Hôm nay, Thứ năm ngày 02/05/2024,

Tổng kết công tác tuyển quân năm 2021, triển khai nhiệm vụ tuyển quân năm 2022

Thứ sáu, 24/09/2021 | Đã xem: 293 | Nhận xét: 10
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng ngày 22/9/2021, UBND huyện tổ chức tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Xuân Sơn- TUV, Bí thư Huyện ủy, Bí thư Đảng ủy Quân sự huyện; cùng dự có Đại tá Doãn Giang Nam- Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; lãnh đạo phòng chuyên môn của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện; thành viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện; các đồng chí Bí thư, Chủ tịch UBND, Trưởng công an, Chỉ huy trưởng BCH quân sự các xã, thị trấn.

Ảnh: Toàn cảnh hội nghị

Xác định công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là nhiệm vụ chính trị trọng tâm. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp có hiệu quả của các ban, ngành, đoàn thể, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2021 trên địa bàn huyện đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Huyện đã bàn giao 253 công dân lên đường nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân, đạt 100% chỉ tiêu được giao, bảo đảm an toàn, chất lượng. Ngày giao quân được tổ chức trang trọng, đúng nghi lễ, thực sự là ngày hội của tuổi trẻ huyện nhà lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Theo đánh giá của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2021 huyện đã làm tốt các bước chuẩn bị theo quy trình hướng dẫn của Luật Nghĩa vụ quân sự, gắn với công tác tuyên truyền, vận động thanh niên và gia đình tích cực hưởng ứng đưa con em tham gia đăng ký và thực hiện tốt Luật Nghĩa vụ quân sự. Cùng với đó, các xã đã tích cực chủ động, tìm gọi, huy động công dân về thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự và làm tốt các bước trong công tác chuẩn bị nguồn và giao vượt chỉ tiêu như xã Yên Nhân, Yên Phong, thị trấn Yên Thịnh, Yên Hòa, Yên Thắng, Yên Thái, Khánh Dương và Yên Đồng.

 

Phát huy những kết quả đạt được, năm 2022 công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đòi hỏi cao hơn về số lượng cũng như chất lượng giao quân. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, huyện đã đề ra một số chủ chương, giải pháp, trong đó, tiếp tục tuyên truyền, giáo dục sâu rộng tới mọi tầng lớp nhân dân, nhất là thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ nhận thức hơn nữa về trách nhiệm, nghĩa vụ đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tự giác chấp hành nghiêm túc Luật Nghĩa vụ quân sự.

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục và rút ra những bài học kinh nghiệm, phấn đấu hoàn thành tốt chỉ tiêu giao quân năm 2022.

 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn- Bí thư Huyện ủy đã ghi nhận đánh giá cao kết quả công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2021, chỉ ra một số tồn tại hạn chế. Đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng yêu cầu trong thời gian tới, các cấp, các ngành, các đồng chí thành viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện cần thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm đó là: Tiếp tục quán triệt thực hiện tốt Luật Nghĩa vụ quân sự, các thông tư của Bộ Quốc phòng, thông tư liên tịch giữa Bộ Công an và Bộ Quốc phòng, các văn bản của cấp trên; nắm bắt tình hình cơ sở để phân công chỉ đạo làm tốt công tác tuyên truyền động viên con em thực hiện tốt các bước trong Luật Nghĩa vụ quân sự. Các xã, thị trấn nắm, quản lý chặt chẽ nguồn nhập ngũ, nguồn dự phòng. Kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp chốn tránh, cản trở việc thực hiện nghĩa vụ quân sự. Thực hiện tốt hơn nữa công tác chính sách hậu phượng quân đội, kịp thời động viên những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách và gia đình có công dân sẵn sàng nhập ngũ. Đặc biệt, ngay sau hội nghị này, các xã, thị trấn và cơ quan, đơn vị liên quan bắt tay ngay vào việc triển khai các nhiệm vụ, các bước quy trình tuyển quân. Tập trung rà soát lại nguồn sẵn sàng nhập ngũ, tránh để sót nguồn; đồng thời huy động công dân về tham gia sơ tuyển, khám tuyển. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ công tác tuyển quân phải bảo đảm thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Lãnh đạo huyện trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen cho 18 tập thể và 33 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2021./.

 

Thu Hương- Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

 

Nhận xét của bạn đọc

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin

Quản lý văn bản

Một cửa điện tử

Độ ẩm:

Gió:

Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

597146

Trực tuyến : 17

Hôm nay : 130

Hôm qua : 563