Hôm nay, Thứ năm ngày 25/04/2024,

Ban Tuyên giáo Huyện ủy sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tuyên giáo”

Thứ ba, 20/07/2021 | Đã xem: 481 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều ngày 14/7/2021, Ban Tuyên giáo Huyện ủy sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tuyên giáo”. Về dự có đồng chí Nguyễn Xuân Hải- Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Tiến Việt- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo các ban, ngành của huyện; các đồng chí báo cáo viên, cộng tác viên dư luận xã hội cấp huyện; trưởng ban tuyên giáo Đảng ủy các xã, thị trấn và các đồng chí được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tuyên giáo”.

Toàn cảnh hội nghị

6 tháng đầu năm 2021, công tác tuyên giáo trên địa bàn huyện được triển khai đồng bộ, đạt kết quả tích cực. Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã chủ động tham mưu giúp cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả việc học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; các chính sách, pháp luật của Nhà nước. Thực hiện tốt việc tuyên truyền các ngày lễ, ngày kỷ niệm và các nhiệm vụ thường xuyên, đồng thời tập trung tuyên truyền các nhiệm vụ, sự kiện lớn, đặc biệt quan trọng của đất nước như: Tuyên truyền kết quả Đại hội lần thứ XIII của Đảng; cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026; công tác xây dựng nông thôn mới; phòng, chống dịch Covid-19; tập trung tuyên truyền năm Du lịch Quốc gia 2021- Hoa Lư, Ninh Bình. Công tác bảo vệ nền tảng, tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch được triển khai tích cực; đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo 35 của tỉnh và Ban chỉ đạo 35 của huyện. Chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức Hội thi báo cáo viên giỏi tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020- 2025. Cùng với đó, thực hiện tôt việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chuyên đề năm, nhân rộng các mô hình điểm, mô hình mới trong học tập và làm theo Bác; nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ báo cáo viên và cộng tác viên dư luận xã hôi, chủ động nắm bắt tư tưởng, dự luận xã hội, tạo niềm tin và sự đồng thuận trong nhân dân…

 

Công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân được thường xuyên được đổi mới, nâng cao chất lượng. Từ đầu năm đến nay, Ban Tuyên giáo Huyện ủy cũng đã phối hợp với các ban xây dựng Đảng, trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện tổ chức 6 lớp đào tạo bồi dưỡng cho 274 đối tượng. Việc tổ chức các hội nghị học tập, quán triệt thông qua truyền hình trực tuyến đảm bảo hiệu quả, thông tin kịp thời đến cán bộ, Đảng viên và nhân dân…

Đ/c Nguyễn Tiến Việt- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu tại hội nghị

Dự phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Việt- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã đạt được trong thời gian qua. Nghiêm túc chỉ rõ những mặt còn tồn tại hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy cũng yêu cầu: 6 tháng cuối năm 2021, ngành tuyền giáo từ huyện đến các xã, thị trấn cần tiếp tục thực hiện tốt công tác tham mưu giúp cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức học tập, quán triệt và triển khai chỉ thị, nghị quyết của đảng trong toàn Đảng bộ huyện, bảo đảm nghiêm túc, hiệu quả; trước mắt là tham mưu quán triệt và triển khai các nghị quyết của BTV, BCH Đảng bộ huyện khóa XVIII về phát triển nông nghiệp hàng hóa theo hướng hữu cơ xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện đến năm 2025. Tham mưu giúp cấp ủy xây dựng, ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các nhiệm vụ, sát với tình hình thực tế của địa phương. Tăng cường công tác giáo dục lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân. Thực hiện tốt công tác định hướng tuyên truyền. Đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền chủ trương, đường lối, các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, địa phương. Tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, cộng tác viên dư luận xã hội cấp huyện và cấp cơ sở. Nắm chắc tình hình tư tưởng, dư luận trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Tổ chức thành công Hội thi Báo cáo viên giỏi cấp huyện; đồng thời chuẩn bị tốt các điều kiện tham gia Hội thi cấp tỉnh.

Đ/c Nguyễn Xuân Hải- Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

 trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tuyên giáo” cho các cá nhân

Cũng tại hội nghị, nhân dịp kỷ niệm 91 năm ngày truyền thống ngành tuyên giáo (01/8/1930- 01/8/2021), thừa ủy quyền của Ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Nguyễn Xuân Hải- Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tuyên giáo” cho ông Vũ Văn Minh- Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND thị trấn Yên Thịnh và bà Đỗ Thị Tuyết- Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Yên Mỹ./.

 

Bùi Thúy- Trung tâm Văn hóa- Thể thao và Truyền thanh huyện

 

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

590498

Trực tuyến : 27

Hôm nay : 773

Hôm qua : 973