Hôm nay, Thứ tư ngày 24/04/2024,

Bế mạc Kỳ họp thứ 6, HĐND huyện Yên Mô khóa XIV, nhiệm kỳ 2021- 2026

Thứ hai, 18/07/2022 | Đã xem: 388 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều ngày 18/7/2022, Kỳ họp thứ 6- HĐND huyện khóa XIV tiếp tục làm việc theo nội dung chương trình đề ra. Kỳ họp đã tiến hành thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn, thông qua các nghị quyết và bế mạc kỳ họp.

Ảnh: Các đại biểu dự phiên bế mạc

 

Tại phiên thảo luận, chủ tọa kỳ họp đã bố trí khoa học, hợp lý, có sự đổi mới trong chỉ đạo điều hành. Các đại biểu dành nhiều thời gian tập trung thảo luận, phân tích kỹ nội dung các báo cáo, tờ trình của UBND huyện trình tại kỳ họp. Hầu hết các ý kiến cơ bản nhất trí với nội dung các báo cáo đề cập. Tuy nhiên, các vị đại biểu cũng đề xuất, kiến nghị một số vấn đề đó là: Hiện nay, việc xây dựng tuyến kênh Đầm Mo phục vụ cho 210 ha đất nông nghiệp của xã Yên Lâm và xã Yên Mạc được đầu tư xây dựng đã lâu, đến nay đã đưa vào sử dụng, nhưng do công trình thi công nhiều giai đoạn đã làm nghiêng, nứt có nguy cơ sụp đổ, nhất là vào mùa mưa bão, ảnh hưởng đến việc tiêu thoát nước, đề nghị UBND huyện tiến hành kiểm tra và có giải pháp khắc phục. Các vị đại biểu cũng đề nghị UBND huyện có giải pháp quản lý chặt chẽ, giải quyết triệt để, sử lý kịp thời các sai phạm về đất đai; đôn đốc các ngành, các cấp thực hiện tốt hơn nữa công tác CCHC, trong đó thực hiện nhanh hơn, mạnh hơn chuyển đổi số, vì chuyển đổi số là cơ hội xu thế để phát triển kinh tế- xã hội trong công cuộc 4.0; đề nghị cần có giải pháp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật để nâng cao nhận thức và việc chấp hành của cán bộ, công chức và các tầng lớp nhân dân; đồng thời giải quyết kịp thời các chế độ, chính sách cho cán bộ phụ trách Dân số KHHGĐ ở các thôn xóm…

 

Đối với các ý kiến trên, thay mặt UBND huyện, ông Phạm Quốc Đạt- Phó Chủ tịch UBND huyện đã giải trình các ý kiến chất vấn của cử tri thuộc thẩm quyền, để làm sáng tỏ băn khoăn mong muốn của cử tri và nhân dân trong huyện. Các ý kiến chất vấn và trả lời chất vấn tại hội trường được đánh giá là thẳng thắn, tâm huyết, trách nhiệm và sát thực.

 

Tại kỳ họp, HĐND huyện đã thông qua 6 nghị quyết đó là: Nghị quyết về chương trình giám sát của HĐND huyện năm 2023; Nghị quyết về thành lập đoàn giám sát của HĐND huyện giám sát việc thực hiện nghị quyết của HĐND huyện  về chủ trương đầu tư các công trình dự án trên địa bàn huyện, giai đoạn 2016- 2020; Nghị quyết về kết quả giám sát việc sử dụng kinh phí giáo dục trên địa bàn huyện; Nghị quyết về phê chuẩn quyết toán ngân sách nhà nước năm 2021; Nghị quyết về giải quyết phát sinh từ Kỳ họp thứ 4 đến Kỳ họp thứ 6, HĐND huyện khóa XIV và Nghị quyết về phê chuẩn việc bổ sung dự toán ngân sách năm 2020.

 

Sau 01 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 6, Hội đồng nhân dân huyện khóa XIV, nhiệm kỳ 2021- 2026 đã hoàn thành nội dung chương trình đề ra. Ông Nguyễn Tiến Việt- Chủ tịch HĐND huyện bế mạc kỳ họp và nhấn mạnh: Kỳ họp thứ 6, HĐND huyện đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra. Thành công của kỳ họp tạo tiền đề để huyện phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội đề ra trong năm 2022.

 

Tại kỳ họp, HĐND huyện xem xét cho ý kiến báo cáo của Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện và các cơ quan tư pháp tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn. HĐND huyện ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của UBND huyện, các cơ quan, đơn vị và các tầng lớp nhân dân đã khắc phục khó khăn, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai, thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội 6 tháng đầu năm 2022. Để hoàn thành các mục tiêu nhiệm vụ kinh tế- xã hội năm 2022, HĐND huyện đề nghị các cấp, các ngành phát huy kết quả đạt được, đoàn kết, khắc phục khó khăn theo chức năng nhiệm vụ, quyền hạn của mình, có kế hoạch triển khai đồng bộ, có biện pháp để các nghị quyết của HĐND huyện sớm đi vào cuộc sống, đạt hiệu quả thiết thực; tiếp tục đổi mới công tác quản lý, chỉ đạo điều hành, nâng cao hiệu quả hoạt động để tạo bước chuyển mạnh mẽ trong thời gian tới.

 

Sau kỳ họp này, đề nghị các tổ đại biểu HĐND huyện và các vị đại biểu HĐND báo cáo kịp thời với cử tri và nhân dân trong huyện về kết quả của kỳ họp, đồng thời chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan tăng cường công tác giám sát, nắm bắt tình hình thực tiễn; thường xuyên giám sát, đôn đốc các cấp, các ngành thực hiện kết luận sau giám sát, cam kết giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp này và các kỳ họp trước; tích cực chủ động thực hiện chức trách, nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân.

 

Tác giả: Bùi Thuý- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

589279

Trực tuyến : 21

Hôm nay : 527

Hôm qua : 881