đoàn cũng đánh giá rất cao về mô hình mới này và mong rằng, trong thời gian tới, xã cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh để cây lúa phát triển tốt, cho năng suất cao. Đồng thời, có những chính sách hỗ trợ về vốn, cũng như kỹ thuật để nhân dân đầu tư máy móc, mở rộng diện tích cấy lúa bằng máy ở các vụ mùa tiếp theo.

 

Tiếp đó đoàn cũng đã đến thăm Công ty TNHH dinh dưỡng Hưng Thịnh tại xã Yên Mạc. Đây là công ty trẻ mới được thành lập do giám đốc Vũ Đức Thiện- sinh năm 1986 quản lý. Công ty được xây dựng tại khu vực Đồng Tân, xã Yên Mạc, với tổng diện tích 13ha, của gần 200 hộ dân. Hiện nay, công ty đã đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, thực hiện mô hình trang trại tổng hợp đó là: Trồng cây ăn quả, nuôi cá các loại theo hệ thống chăn nuôi thực phẩm sạch…

 

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo huyện, đồng chí Bí thư Huyện ủy đã biểu dương tinh thần xung kích tham gia phát triển kinh tế, lập thân, lập nghiệp làm giàu chính đáng của các bạn trẻ. Đồng chí bày tỏ mong muốn, các mô hình sẽ tiếp tục phát triển, giải quyết và tạo việc làm mang lại thu nhập ổn định cho người lao động, đảm bảo vệ sinh môi trường trên địa bàn, góp phần xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới ngày càng khởi sắc ngay tại địa phương./.

Bùi Thúy- Đài truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

586611

Trực tuyến : 12

Hôm nay : 681

Hôm qua : 1199